รทสช.เปิดตัวทีมศก.-‘ม.ล.ชโยทิต’หัวหน้าทีม‘ไตรรงค์-สุพัฒนพงศ์”ที่ปรึกษา

รทสช.เปิดตัวทีมศก.-‘ม.ล.ชโยทิต’หัวหน้าทีม‘ไตรรงค์-สุพัฒนพงศ์”ที่ปรึกษา

รทสช.เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ-‘ม.ล.ชโยทิต’หัวหน้าทีม‘ไตรรงค์-สุพัฒนพงศ์”ที่ปรึกษา ย้ำบริหารประเทศมียุทธศาสตร์ นำบ้านเมืองไปสู่ความสดใส “ประยุทธ์” ลุยแก้กฎหมายล้าสมัย อุปสรรคการประกอบอาชีพ

Key Points 

  • พรรครวมไทยสร้างเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ‘ม.ล.ชโยทิต กฤดากร’ ผู้แทนการค้าไทย เป็นหัวหน้าทีม
  • สุพัฒนพงศ์ พันธุ์มีเชาว์ รมว.พลังงาน ไตรรงค์ สุวรรณคีรี นั่งที่ปรึกษา พร้อมทั้งมีทีมเศรษฐกิจรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงานด้วย
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องการพัฒนาประเทศให้ดีที่สุด บอก 8 ปีที่ผ่านมาบ้านเมืองสงบสุข ทำให้แก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้
  • พร้อมทั้งเตรียมแก้ไขกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการประกอบอาชีพ

ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้จัดงานใหญ่แถลงเปิดตัวทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติครั้งแรก โดยมีแกนนำของพรรคร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค

นายพีระพันธ์ ได้แนะนำทีมเศรษฐกิจของพรรค ประกอบด้วย ม.ล.ชโยทิต กฤดากร เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ, นายชวิน อรรถกระวีสุนทร, นายวิท วรรณไกรโรจน์ และ นายวินท์ สุธีรชัย ทีมเศรษฐกิจชุดดังกล่าวล้วนเป็นบุคคลมากด้วยประสบการณ์ในแวดวงเศรษฐกิจในโลกการค้า การลงทุนต่างประเทศ และได้รับการยอมรับว่าเป็นตัวจริงเศรษฐกิจในทุกระดับ จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติให้กับทีมเศรษฐกิจทุกคน

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ภารกิจทางด้านเศรษฐกิจไม่ใช่แค่เพียงหาเงินมาใช้แต่ต้องทำหน้าที่ในการบริหารระบบเศรษฐกิจของประเทศ พรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมในวันนี้จะได้ประกาศทีมเศรษฐกิจจะมีความรับผิดชอบตามที่เป็นนโยบายของพรรคถือเป็นทีมเศรษฐกิจที่มีประสบการณ์ไม่เพียงแค่การทำงานในภาคธุรกิจหรือภาคอื่นๆ แต่ทุกคนมีประสบการณ์ในการบริหารซึ่งจะได้มาทำงานร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป
 

รทสช.เปิดตัวทีมศก.-‘ม.ล.ชโยทิต’หัวหน้าทีม‘ไตรรงค์-สุพัฒนพงศ์”ที่ปรึกษา

นอกจากนี้ ได้มีการเปิดตัวที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจทำหน้าที่ทำหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำ ด้านนโยบายเศรษฐกิจสำคัญที่เกี่ยวข้องกับปากท้องของประชาชนทุกด้านนำโดย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษานโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจมหภาค นโยบายการคลัง ,นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ดูแลการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน 

นอกจากนี้นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคม ดูแลกลุ่มคนเปราะบางและผู้สูงวัย,นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลนโยบายภาคเกษตร และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ดูแลนโยบายด้านแรงงาน อีกทั้งมี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะที่จะมาดูแลด้านคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทย
 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมเสื้อให้กับทีมเศรษฐกิจทุกคนเพื่อยืนยันในการทำงานร่วมกัน โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมเศรษฐกิจทุกคนที่ให้เกียรติมาทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีทั้งคนทุกรุ่นหลายช่วงวัยที่จะมาทำงานด้วยกันเพราะประเทศนี้ไม่ใช่ของใครคนเดียว ประเทศไทยไม่ใช่สถานประกอบการธุรกิจ ดังนั้นทุกคนจึงมีส่วนร่วมในการร่วมกันพัฒนาประเทศและต้องหาแนวทางว่าจะทำอย่างไรให้ทุกคนมีความสุข  หลายคนมีประสบการณ์ในการทำงานมาตลอดมาและตนก็เคยได้ทำงานร่วมกันในรัฐบาลมาแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พรรคของเราต้องการที่จะพัฒนาประเทศชาติให้ดีที่สุด ก่อนที่ตนจะเข้ามารับหน้าที่เป็นรัฐบาลก่อนหน้านั้นอยากให้ทุกคนทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อตนเข้ามาก็ได้พยายามคิดถึงทุกคนที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ถือว่าทุกคนเป็นหุ้นส่วนของประเทศนี้ นโยบายต่างๆทั้งดิจิตอลหลายอย่างรัฐบาลทำมาหมดแล้ว ยินดีที่คนที่มีคนรักชาติบ้านเมืองทุกคนมาร่วมกันทำงาน 

