"จุรินทร์" เมินสูตรจับขั้ว ชี้ยุทธศาตร์ผนึก "3อดีตหน." แยกกันเดินร่วมกันตี

"จุรินทร์" เมินสูตรจับขั้ว ชี้ยุทธศาตร์ผนึก "3อดีตหน." แยกกันเดินร่วมกันตี

"จุรินทร์" ยินดี "วิฑูรย์" คืนรังมั่นใจเสริมทัพอีสาน กวาดผู้แทนเพิ่ม เมินสูตรจับขั้ววงกินข้าว"บิ๊กเนม" เหน็บมีข้าวกิน พร้อมเผยยุทธศาตร์ผนึก "3อดีตหน." แยกกันเดินร่วมกันตี

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึง กรณีที่นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ กลับเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งซึ่งมีการจับตาไปที่การสู้สนามเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสานว่า ก็ยินดีต้อนรับเพราะถือเป็นคนที่เคยทำงานด้วยกันมาไม่ได้มีปัญหาอะไรก็จะมาช่วยเสริมทัพในอีสานอีกคนหนึ่ง

"ซึ่งเที่ยวนี้เราก็หวังว่าเราจะได้ส.ส.พื้นที่ภาคอีสานหลายที่นั่งและมั่นใจว่าจะได้มากกว่าคราวที่แล้วในหลายที่หลายจังหวัด" 

เมื่อถามว่าผลโพลที่ออกมาพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ดีเท่าที่ควรเมื่อ เทียบกับพรรคการเมืองอื่น นายจุรินทร์กล่าวว่า โพลดีก็มีโพลไม่ดีก็มี 

เรามั่นใจในสิ่งที่ทำว่า4ปีที่ผ่านมาเราเดินขึ้นอาจจะไม่พุ่งเหมือนจรวดแต่ก็พุ่งเหมือนเครื่องบินที่บินขึ้นเมื่อผ่านเมฆก็จะไปด้วยดีพรรคประชาธิปัตย์เธอเป็นพักนึงที่มีความพร้อมเต็ม 100 ในการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง

รวมถึงนโยบายทุกอย่างเดินหน้าด้วยดีและมีความเป็นเอกภาพถัดจากนี้ไปก็จะมีการทำไพรมารี่เพื่อคัดตัวผู้สมัครทั้ง400เขต ซึ่งจะจะดำเนินการภายใน1-2วันนี้

ส่วนกรณีปรากฏภาพแกนนำพรรคการเมืองร่วมรับประทานอาหารจนมีการจับตาไปที่สูตรจับขั้วการเมือง นายจุรินทร์กล่าวว่า ผมมีข้าวกินอยู่แล้วเพราะฉะนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไรเรื่องกินข้าว 

ในส่วนของตนวันสองวันนี้ก็ได้มีโอกาสรับประทานอาหารร่วมกับอดีตหัวหน้าพรรคทั้ง3ท่านบรรยากาศเป็นไปด้วยดีเพราะเราอยู่พรรคเดียวกันและทำงานร่วมกันมา

ถัดจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็จะจัดครับลงพื้นที่ทั่วประเทศจะแบ่งเป็น3ทัพ ทั้งทัพหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรครวมถึงอดีตหัวหน้าพรรคซึ่งจะตระเวนลงพื้นที่หลังจากนี้ยืนยันว่าการจัดทัพมีความพร้อมในการลงสมัครรับเลือกตั้ง

นายจุรินทร์ ยังกล่าวย้ำถึง การจับขั้วทางการเมือง โดยเฉพาะขั้วเดิม ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็ทำงานร่วมกัน แยกแยะออกว่าเรามีหน้าที่อะไรในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ก็ทำหน้าที่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แต่ในการแข่งขันทางการเมืองก็เป็นการแข่งขันทางการเมือง

ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ยึดมั่นการปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ฉะนั้นในระบบรัฐสภาใครรวบรวมเสียงข้างมากได้ก็ได้เป็นรัฐบาลใครเสียงข้างน้อยก็เป็นฝ่ายค้านซึ่งเป็นหลักที่เรายึดมันมาโดยตลอด

ถามย้ำถึงเงื่อนไขในการจับขั้วทางการเมือง นายจุรินทร์ ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มี พรรคประชาธิปัตย์จะทำให้ดีที่สุดและให้ประชาชนเลือกให้ได้มากที่สุดก่อน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีโอกาสอะไรเลยในส่วนของประชาธิปัตย์โอกาสในการตั้งรัฐบาลก็ยังถือว่ามี

เพราะฉะนั้นเราจึงทำหน้าที่ของเราเต็มที่ สิ่งไหนที่ยึดมั่นในอุดมการเราก็นำไปบอกกับประชาชน

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายสุวัฒน์ ม่วงศิริ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตจอมทอง พรรคพลังประชารัฐ จะย้ายมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์นายจุรินทร์กล่าวว่ายังไม่ทราบเรื่องนี้คงไม่สามารถตอบได้

ส่วนความคืบหน้าในการเปิดปราศรัยใหญ่ขณะนี้ ผู้อำนวยการศูนย์เตรียมการเลือกตั้งได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้วอาจจะมีการจัด ระบบว่าใครจะต้องไปที่ไหนอย่างไรบ้าง

เมื่อถามว่าจะมีโอกาสได้เห็นหัวหน้าพรรคและอดีตหัวหน้าพรรคขึ้นเวทีร่วมกันหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ไม่จำเป็นเพราะยุทธศาสตร์ของเรารอบนี้เป็นการแยกกันเดินร่วมกันตี อดีตหัวหน้าพรรคท่านไหนถนัดพื้นที่ไหนก็จะไปพื้นที่นั้นส่วนตนและเลขาธิการพรรคก็จะมีหน้าที่ดูแลในภาพรวมก็จะแยกทัพกันไม่จำเป็นว่าต้องขึ้นเวทีเดียวกัน

การแยกกันก็จะสามารถทำให้ครอบคลุมพื้นที่ได้มากกว่าเพราะจนถึงขณะนี้เรามีเวลาหาเสียงอีกเพียงสองเดือนเท่านั้นก็จะถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 14 พ..ค.