“อนุทิน” เมิน “ชูวิทย์” โจมตี เปรียบภูมิใจไทยเป็นภูเขาทอง 

“อนุทิน” เมิน “ชูวิทย์” โจมตี เปรียบภูมิใจไทยเป็นภูเขาทอง 

"อนุทิน" ไม่กังวล "ชูวิทย์" โจมตี ภูมิใจไทย ทำเสียคะแนนนิยม พร้อมแจงปมถูกยืนยุบพรรค ยืนยัน ไม่ได้ให้ว่าที่ ส.ส.400เขตแจ้งความชูวิทย์ เพราะไม่ใช่มติและแนวทางของพรรค

 วันที่ 18 มี.ค. ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต พรรคภูมิใจไทย ว่า ผู้สมัครและผู้บริหารพรรคลงพื้นที่ทุกวัน พบปะชาวบ้านในชุมชนย่อยต่างๆ ซึ่งพบว่าประชาชนให้การตอบรับกระแสของพรรคดีขึ้นเป็นอย่างมาก ชาวกทม.ชื่นชมในนโยบายต่างๆ อาทิ นโยบายเรื่องสุขภาพ การแก้ปัญหาฝุ่นละอองทางอากาศ ค่าครองชีพ เป็นต้น 

 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่หลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ออกมาคัดค้านพรรคภูมิใจไทย จะทำให้เสียคะแนนนิยมในพื้นที่กทม.หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวสั้นๆว่า “ไม่กังวล” และการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ก็ไม่มีปัญหา เพราะพรรคภูมิใจไทยเปรียบเหมือนภูเขาทอง ส่วนที่เหลือก็ไปคิดกันเอาเอง 

เมื่อถามว่า นายชูวิทย์ไปคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย จะรับมือต่อเรื่องดังกล่าวอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมือง ประชาชนทุกคนมีสิทธิตรวจสอบ และหากพรรคได้รับแจ้งจากองค์กรที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการก็พร้อมชี้แจง 

 

 

เมื่อถามว่า กรณีพิพาทกับนายชูวิทย์จะจบลงอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า อันนี้ไม่ถือว่าเป็นเรื่องพิพาท เพราะไม่มีการเริ่มต้นก็ไม่มีจุดจบ เนื่องจากไม่ได้เกี่ยวข้องกับเส้นทางของพรรคภูมิใจไทย 

เมื่อถามว่า ขณะนี้ขั้นตอนเรื่องมอบหมายให้ผู้สมัคร 400 เขต ฟ้องนายชูวิทย์ดำเนินการถึงขั้นไหนแล้ว นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้มอบหมาย ไม่ใช่มติพรรค แต่เป็นสิทธิของผู้สมัครแต่ละท่าน

 เมื่อถามว่า นายชูวิทย์ระบุว่าผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยจะฟ้องดำเนินคดีทั้ง 400 เขต ก็ไม่สามารถปิดปากได้มองเรื่องนี้อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มอง เพราะไม่เกี่ยวกับตน