“อนุดิษฐ์” ชน “เอกภพ” สายไหม(ใครจะ)รอด

“อนุดิษฐ์” ชน “เอกภพ” สายไหม(ใครจะ)รอด

“เอกภพ” ก็เคลมว่า เป็นคนตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด ก่อนจะโด่งดังจน “คนสายไหม” แจ้งขอความช่วยเหลือจำนวนมาก ไม่ต่างจาก “ทีมอนุดิษฐ์” เคลมว่า อยู่เบื้องหลังกลุ่มสายไหมต้องรอดเช่นกัน แต่ทำงานอยู่ฉากหลัง ไม่ออกหน้า

เซอร์ไพรส์คอการเมืองไม่น้อย เมื่อพรรคภูมิใจไทย เปิดตัว “เอกภพ เหลืองประเสริฐ” แกนนำกลุ่มสายไหมต้องรอด ลงชิงเก้าอี้ ส.ส. กทม. เขตสายไหม หวังโค่น “ผู้การป๊อบ” น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีต ส.ส. กทม. เขตสายไหม ที่ย้ายจากพรรคเพื่อไทย เข้าสังกัดยานแม่ พรรคไทยสร้างไทย ของคุณหญิงหน่อย สุดารัตน์

โดยเที่ยวนี้ “อนุดิษฐ์” เตรียมขึ้น ส.ส. บัญชีรายชื่อ จึงส่ง “สมชาย เวสารัชตระกูล” อดีตคู่แข่งลงแทน 

โดยพรรคไทยสร้างไทยตั้งเป้าเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ แพ้ไม่ได้ ต้องรักษาศักดิ์ศรีแชมป์ในพื้นที่ เพราะเคยชนะการเลือกตั้ง ส.ก. โดย “รัตติกาล แก้วเกิดมี” โกยคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น
 

ด้านพรรคเพื่อไทยไฟท์บังคับ ต้องส่ง “เอกภาพ หงสกุล” น้องชายแท้ๆ “ปวีณา หงสกุล” อดีต ส.ส.พื้นที่ เพราะหลังจาก “อนุดิษฐ์” ทิ้งพรรค ก็ยังอกหักซ้ำจากที่เล็ง “สมชาย เวสารัชตระกูล” มาลงแทน แต่เจ้าตัวก็เลือกของชัวร์ไปแท็กทีมกับ “อนุดิษฐ์”

โดย “สุดารัตน์-ทีมไทยสร้างไทย” เตรียมจัดเวทีปราศรัยทวงคืนความเชื่อมั่นเขตสายไหม วันอังคารที่ 21 มี.ค. หวังชักธงรบ “เอกภพ-ภูมิใจไทย” ที่กล้าหาญชาญชัยมาเหยียบถิ่นสายไหมแดนต้องห้าม

พื้นที่นี้ จึงเป็นสนามรบของคนที่เคยร่วมด้วยช่วยกัน กลับมาต้องทำศึกกันเอง โดย “อนุดิษฐ์” แท็กทีมกับ “สมชาย” ลงสนามชนกับรุ่นน้องอย่าง “เอกภพ” ซึ่งเคยเดินเคียงข้าง
 

“อนุดิษฐ์” ลงพื้นที่หาเสียงเขตสายไหมมาหลายครั้ง จนไว้วางใจให้เป็นมือขวา แต่มาวันนี้ต้องแยกกันเดิน เพราะหลังจากมีการตั้ง “กลุ่มสายไหมต้องรอด” ทำให้ “เอกภพ” เริ่มมีชื่อเสียงและฐานเสียงของตัวเอง

“กลุ่มสายไหมต้องรอด” สร้างชื่อมาจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 คอยจัดหาเตียงให้ผู้ป่วย การฉีดวัคซีน และวิจารณ์การทำงานของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข ชนิดหักเป็นหัก แตกเป็นแตก

ผลงานของ “เอกภพ” ก็เคลมว่า เป็นคนตั้งกลุ่มสายไหมต้องรอด ก่อนจะโด่งดังจน “คนสายไหม” แจ้งขอความช่วยเหลือจำนวนมาก ไม่ต่างจาก “ทีมอนุดิษฐ์” เคลมว่า อยู่เบื้องหลังกลุ่มสายไหมต้องรอดเช่นกัน แต่ทำงานอยู่ฉากหลัง ไม่ออกหน้า แต่ดีลหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด และคอยช่วยเหลือ ช่วยเคลียร์ ข้อร้องเรียนของคนสายไหม

งานนี้ ต่างฝ่ายต่างมีผลงาน ซึ่ง “คนสายไหม” ย่อมรู้ดี ส่วนจะพอใจผลงานของใครมากกว่ากัน คำตอบก็จะอยู่ที่วันกาบัตร

ดูทรงแล้ว “อนุดิษฐ์-สมชาย” ยังมีแต้มต่ออยู่ไม่น้อย จากฐานเสียงของตัวเองที่ค่อนข้างเข้มแข็ง ส่วน “เอกภพ” แม้จะยังใหม่ในสนาม ส.ส. แต่ก็มีลุ้นว่า สายไหมใครจะรอด-ไม่รอด