เฮ้ง-แป๊ะ วัดบารมี ศึกศักดิ์ศรี เมืองชล เขต 6

เฮ้ง-แป๊ะ วัดบารมี ศึกศักดิ์ศรี เมืองชล เขต 6

สนามนี้จะเป็นตัวสะท้อนอย่างดีว่า บารมี“บ้านใหญ่คุณปลื้ม”ยังขลังหรือไม่ หรือ“บ้านใหม่ชมกลิ่น”จะค่อยๆ ขยับเทียบชั้น ผลเลือกตั้งจะเป็นคำตอบทั้งหมด

ศึกช้างชนช้าง เขต 1 ชลบุรี ทำท่าจะไม่ได้เห็น 2 ผู้ยิ่งใหญ่ อย่าง เสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน แม่ทัพบูรพารวมไทยสร้างชาติ ลงทำศึกป้องกันแชมป์ ส.ส.เขตนี้ กับ เสี่ยแป๊ะ สนธยา คุณปลื้ม แม่ทัพบูรพาเพื่อไทย เสียแล้ว

เมื่อฝ่ายหลังเตรียมขึ้นปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทย อีกฝ่ายจึงขยับตามขึ้นบัญชีรายชื่อรวมไทยฯ ที่มาพร้อมหลายเหตุผลที่ไม่ต้องการลงไปสู้กับเด็กรุ่นหลาน อย่าง สุภีพันธุ์ หอมหวล หรือ สจ.แอ้ ลูกสาว สท.เหี่ยว ภาสกร หอมหวล คนสนิทกำนันเป๊าะ สมชาย คุณปลื้ม

เสี่ยเฮ้ง เลยตัดสินใจส่ง รองฯแยม ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ น้องสาวของศรีภรรยา อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด ชลบุรี ลงแทน เท่ากับเขต1 จะเป็นศึกมวยแทนของบ้านใหญ่และบ้านใหม่

นอกจากเขต 1 ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของสุชาติ จะแพ้ไม่ได้ พื้นที่เขต 6 ประกอบด้วย อ.ศรีราชา เฉพาะตำบลบางพระ ตำบลศรีราชา ตำบลสุรศักดิ์ และตำบลทุ่งสุขลา รวมถึง อ.เกาะสีชัง ต้องโฟกัสแบบห้ามกะพริบตา เพราะเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของรวมไทยฯ ที่วางตัว สมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ ที่ต้องโคจรมาพบกับคนในบ้านใหญ่ ค่ายแลนด์สไลด์ อย่างมาดามเบียร์ สุกุมล คุณปลื้ม ภรรยาสุดเลิฟของเสี่ยแป๊ะ สนธยา ที่ส่งประกวด

เฮ้ง-แป๊ะ วัดบารมี ศึกศักดิ์ศรี เมืองชล เขต 6 สุกุมล คุณปลื้ม

 

การต่อสู้ระหว่าง สมเจตน์ กับ สุกุมล เป็นเพียงฉากหน้าของการต่อสู้ แต่องคาพยพของทั้งสองฝ่ายที่หนุนหลัง ต่างมีแรงจูงใจและปัจจัยสนับสนุนเพื่อชัยชนะที่มีแค่หนึ่งเดียว

เฮ้ง-แป๊ะ วัดบารมี ศึกศักดิ์ศรี เมืองชล เขต 6 สมเจตน์ เกตุวัตถา

โดยเฉพาะฝ่ายเสี่ยเฮ้ง ที่หากสร้างผลงานในเขต 6 ได้เป็นไปตามเป้า ก็ย่อมเสริมฐานบ้านใหม่ให้แกร่งขึ้นไปอีกขั้น

แต่ครั้งนี้ไม่ใช่งานง่าย กับทั้งสุชาติ และ สนธยา ที่แม้จะมั่นใจไม้เด็ดในเขต 6 ของตัวเอง ถึงตัดสินใจส่งภรรยาตัวเองลง ศักดิ์ศรีตรงนี้ก็ค้ำคอ คงไม่ได้มาเล่นๆ และสุชาติ เองก็คงไม่ต่าง ต้องพยายามทำทุกวิธีทางเช่นเดียวกัน

เลยไม่ต้องแปลกใจ ถ้าเขต 6 จะสู้กันสะบั้นหั่นแหลก แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน ดุเดือดที่สุดพื้นที่หนึ่งของชลบุรี เพราะสองฝ่ายเดิมพันสูง ชนิดที่แพ้ไม่ได้

สนามนี้จะเป็นตัวสะท้อนอย่างดีว่า บารมี “บ้านใหญ่คุณปลื้ม” ยังขลังหรือไม่ หรือ “บ้านใหม่ชมกลิ่น” จะค่อยๆ ขยับเทียบชั้น ผลเลือกตั้งจะเป็นคำตอบทั้งหมด