พปชร.รุกกลยุทธ์‘ลุงป้อม’วิดีโอคอลทัวร์400เขตทั่วปท.หลังเสียงตอบรับดี

พปชร.รุกกลยุทธ์‘ลุงป้อม’วิดีโอคอลทัวร์400เขตทั่วปท.หลังเสียงตอบรับดี

“พลังประชารัฐ” ปรับแผนหาเสียง เน้นเปิดเวทีย่อยดาวกระจาย ต่อสาย “ลุงป้อม” วิดีโอคอลทุกเขตทั่วประเทศ หลัง ปชช.ตอบรับดี โดยเฉพาะ “เชียงราย” ที่เวทีปราศรัยใหญ่กระหึ่ม มั่นใจมีลุ้นอย่างน้อย 3 เขต มอบ “ทีม FC ลุงป้อม” ตัวหลักเดินสายทั่ว ปท.

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐแจ้งถึงกลยุทธ์การหาเสียงภายหลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต และและบัญชีรายชื่อ 92 คน เมื่อวันที่ 30 มี.ค.66 ที่ผ่านมา  และได้เสนอ "นโยบาย 3 เร่งด่วน 8 เร่งรัด” พร้อมเน้นย้ำจุดยืนก้าวข้ามความขัดแย้งของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคว่า ได้มีการแบ่งหน้าที่การดูแลว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิภาคต่างๆ ให้แกนนำพรรครับผิดชอบ 

โดย นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต ส.ส.พะเยา ร่วมกันดูแลพื้นที่ภาคเหนือ, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รมว.ดีอีเอส ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ร่วมกันดูแลภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก, นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค รับผิดชอบภาคอีสาน, นายอภิชัย เตชะอุบล กรรมการบริหารพรรค และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรค รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ และนายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค ร่วมกับ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค รับผิดชอบพื้นที่ กทม.
 

รายงานข่าวแจ้งว่า จากเป้าหมายที่ พล.อ.ประวิตร ระบุในการประชุมพรรคว่า ต้องได้ ส.ส.เขต 100 ที่นั่งขึ้นไปนั้น ทำให้มีการหารือเพื่อปรับกลยุทธ์การหาเสียง ตามห้วงเวลาที่เหลือราว 45 วันก่อนถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.66 โดยจะเน้นการใช้รูปแบบดาวกระจาย เปิดเวทีปราศรัยย่อย หรือเข้าร่วมกิจกรรมกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ พล.อ.ประวิตร วิดีโอคอลเข้าไปปราศรัย และรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่โดยตรง ตามรูปแบบที่ทีมงานแฟนเพจเฟซบุ๊ก “FC ลุงป้อม” ดำเนินการมาแล้วระยะหนึ่ง ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดี เนื่องจากประชาชนได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร โดยตรง และยังสามารถทำได้ครอบคลุมทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ สะดวกกว่าการตระเวนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เหมือนที่ผ่านมา

พปชร.รุกกลยุทธ์‘ลุงป้อม’วิดีโอคอลทัวร์400เขตทั่วปท.หลังเสียงตอบรับดี

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า หลังจากที่พรรคพลังประชารัฐได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ใน 4 จังหวัด คือ เชียงใหม่, เชียงราย, พิจิตร และกำแพงเพชร ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการประเมินผลตอบรับในทุกเวทีพบว่า เวทีที่ จ.เชียงรายมี มวลชนมาร่วมรับฟังปราศรัยมากที่สุด ทั้งที่เป็นพื้นที่หลักของพรรคเพื่อไทย และ พล.อ.ประวิตร ไปร่วมปราศรัยในช่วงบ่าย แต่มีประชาชนมาต้อนรับ และฟังปราศรัยเต็มพื้นที่ 


 

เนื่องจากทีมงานแฟนเพจเฟซบุ๊ก FC ลุงป้อม ได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์กับประชาชนหลายกลุ่มล่วงหน้า ทำให้โดยกระแสตอบรับ พล.อ.ประวิตร เป็นไปในเชิงบวก และ พล.อ.ประวิตร ยังมั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐมีโอกาสสูงที่จะได้ ส.ส.เขตใน จ.เชียงราย 3 คนขึ้นไป

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ทางพรรคได้มอบหมายให้ทีมงาน FC ลุงป้อม เป็นหนึ่งในทีมหลักร่วมกับทีมประชาสัมพันธ์ของพรรค ในการดำเนินการเปิดเวทีปราศรัยย่อย และเพื่อให้ พล.อ.ประวิตร วิดีโอคอลกับประชาชนทั้ง 400 เขตอย่างทั่งถึง โดยเน้นในพื้นที่เป้าหมาย เเละพื้นที่ที่ประชาชาประสบปัญหา เพราะประเมินว่าหากให้ พล.อ.ประวิตร เดินทางไปปราศรัยและพบปะประชาชนทุกกลุ่มจะไม่ทันการ