“สุวัจน์”ส่ง 2 พี่น้องบ้านใหญ่กาญจนวัฒนา ลงชิง ส.ส.โคราช หวังกวาด 4 เก้าอี้

“สุวัจน์”ส่ง 2 พี่น้องบ้านใหญ่กาญจนวัฒนา ลงชิง ส.ส.โคราช หวังกวาด 4 เก้าอี้

พรรคชาติพัฒนากล้า ส่ง 2 พี่น้องตระกูลกาญจนวัฒนา ลงชิงส.ส.โคราช กำนันเป้า ลงเขต 3 ส่ง”สมบัติ” ลงเขต 4 “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”เตรียมนำทีมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.นครราชสีมา ครบทั้ง 16 เขต จันทร์ที่ 27 มี.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเลือกตั้งทั่วไป วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ พรรคชาติพัฒนากล้า หมายมั่นปั้นมือว่าจะกวาดจำนวน ส.ส.ให้ได้ขั้นต่ำทั่วประเทศ 25 ที่นั่ง เพื่อรักษาโอกาสในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีตามกติกา 
 

โดยในส่วนของจังหวัดนครราชสีมานั้น มั่นใจว่าจะคัมแบ็คอีกครั้ง เขตที่มีความหวัง คือ เขต 1 ส่งนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคฯ เป็นผู้สมัคร เขตเลือกตั้งที่ 2 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคฯ แชมป์เก่า

ล่าสุด เขตเลือกตั้งที่ 3 ได้ “กำนันเบ้า” นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง อดีตกำนันตำบลโคกกรวด อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา และเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน ปตท.ประเสริฐสิน ถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองโคราช หลายสาขา พี่ใหญ่ใจสปอร์ตของพี่น้องท้องถิ่นโคราช ในอดีตจนถึงปัจจุบัน มาเป็นผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 3 

ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 4 สจ.สมบัติ กาญจนวัฒนารองเลขาธิการพรรคฯ อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา น้องชาย กำนันเบ้า เป็นอดีตสจ.เขต 3 ในเมือง นครราชสีมา ลงพื้นที่ในเขต 4 

นายสมบัติ มีความผูกกับชาวสูงเนินและยังมีฐานเสียงเดิมอยู่เขต 3 แต่ด้วยความเป็นลูกหลานชาวสูงเนิน จึงเลือกลงเขต 4 เพื่อจะสานต่อนโยบายที่จะทำให้สูงเนิน ขามทะเลสอ และ โนนไทย ที่ได้บอกพ่อแม่พี่น้องไว้แล้ว เช่น เรื่องปัญหาน้ำท่วมทางการเกษตร ปัญหาเรียนมาไม่ตรง ตกงาน นิรโทษกรรมด้านการศึกษาฯ

                             

ดังนั้น การได้สองพี่น้องบ้านใหญ่โคกกรวดลงชิง ส.ส.ในเขตที่ 3 และเขต 4 ทำให้พรรคชาติพัฒนากล้า มีลุ้นที่จะกวาดที่นั่ง ส.ส.โคราชได้ถึง 4 เก้าอี้