"สามารถ" ประกาศสานต่อ "แชร์ลูกโซ่"ลั่นพร้อมไปอยู่พรรค

"สามารถ" ประกาศสานต่อ "แชร์ลูกโซ่"ลั่นพร้อมไปอยู่พรรค

"สามารถ"ประกาศ พร้อมไปอยู่พรรคการเมืองที่นำปัญหาแชร์ลูกโซ่เป็นนโยบายช่วยเหลือ ปชช.มั่นใจ มีเป็นล้านคะแนนที่พร้อมหนุนให้เป็นรัฐบาล

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การเลือกตั้งที่จะมาถึงก็คือวันที่ 14 พ.ค.สำหรับตนก็มีพรรคการเมืองหลายพรรคมาชวน แต่ในขณะนี้ตนยังเป็นสมาชิกตลอดชีวิตของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งที่ผ่านตอนนี้ตนเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี มีคนกุเรื่องว่าตนส่งคนไปเรียนและสอบแทน ตนก็แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี ซึ่งในตอนนั้นนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า ตนมีความผิด

จนถึงวันนี้ ม.รามคำแหง ชี้แจงมานานแล้วว่าผมไม่ผิด และผมก็ทำหนังสือถึงท่านหัวหน้าพรรคและถึงนายไพบูลย์เรียบร้อยแล้ว นายไพบูลย์ก็เจอผมและบอกแล้วว่ายุติธรรมแล้ว ไม่มีความผิดแล้ว

ฉะนั้นในเรื่องทางการเมืองผมไม่มีมลทินใดๆทั้งสิ้น ผมเชื่อว่า ประชาชนของผมนับล้านคน เขามีศรัทธาที่อยากให้ผมช่วยแก้ปัญหาเรื่องของการฉ้อโกงผมก็จะต้องทบทวนว่า พรรคการเมืองที่ผมจะไปอยู่ด้วยนั้น หรือแม้แต่พรรคพลังประชารัฐจะนำปัญหาแชร์ลูกโซ่ ที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนหรือไม่ เพราะถ้าไม่ใส่ลงไปในนโยบายของพรรค ผมก็คงต้องไปหาพรรคการเมืองอื่น ผมมีเวลาอยู่ประมาณ 10 วัน ในการจะตัดสินใจว่าจะอยู่พรรคการเมืองใด แล้วพรรคการเมืองไหนที่จะเอาความเดือดร้อนของประชาชนไปเป็นนโยบาย"

ทั้งนี้ นายสามารถ กล่าวต่อว่า เนื่องในวันคล้ายวันเกิดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ตนขออวยพรให้ท่านนายกมีแต่ความสุข ความสำเร็จ ตนเคยทำงานกับนายกมา 2 ปีกว่าในฐานะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตนเห็นถึงความตั้งมั่น ตั้งใจ ของนายก โดยตนได้ลงพื้นที่จังหวัดสงขลาร่วมกับพลเอกประยุทธ์ ที่ตั้งใจจะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอยู่

"ผมก็รักทั้งสองลุง แต่เหนือสิ่งใด เราเลือกได้ที่เดียวแล้วเราก็ต้องเลือกประชาชน ถึงแม้ผมอาจจะไม่ได้อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้อยู่พลังประชารัฐ หรือไปอยู่พรรคการเมืองอื่น หัวใจ คือประชาชนที่จะต้องได้รับการแก้ไขปัญหานี้ วันนี้ผมมั่นใจว่า ผมมีเป็นล้านคะแนนที่จะมาช่วยสนับสนุนในการที่จะทำให้พรรคการเมืองนั้นเป็นรัฐบาล"