“วิรัช” เมิน โต้ “ทักษิณ” ปม ประเคนนายกฯ ให้ ประวิตร ชี้ พท. อาจซ้ำรอย ชู “ธนาธร”

“วิรัช” เมิน โต้ “ทักษิณ” ปม ประเคนนายกฯ ให้ ประวิตร ชี้ พท. อาจซ้ำรอย ชู “ธนาธร”

“วิรัช” ชี้ พท. เคาะใคร นายกฯ ไม่ได้จบที่หัวหน้าพรรค อาจซ้ำรอย ชู “ธนาธร” มีจุดจบไปอีกทาง ยัน พปชร. ไม่ฝันกลางวัน ได้ 120 ส.ส. ซัดบางโพลคลาดเคลื่อนเยอะ เมิน โต้ “ทักษิณ” ปม ประเคนเก้าอี้นายกฯ ให้ “ประวิตร” รอดูหลังเลือกตั้ง 14 พ.ค.

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้กรณีที่มีการระบุว่าพรรคเพื่อไทย จะยกเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้กับพรรคพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่า เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจากตนเคยไปออกรายการทีวีช่องหนึ่ง และให้ความเห็นว่าในอดีต พรรคต่างๆ อาจรวมตัวกันและไม่รวมตัวกันหรือรวมกันอย่างหลวมๆ แต่กรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยออกมาพูดในลักษณะว่ายอมไม่ได้นั้น โดยเมื่อการเลือกตั้งปี 62 ขณะนั้น พท. เคยเสนอชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นนายกรัฐมนตรี แข่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาทั้งที่ขณะนั้น พท.มีแคนดิเดตนายกฯ เป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์และนายชัยเกษม นิติสิริ ตนจึงย้ำไปว่าประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอยได้ เรื่องนี้ไม่ได้จบที่หัวหน้าพรรค แต่อาจจะมีจุดจบอีกทางหนึ่ง ปลายทางนั้นคำตอบสุดท้ายก็รู้ๆ กันอยู่ คือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และท่านได้ออกมาตอบแล้ว ซึ่งตนได้บอกกับทางผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ขอไม่พูดในประเด็นนี้เพิ่มเติม แต่ขอให้ดูตัวเลขหลังวันที่ 14 พ.ค. ซึ่งเหลือเวลาอีก 40 วัน ตัวเลขในวันดังกล่าวจะทำให้เกิดความชัดเจนว่าประเทศไทยจะเดินอย่างไร ตั้งรัฐบาลกันอย่างไรตัวเลขจะเป็นคำตอบที่ชัดเจน 

นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค พท. ออกมาตอบโต้ว่าตนฝันกลางวันนั้น ตนไม่ได้ฝัน แต่อยู่ในเหตุผลของความเป็นจริง ซึ่งตัวเลขที่อยู่ในผลโพลจากบางหน่วยงานที่ทำออกมาประเมินได้ว่า พปชร.จะมีตัวเลขเท่าไหร่ เป็นไปตามหลักการความจริงส่วนผลโพลต่างๆ ที่มีการสำรวจทั้งประเทศที่ออกมานั้น ตนมองว่าคาดเคลื่อนเยอะ ยืนยันว่าพปชร.ในวันนี้ มีตัวเลขในความเป็นจริงคือ ได้เกือบ 100 เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อประมาณ20 คน

เมื่อถามว่า การที่อีกฝั่งออกมารีบปัด กังวลว่าจะเสียคะแนนใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ พปชร.มีตัวเลขที่แน่นอน เรามีบุคคลที่แน่นอน วันนี้เรารู้แล้วว่าแข่งกับใครบ้างในแต่ละเขต ต้องยอมรับว่าในการเลือกตั้งถ้ายังไม่รู้ตัวบุคคลเลยแล้วมาบอกว่าได้เท่านั้นเท่านี้มันเป็นไปไม่ได้ บางคนไม่เคยลงพื้นที่ในเขตเลือกตั้งแล้วบอกจะได้เป็น ส.ส. ตนคิดว่าในวันนี้บ้านเมืองได้ก้าวเข้ามาในอีกระบบหนึ่งแล้ว ไม่ใช่ว่าส่งเสาไฟฟ้าก็เป็น ไม่ว่าจะส่งในนามพรรคไหน ยอมรับว่ากระแสก็มีส่วนสำคัญ แต่การที่ผู้แทนอยู่ติดกับพื้นที่ก็สำคัญเช่นกัน ฉะนั้น เราเชื่อว่านโยบายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชารัฐ หรือเบี้ยผู้สูงอายุ หรือเรื่องนโยบายราคาน้ำมันราคาแก๊สที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นผู้เสนอนโยบายเหล่านี้เป็นเรื่องที่ดี และประชาชนให้ความสนใจ   

เมื่อถามว่า จากโพลที่พปชร.ให้ความเชื่อถือ ไม่มีพรรคไหนได้แลนด์สไลด์ใช่หรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า ไม่ใช่แลนด์สไลด์หรอก 

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ ตอบโต้เรื่องยกเก้าอี้นายกฯ ให้ พล.อ.ประวิตร นั้น นายวิรัช กล่าวว่า ตนขอไม่ตอบเรื่องดังกล่าว รอหลังวันที่ 14 พ.ค.