“ตอนนี้จะเรียกได้ว่าทุกคนคือคณะพระเอกโดยตรง จะเป็นผู้ที่บริหารคณะพระเอกเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่าย อย่าระแวงผม การทำอะไรให้ประเทศต้องมีความระมัดระวังที่สุด ต้องดูว่าจะมาแก้ไขอุปสรรคได้อย่างไรโดยจะต้องปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่ล้าสมัยหรือสิ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการประกอบอาชีพ แต่ไม่ใช่การไม่มีกฎหมายเป็นการปรับกฎหมายให้เหมาะสมกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย”

รทสช.เปิดตัวทีมศก.-‘ม.ล.ชโยทิต’หัวหน้าทีม‘ไตรรงค์-สุพัฒนพงศ์”ที่ปรึกษา

“วันนี้เราก้าวมาค่อนข้างมากแล้วจะทำอย่างไรถึงจะเดินไปให้ถึงจุดที่ประเทศไทยต้องการนั่นคือยุทธศาสตร์ ถ้าไม่มียุทธศาสตร์ก็ทำไม่ได้จะกลายเป็นงานจ๊อบๆไปแต่หวังผลไม่ได้เลย แต่วันนี้เรามียุทธศาสตร์ประชาชนทุกคนฝากอนาคตไว้กับผมได้ ผมจะนำพาบ้านเมืองไปสู่บ้านเมืองข้างหน้าที่สดใส และมีอนาคตที่กว้างไกลไปกว่านี้อีก”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าลืม 8 ปีเกิดอะไรขึ้นปัจจุบันนี้ขออย่างเดียวคือเรื่องความสงบของบ้านเมืองไม่เช่นนั้นก็ไม่สามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ถ้าไม่สงบ สิ่งสำคัญต้องเคารพซึ่งกันและกัน ไม่ใช่อิสระไร้กฎหมาย ไม่ต้องรักตนแต่ขอขอให้รักประเทศชาติเหมือนกับที่เรารักชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ที่จะต้องยืนยงคู่กับประเทศไทยไปตลอดกาลนาน

สำหรับ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีเกียรตินิยม สาขาประวัติศาสตร์เศรษฐกิจเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากมหาวิทยาลัยลอนดอน เคยเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเจพี มอร์แกน(ประเทศไทย) ระหว่างปี 2552-2563 ปัจจุบันยังได้รับความไว้วางใจจากนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และเป็นผู้แทนการค้าไทย รับผิดชอบการดึงดูดการลงทุนการค้าจากต่างประเทศ

รทสช.เปิดตัวทีมศก.-‘ม.ล.ชโยทิต’หัวหน้าทีม‘ไตรรงค์-สุพัฒนพงศ์”ที่ปรึกษา

นายชวิน อรรถกระวีสุนทร จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากLondon School of Economics เป็นผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์การเงิน ด้านวาณิชธนกิจ และการลงทุนด้านการท่องเที่ยว และโรงแรม ปัจจุบันเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จระดับแถวหน้าของประเทศไทย

นายวิท วรรณไกรโรจน์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 1 จาก University of Washington  ระดับปริญญาโทและกำลังจะจบการศึกษาปริญญาเอกด้านธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ปัจจุบันเป็นอาจารย์คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การบริหารและกลุ่มงานวิจัยธุรกิจ โดยก่อนหน้านี้ยังเคยเป็น นักวิเคราะห์ของเจพี มอร์แกน ประเทศไทยอีกด้วย

นายวินท์ สุธีรชัย นักธุรกิจรุ่นใหม่ จบการศึกษา ด้านการจัดการระบบสารสนเทศ( MIS) จาก มหาวิทยาลัยWorcestor Polytech Institue of Technology สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นซีอีโอ บริษัทอินเท็กส์ สตีล ซึ่งเป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำของประเทศไทย

สำหรับ ภูมิหลัง ประสบการณ์ตรงของทีมเศรษฐกิจทั้ง 5 คน สะท้อนถึงทิศทางนโยบายเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติที่เน้นการ” ทำต่อ”  คือ การสร้างรายได้จากต่างประเทศทั้ง การลงทุน การค้า การดึงต่างชาติเข้ามาทำงาน พำนักระยาว เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  สานต่อนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ “ทำแล้ว ทำอยู่ “เช่น การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เขตเศรษฐกิจอีอีซี การออกวีซ่าระยะยาว 10 ปีแก่คนต่างชาติที่มีศักยภาพสูงให้มาทำงาน พักอาศัยในประเทศไทย  การขจัดอุปสรรคในการทำธุรกิจ เป็นต้น