เลือกตั้ง 2566 อ่างทองส่อรุนแรง ลอบเผาป้ายอุ๊งอิ๊ง-ลุงตู่-ลุงป้อม

การเมืองอ่างทอง เลือกตั้ง 2566 ส่อรุนแรง หลังมือดีลอบเผาป้ายอุ๊งอิ๊ง พรรคเพื่อไทย ขณะที่ป้ายหาเสียงอีกหลายพรรคทั้ง ลุงป้อม ประวิตร-ลุงตู่ ประยุทธ์ ก็โดนทำลาย วอนเจ้าหน้าที่เร่งติดตามดำเนินคดี

สภาพป้ายนโยบายพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีรูปของนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนทางเข้าวัดตลาดเจ็ดช่อ ต.ตลาดกรวด อ.เมือง จ.อ่างทอง ถูกมือดีเผาทำลายจนเสียหาย 

ก่อนหน้านี้ป้ายหาเสียงของนายชูศักดิ์ ศรีราชา และนายชวกร ศรีราช ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 1 และ 2 ในพื้นที่ อ.เมือง อ.วิเศษชัยชาญ และอ.ไชโย ก็ถูกทำลายเสียหายไปกว่า 30 ป้าย ทำให้นายชูศักดิ์ต้องนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง และมอบหมายให้ผู้อำนวนการพรรคเพื่อไทยอ่างทอง เดินทางเก็บหลักฐานเพื่อแจ้งความในพื้นที่ซึ่งถูกทำลายป้าย

นายชูศักดิ์ถึงกับยกมือไหว้ขอให้ผู้ที่เห็นต่างใช้การแสดงออกด้วยการไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกคนที่ชอบ เพราะการกระทำเช่นนี้ผิดทั้งกฎหมายและจริยธรรมของนักการเมือง เช่นเดียวกับป้ายหาเสียงของนายโชคชัย ทองศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัครพรรคพลงประชารัฐที่มีรูปของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และป้ายพรรครวมไทยสร้างชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ถูกทำลายเสียหายไปหลายป้ายเช่นเดียวกัน 

เลือกตั้ง 2566 อ่างทองส่อรุนแรง ลอบเผาป้ายอุ๊งอิ๊ง-ลุงตู่-ลุงป้อม

 

จึงมีเสียงเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนหาข่าวว่า เป็นการกระทำของผู้ใด เพราะอาจจะทำให้การเมืองเพิ่มความรุนแรงขึ้น เนื่องจากความเห็นต่างของคนในพื้นที่