"เอกนัฏ" เชื่อคะแนนนิยม "ประยุทธ์" เพิ่มขึ้น รับ "เหนือ-อีสาน" ยังหนัก

"เอกนัฏ" เชื่อคะแนนนิยม "ประยุทธ์" เพิ่มขึ้น รับ "เหนือ-อีสาน" ยังหนัก

"รทสช." เตรียมเปิดชื่อ แคนดิเดตนายกฯ 25มีนา ประเมินคะแนนนิยม "ประยุทธ์" เพิ่มมากขึ้น หลายพื้นที่ยังพอสู้ได้ แต่ "เหนือ-อีสาน" ต้องทำงานหนัก

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายเกรียงยศ สุดลาภา นายทะเบียนพรรค ลงพื้นที่ กทม. เพื่อช่วย 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติ หาเสียงในพื้นที่กรุงเทพฯ ใต้ ประกอบด้วย ว่าที่ ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ เขตบางนา-พระโขนง , นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ เขตสวนหลวง-ประเวศ และนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ เขตวัฒนา-คลองเตย

 

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ  มั่นใจในตัวว่าผู้สมัครที่มีความสามารถ และมีคุณภาพ เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจอาสาเข้ามาทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ และประเทศชาติ  นอกจากนั้นยังมีอดีต ส.ส., อดีตนักการเมืองที่มีประสบการณ์ หลายคนมาช่วยกันวางแผนในเรื่องการหาเสียงเลือกตั้ง ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าการทำงานหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีความสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน

นายเอกนัฏ กล่าวด้วยว่าในการหาเสียงพื้นที่กทม. จะได้เห็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ลงพื้นที่ด้วย แต่ขณะนี้ พรรคภารกิจค่อนข้างมากดังนั้นต้องแบ่งสายทำงาน  ทั้งนี้หลังยุบสภาฯ พรรคมีแผนที่จะ เปิดเวทีหาเสียงใหญ่ในทุกภาคของประเทศพร้อมเปิดตัวผู้สมัครในทุกพื้นที่ รวมถึงเปิดตัวแคนดิเดตนายกของพรรค ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามถึงผลสำรวจความคิดเห็นต่อการเลือกตั้ง ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ที่ให้คะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์เป็นอันดับสาม นายเอกนัฏ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติถูกสบประมาทและปรามาสาตลอด แต่คะแนนนิยมของพรรคเพิ่มขึ้น จากที่ต่ำกว่า  1% ขึ้นมาเป็น 7% เป็น 13-14% โดยเฉพาะคะแนนนิยมในภาคใต้ ของพล.อ.ประยุทธ์ อยู่อันดับ 1

 

นายเอกนัฏ กล่าวด้วยว่าสำหรับพื้นที่กทม.  พบว่าเป็นการต่อสู้ที่สูสี ระหว่างพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกลและพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนภาคกลาง พรรคอยู่ในอันดับที่น่าจะสู้ได้  ส่วนภาคเหนือและอีสานต้องยอมรับว่า พรรคจะต้องทำงานหนักมากขึ้น แต่มั่นใจว่าสามารถสู้กับพรรคอื่นได้อย่างแน่นอน