"วราวุธ" นั่งสามล้อ หาเสียงยโสธร ปราศรัยพร้อมสานต่อนโยบายช่วยเกษตรกร

"วราวุธ" นั่งสามล้อ หาเสียงยโสธร ปราศรัยพร้อมสานต่อนโยบายช่วยเกษตรกร

แกนนำชาติไทยพัฒนา ลุยอีสาน เวทีที่3 เดินตลาดสด-ปั่นสามล้อกลาง เมืองยโสธร พร้อมเปิดเวที "ประภัตร" ลุยสานต่อขยายเขตชลประทาน-เงินยืมเลี้ยงวัว ย้ำทำทันทีหากได้เป็นรัฐบาล-ปักธง ส.ส.ยโสธร

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของพรรคชาติไทยพัฒนา  ซึ่งลงพื้นที่หาเสียงภาคอีาน  3 จังหวัด เริ่มจาก จังหวัดกาฬสินธ์, จังหวัดร้อยเอ็ด และ จังหวัดยโสธร เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคใน  3 จังหวัดดังกล่าวหาเสียงในการเลือกตั้งที่ถูกกำหนดวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พฤษภาคม

 

โดยเมื่อ 26 มีนาคม นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ฐานะแคนดิเดตนายกฯ ,นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี , นายอุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารพรรค เดินตลาดสดเทศบาล 1 อ.เมือง จ.ยโสธร เพื่อพบปะประชาชน และช่วยนายวีระศักดิ์ โคตรสมบัติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยโสธร เขต1 หาเสียง 

\"วราวุธ\" นั่งสามล้อ หาเสียงยโสธร ปราศรัยพร้อมสานต่อนโยบายช่วยเกษตรกร

ทั้งนี้ประชาชน และผู้ค้าในตลาดสด ได้ตอบรับเป็นอย่างดี โดยแกนนำพรรชาติไทยพัฒนา ได้เดินทักทาย และแวะรับประทหาร ก๊วยจั๊บเจ้าดังในตลาดเป็นอาหารเช้า ก่อนที่นายวีระศักดิ์ จะปั่นรถสามล้อถีบ เพื่อพานายวราวุธทักทายประชาชนหน้าตลาดอีกรอบ ก่อนที่จะเดินทางไปไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ซึ่งพบว่าในช่วงที่บูรณะพื้นที่ปี 2530 นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ได้ร่วมบริจาคเงิน 30,000 บาท เพื่อสมทบทุนก่อสร้างศาลเจ้าพ่อหลักเมืองด้วย 

\"วราวุธ\" นั่งสามล้อ หาเสียงยโสธร ปราศรัยพร้อมสานต่อนโยบายช่วยเกษตรกร

ต่อจากนั้นได้เข้าสักการะอนุสาวรีย์พระสุนทรราชวงศา เพื่อความเป็นสิริมงคล  ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยที่สวนสาธารณะบุ่งน้อยบุ่งใหญ่ เทศบาลเมืองยโสธร จ.ยโสธร ซึ่งเป็นเวทีที่3 ของการหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน โดยมีประชาชน ประมาณ 5,000 คนรอต้อนรับและฟังการปราศรัย โดยในเวทีดังกล่าว นายตรงสิทธิ์ ตั้งจตุรวิธ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ยโสธร เขต3 ร่วมเวทีด้วย

\"วราวุธ\" นั่งสามล้อ หาเสียงยโสธร ปราศรัยพร้อมสานต่อนโยบายช่วยเกษตรกร

โดยนายประภัตร กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้มาจ.ยโสธรเป็นครั้งแรก เพราะปี2526 นายบรรหารและตนมาพัฒนาพื้นที่จ.ยโสธร ปัจจุบันพรรคชาติไทยพัฒนามีผู้สมัครและต้องการปักธงให้ได้ เพื่อสนับสนุนให้ นายวราวุธเป็นนายกฯ และ พรรคได้ส.ส.ยโสธร  ทั้งนี้นายวีระศักดิ์ เป็นคนอาสาเข้าหาประชาชนและชอบช่วยเหลือ ไม่เหมือนคนบางคนซึ่งตนไม่ได้ว่ากล่าวใครที่ไม่เคยทำ ตลอดช่วงที่ตนทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เข้ามาขยายระบบชลประธาน หากนายวีระศักดิ์ได้เป็นผู้แทนและพรรคได้เป็นรัฐบาล จะทำระบบชลประทานให้ทันที ภายใน1 ปี จะทำให้ได้ 1แสนไร่ ส่วนอาชีพหลักของจ.ยโสธร คือ เลี้ยงวัว

“ผมยังอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย มีโครงการ สานฝันสร้างอาชีพให้ยืมเงินในโครงการรัฐบาล เมื่อผู้สมัครของเราได้เป็นผู้แทนจะสานต่อโครงการนี้ ให้ชาวบ้านได้เลี้ยงวัว โดยรัฐบาลให้เงินยืม ผมขอประชาชนสนับสนุนพรรคชาติไทยพัฒนาและเลือกนายวีระศักดิ์เป็นผู้แทน” นายประภัตร กล่าว

 

ต่อจากนั้น นายวราวุธ  กล่าวปราศรัยบนเวที ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมรับใช้ประชาชน และการเลือกตั้งที่เหลืออีก 49 วัน พรรคส่งนายวีระศักดิ์ ลงเลือกตั้งเขต1 และนายตรงสิทธิ์ ลงเลือกตั้งเขต3 ในจ.ยโสธร เพื่อเป็นหูเป็นตาให้พรรคชาติไทยพัฒนา มารับฟัง ปัญหาของประชาชนและนำไปแก้ไข พัฒนาเมืองยโสธรมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ โดยนโยบายของพรรคด้านเกษตร มีแจกพันธุ์ข้าวพันธุ์ดีให้เกษตรกร และพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลครอบคลุมทุกหมู่บ้าน ขยายไฟฟ้าเพื่อการเกษตร ราคาถูก หน่วยละ 2 บาท ทั้งนี้นโยบายของพรรคไม่ใช่การลดแลกแจกแถม แต่การสร้างความยั่งยืนในการแก้ปัญหาให้ประชาชน

 

"ผ้าขาวม้าที่ผูกให้พรรคชาติไทย มาตั้งแต่สมัยนายบรรหาร จนมาถึงปัจจุบัน เป็นความอบอุ่นที่ไม่เคยลืม ทั้งนี้ผมต้องการปักธงส.ส.ในจังหวัดให้ได้เหมือนพ่อบรรหาร ซึ่งสมัยก่อน ปักธงได้  3 เขต ผมต้องการทำให้ได้เหมือนพ่อ เลือกตั้งรอบนี้ต้องเลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ พรรคชาติไทยพัฒนาทำงานมาต่อเนื่องและขอโอกาสให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ได้เข้าไปทำงาน" นายวราวุธ กล่าว

 

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่าในพื้นที่อีสาน มีพรรคการเมืองในดวงใจจำนวนมาก ตนขอแบ่งความรักให้พรรคชาติไทยพัฒนาด้วย แม้จะรักน้อย แต่ขอให้รักนานๆ และเลือกคนของพรรคมาทำงานให้ประชาชนทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน