"จุรินทร์" นำถกกกบห.พรรค จับตาเคาะ "100ชื่อผู้สมัคร" ปาร์ตี้ลิสต์

"จุรินทร์" นำถกกกบห.พรรค  จับตาเคาะ "100ชื่อผู้สมัคร" ปาร์ตี้ลิสต์

"จุรินทร์" นำประชุม กกบห.พรรค จับตาเคาะ100ชื่อผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ คาดเสนอเรียงตามตัวอักษร-ยังไม่เคาะลำดับวันนี้ ย้ำยึดข้อบังคับพรรค พร้อมให้ความสำคัญสัดส่วนผู้หญิง

ที่พรรคประชาธิปัตย์นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการประชุมกรรมการบริหารพรรค โดยมีวาระสำคัญคือการพิจารณารายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ทั้ง 100 คน ก่อนจะมีการยื่นสมัครต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งในวันที่4เม.ย.นี้

โดยมีสมาชิกบางส่วนเข้าร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ โดยเฉพาะในส่วนของน.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองเลขาธิการพรรค ที่เข้าร่วมประชุมผ่านระบบคอนเฟอร์เร้นท์ด้วย

\"จุรินทร์\" นำถกกกบห.พรรค  จับตาเคาะ \"100ชื่อผู้สมัคร\" ปาร์ตี้ลิสต์

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในการพิจารณาวันนี้จะยังไม่มีการจัดลำดับ แต่จะเสนอให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาเรียงตามตัวอักษรก่อน แล้วค่อยจัดลำดับ เพื่อลงนามให้การรับรองซึ่งคาดว่าน่าจะต้องมีการพูดคุยจนถึงเส้นตายสุดท้ายในวันที่3เม.ย. ก่อนยื่นสมัครในวันที่4เม.ย.

\"จุรินทร์\" นำถกกกบห.พรรค  จับตาเคาะ \"100ชื่อผู้สมัคร\" ปาร์ตี้ลิสต์

อย่างไรก็ตาม กรณีมีสมาชิกใหม่บางส่วนที่แจ้งความจำนงว่า จะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ธรรมเนียมของพรรคตั้งแต่อดีตยึดหลักอาวุโสหรือลำดับการเข้าเป็นสมาชิกพรรค และเป็น ส.ส.ทำงานให้พรรคทั้งในสภาและพื้นที่

อีกทั้งในระเบียบข้อบังคับพรรคได้กำหนดเอาไว้ว่า ทุกๆ 5 ลำดับของบัญชีรายชื่อ จะต้องมีสัดส่วนสมาชิกที่เป็นผู้หญิงรวมอยู่ด้วย

ขณะเดียวกันกรรมการบริหารพรรคบางคน ยังยืนยันว่า ได้พูดคุย ทำความเข้าใจกันแล้ว ขณะนี้น.ส.จิตภัสร์ ยังไม่ลาออกตามที่หลายคนตีความ โดยแนวโน้มชื่อของน.ส.จิตภัสร์ จะอยู่ในลำดับเซฟโซน 

\"จุรินทร์\" นำถกกกบห.พรรค  จับตาเคาะ \"100ชื่อผู้สมัคร\" ปาร์ตี้ลิสต์