"ชูวิทย์" เผย 2 รพ.ประสานคืนเงินบริจาค 6 ล้าน จ่อส่งต่อให้ ตร.

"ชูวิทย์" เผย 2 รพ.ประสานคืนเงินบริจาค 6 ล้าน จ่อส่งต่อให้ ตร.

"ชูวิทย์" โพสต์ระบุว่า รพ.ศิริราช และ รพ.ธรรมศาสตร์ ประสานขอคืนเงินบริจาค หลัง เตรียมส่งต่อให้ตำรวจ หลังถูก "ทนายษิทรา" ออกมาแฉวานนี้

จากกรณี "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" โต้หลัง "ษิทรา เบี้ยบังเกิด" โพสต์ภาพและข้อความ "แฉไป ไถไป" พร้อมยอมรับว่ามีอดีตตำรวจนอกราชการ ยศพลตำรวจตรี และพลตำรวจโท นำเงินมาให้จำนวน 6 ล้านบาท ที่โรงแรมเดวิส เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา อ้างเป็นเงินของ "สารวัตรซัว" ให้มาเพื่อให้หยุดพูด แต่นายชูวิทย์ยังคงแฉต่อ และนำเงินที่ได้รับไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว โดยถามกลับว่านายษิทรารับงานใครหรือไม่

นายชูวิทย์ ยังระบุว่า การออกมาเปิดเผยของนายษิทรา มีข้อมูลที่จริงและไม่จริงบางส่วน โดยเฉพาะที่อ้างว่าได้รับเงินจากสารวัตรซัวหลายสิบล้านบาท รวมทั้งเงิน 50 ล้าน ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัล จึงท้าให้ตรวจสอบ โดยยืนยันว่าตำรวจทั้ง 2 นาย นำเงินมาให้ 6,000,000 บาทเท่านั้น

ล่าสุดวันนี้ นายชูวิทย์โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ประสานจะคืนเงินบริจาคดังกล่าว โดยตนเองจะนำเงินไปมอบให้ตำรวจ

วันเดียวกัน ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงข่าวว่าเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา จำนวน 3,000,000 บาท ซึ่ง ศ.นพ.อภิชาติ ระบุว่าเป็นคนรับมอบเอง 

ข้อมูลเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า เมื่อพบว่าเงินอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจผิดกฎหมาย ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงติดต่อนายชูวิทย์ เพื่อคืนเงินให้เร็วที่สุด

ส่วนเงินที่นายชูวิทย์นำมาบริจาคเป็นแคชเชียร์เช็ค นายชูวิทย์ ได้แจ้งว่า เงินบริจาคมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยงานของภาควิชากายวิภาคศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช 

ทั้งนี้ การรับเงินบริจาคทางโรงพยาบาลศิริราชไม่มีหลักเกณฑ์ใด ๆ ขึ้นอยู่ที่ความตั้งใจของผู้มาบริจาค เพราะโรงพยาบาลศิริราชเป็นการแพทย์ของแผ่นดิน มีคนไข้ที่เข้ารับการรักษาจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลนำเงินไปช่วย ผู้บริจาคระบุว่าระบุเฉพาะว่าจะนำไปช่วยอะไร เช่น การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส การศึกษา การวิจัย หรือการก่อสร้าง ทางโรงพยาบาลก็จะนำเงินช่วยตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค อย่างตรงไปตรงมา