“นฤมล” ขอสละสิทธิ ไม่ลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พปชร. เปิดโอกาสรุ่นใหม่ ลุย การเมือง

“นฤมล” ขอสละสิทธิ ไม่ลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พปชร. เปิดโอกาสรุ่นใหม่ ลุย การเมือง

“นฤมล” แถลงจุดยืน ขอสละสิทธิ ในการถูกเสนอชื่อลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พปชร. เผย แจ้งกรรมการสรรหา-ผู้บริหารพรรค แล้ว หวัง เปิดทางคนรุ่นใหม่มีโอกาสทางการเมือง ชี้ ถึงเวลาต้องผลัดใบให้พลังใหม่

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงถึงท่าทีทางการเมืองว่า พรรคพลังประชารัฐมีบุคลากรคุณภาพจำนวนมาก ทั้งผู้ที่ร่วมก่อตั้งพรรคมาตั้งแต่ปี 61 ผู้ที่เข้ามาร่วมพัฒนาพรรคระหว่างทาง และผู้ที่เพิ่งเข้ามาร่วมงานกับพรรค ทุกคนต่างมีความสามารถที่หลากหลายอันเป็นประโยชน์ต่อพรรค และต่างมีความตั้งใจที่จะทำสิ่งที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน 

นางนฤมล กล่าวว่า สำหรับตนเองมีความตั้งใจมาทำงานการเมือง เพราะปรารถนาที่จะตอบแทนพระคุณแผ่นดินไทย โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่เสียภาษีส่งตนเรียนต่อต่างประเทศทำให้เด็กยากจนคนหนึ่งที่ต้นทุนชีวิตต่ำมาก ได้มีโอกาสที่ดีในชีวิตมากมายทุกวันนี้ ก็เพราะสอบชิงทุนรัฐบาล ได้ไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่ดีทั้งปริญญาโทและเอก แล้วกลับมารับราชการเป็นอาจารย์ประจำอยู่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ร่วม 23 ปี จนได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นศาสตราจารย์จนเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตนได้รับโอกาสจากพรรคพลังประชารัฐให้ได้เข้ามาทำงานการเมือง จึงตัดสินใจลาออกจากราชการ ด้วยความหวังและความตั้งใจที่จะนำความรู้และประสบการณ์ที่มีมาทำประโยชน์ตอบแทนผู้มีพระคุณ ซึ่งคือพี่น้องประชาชนผู้เสียภาษีส่งนักเรียนทุนไปร่ำเรียน อย่างที่ได้กล่าวไปก่อนหน้า 

"การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ตนได้รับโอกาสจากผู้บริหารพรรคให้ได้ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 5 เป็นผู้หญิงคนเดียวใน 10 ลำดับแรก โดยที่ไม่ได้ร้องขอจากท่านใดเลย แต่เป็นความเมตตาล้วนๆ ของผู้บริหารพรรค ณ ขณะนั้น ที่เห็นเราทุ่มเททำงานให้พรรคตั้งแต่ยังตั้งไข่ เมื่อมกราคม 2561 ทั้งที่ตนเป็นหน้าใหม่ทางการเมือง ไม่ใช่เด็กบ้านใหญ่ ไม่เคยลงสมัครรับเลือกตั้งมาก่อน ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนจึงอยากเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ทางการเมืองได้เข้ามาอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ บ้าง หากเราที่เคยได้รับโอกาสมาแล้ว ไม่เสียสละคนใหม่ๆ ก็จะแทบไม่มีโอกาสที่จะได้ขึ้นมา จึงได้แสดงความจำนงต่อคณะกรรมการสรรหาและผู้บริหารพรรคว่าขอสละสิทธิที่จะได้รับการเสนอชื่อในบัญชี ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ ฉะนั้นวันนี้ ทางพรรคจึงจะมีการพิจารณาบัญชีรายชื่อกันใหม่อีกครั้ง"

นางนฤมล กล่าวต่อว่า ตนพูดเสมอว่าถึงเวลาพรรคพลังประชารัฐต้องผลัดใบ ให้พลังใหม่ได้เข้ามาทำงาน ครั้งนี้อาจจะได้ผลัดหนึ่งใบ ได้เห็นพลังใหม่หนึ่งใบผลิดอกออกผล ครั้งหน้าก็อาจจะได้ผลัดเพิ่มอีกหลายใบ ต้นไม้ใหญ่ต้นนี้จึงจะเติบโตอย่างเข้มแข็งและสวยงาม และสำหรับตนการทำงานทางการเมืองไม่ได้มีเพียงการทำงานในสถานะ ส.ส. เพียงเท่านั้น ยังมีงานอีกมากมายหลายรูปแบบที่เราสามารถช่วยพรรค ช่วยผู้สมัคร และรับใช้พี่น้องประชาชนได้ ที่สำคัญที่สุด คือ อุดมการณ์ทางการเมือง เพราะสำหรับตน การทำงานการเมือง คือ การเสียสละไม่ใช่การเอาชนะ และไม่ใช่การยึดติดในตำแหน่งแห่งที่ ตนเชื่อเสมอว่า เมื่อเราไม่ยึดติด เราจะมีอิสระทางความคิด ซึ่งนำไปสู่อิสระในการตัดสินใจในทุกๆ เรื่องเพื่อส่วนรวม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่านางนฤมลถูกวางตัวให้ลงส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในลำดับที่ 7