"วราวุธ" หาเสียง ร้อยเอ็ด เขต1 มั่นใจ "อนุรักษ์" รักษาแชมป์ได้

"วราวุธ" หาเสียง ร้อยเอ็ด เขต1 มั่นใจ "อนุรักษ์" รักษาแชมป์ได้

"วราวุธ" นำทีมหาเสียงอีสาน จังหวัดที่2 เดินตลาดเมืองร้อยเอ็ด มั่นใจ "อนุรักษ์" รักษาแชมป์ได้ ประเมินดีลจับขั้วรัฐบาลพรรคใหญ่เป็นสิทธิ แต่หากไม่เอา ชทพ. เตือนจะพลาดของดี

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน โดยวันนี้ 25 มีนาคม เวลา 07.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 และรองหัวหน้าพรรค  ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่หาเสียง ที่ตลาดสดทุ่งเจริญ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พร้อมพบปะ พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาเดินซื้อของในตลาด  โดยได้รับความสนใจและตอบรับประชาชนอย่างคึกคัก

 

\"วราวุธ\" หาเสียง ร้อยเอ็ด เขต1 มั่นใจ \"อนุรักษ์\" รักษาแชมป์ได้

 

จากนั้น นายวราวุธพร้อมคณะได้เดินทางไหว้ศาลหลักเมืองต่อเพื่อความเป็นสิริมงคล

\"วราวุธ\" หาเสียง ร้อยเอ็ด เขต1 มั่นใจ \"อนุรักษ์\" รักษาแชมป์ได้

ทั้งนี้ นายวราวุธ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการลงหาเสียงที่จ.ร้อยเอ็ด ว่า ที่จ.ร้อยเอ็ดเป็นจังหวัดที่สองของการทัวร์อีสาน โดยเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ได้ปราศรัยและพบปะประชาชนที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์  ซึ่งประชาชนต้อนรับอย่างอบอุ่น เป็นกันเอง ตนให้คำมั่นกับพี่น้องชาวภาคอีสานว่าพรรคต้องการจะปักธงในพื้นที่ภาคอีสาน ทุกคะแนนที่พี่น้องประชาชนภาคอีสานให้มานั้นจะสะท้อนกลับไปในรูปแบบการทำงานและการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องภาคอีสานทุกๆคนอย่างแน่นอน  

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจแค่ไหนกับผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานทั้ง 6 คน ที่มีการเปิดตัวไปบนเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 24 มี.ค.  สามารถการันตีได้เลยหรือไม่ว่าจะเป็นตัวแทนของพรรคได้เลือกตั้งเข้าในสภา นายวราวุธ กล่าวว่า พื้นที่ภาคอีสานเป็นพื้นที่ที่มีความท้าทาย แม้แต่พื้นที่ จ.ร้อยเอ็ดเองก็ไม่สามารถที่จะประมาทได้ จึงขอให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกๆ คน ทำงานอย่างเต็มที่ตั้งใจจริงและไม่ประมาท ไม่มีพื้นที่ไหนปลอดภัยและมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ ต้องมีการทำงานอย่างใกล้ชิดและติดตามงานอยู่ตลอด

\"วราวุธ\" หาเสียง ร้อยเอ็ด เขต1 มั่นใจ \"อนุรักษ์\" รักษาแชมป์ได้

เมื่อถามถึงการประเมินกระแสแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย นายวราวุธ กล่าวว่า "พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นพรรคที่ชอบว่ายทวนน้ำ จะสไลด์มาอย่างไรก็จะสวนกระแสให้จนได้ โดยมีนายอนุรักษ์เป็นขุนพลหลักมาอย่างยาวนาน ตลอด 4 ปีที่ผ่านมานั้น ได้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชน จ.ร้อยเอ็ด มาโดยตลอด รับฟังปัญหาและรีบแก้ไข ผมหวังว่าจะสามารถครองใจคน จ.ร้อยเอ็ดอีกครั้ง"

 

 

เมื่อถามว่า นอกเหนือจากภาคอีสานแล้ว ในส่วนของภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคใต้ คิดว่าจะขยายพื้นที่ด้วยหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า เรามีผู้สมัคร ส.ส.ที่ภาคเหนืออยู่เช่นกัน แต่ยังไม่ปีกกล้าขาแข็งพอที่จะขยายไปทุกพื้นที่ แต่ในอนาคตมีผู้สนใจติดต่อเข้ามามากมาย ตนมั่นใจว่าจะสามารถปักธงภาคใต้ได้เหมือนครั้งที่ผ่านมา

\"วราวุธ\" หาเสียง ร้อยเอ็ด เขต1 มั่นใจ \"อนุรักษ์\" รักษาแชมป์ได้

เมื่อถามว่าถึงคำปราศรัยที่ระบุว่าพรรคชาติไทยพัฒนาอยู่ทุกสมการของการฟอร์มรัฐบาล  หมายถึงพรรคพร้อมจะไปกับทุกขั้วใช่หรือไม นายวราวุธ กล่าวว่า ตนไม่ได้ทะนงตน แต่ด้วยลักษณะในการทำงานของพรรค ไม่เน้นสร้างศัตรู 4 ปีที่ผ่านมาเราทำงานกันแบบช่วยเหลือทุกๆฝ่าย ไม่แบ่งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน และทำงานอย่างจริงจัง อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีพรรคใดมาทาบทาม แต่มีการพูดคุยกันอยู่เสมอกับทุกพรรค ส่วนการเริ่มพูดคุยของพรรคต่างๆ ในการจับมือตั้งรัฐบาลนั้นเป็นสิทธิของแกนนำแต่ละฝ่าย หากใครจะไม่เลือกพรรคชาติไทยพัฒนาถือเป็นสิทธิเช่นกัน แต่รับประกันได้ว่า จะพลาดของดี

 

 

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงการเตรียมส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง  ในวันที่ 3 เมษายน ว่า สำหรับจ.สุพรรณบุรี เวลา 05.00 น. ผู้สมัคร จะไปที่อนุสรณ์สถานดอนเจดีย์   เพื่อทำพิธีบวงสรวงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จากนั้นเวลา 06.19 น. จะไปกราบนมัสการหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ ก่อนที่เวลา 06.39 น. จะไปกราบขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และเวลา 07.09 น. กราบขอพรอนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปะอาชา เสร็จแล้วจึงจะเดินทางไปยังสถานที่รับสมัครของ จ.สุพรรณบุรี ขณะที่ในวันที่ 4 เม.ย. เวลา 05.00 น. จะมีการรวมตัวกันที่ทำการพรรค จากนั้นจะยกทีมไปสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ กทม.

 

ทางด้านนายอนุรักษ์ กล่าวว่าสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงตนมั่นใจ ส่วนกลยุทธ์ที่จะต้องสู้ทั้งกับกระแสแลนด์สไลด์และกระแสของพรรคอื่นๆ นั้น ตนคิดว่าต้องสู้กับตัวเอง ทำให้ดีกว่าเดิม.