"พิธา" เปิดตัว 7 ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมฯ โวย กกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง 66 กทม.สับสน

"พิธา" เปิดตัว 7 ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมฯ โวย กกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง 66 กทม.สับสน

"พิธา" ลั่นพร้อมปักธง "ก้าวไกล" ในปทุมธานี ชี้เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ แย้มเปิดนโยบาย-ทีมเศรษฐกิจ จัดเต็มหลังยุบสภาฯ โวย กกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง 66 พื้นที่ กทม.สับสน แต่เชื่อกวาดยกเมืองหลวง

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2566 ที่ตลาดจัมโบ้ คลองสาม จังหวัดปทุมธานี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ทั้ง 7 เขต ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่

นายพิธา กล่าวถึงกรณีการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการเลือกตั้ง 2566 ว่าการแบ่งเขตตามรูปแบบที่ 1 ที่ กกต.เลือกใช้ ถึงแม้ว่าจะมีค่าความเบี่ยงเบนจากค่าเฉลี่ยประชากรที่ไม่เกินร้อยละ 10% ตามเกณฑ์ตัวเลข แต่ก็สร้างความสับสนแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก บางเขตเลือกตั้งประกอบด้วยเขตปกครองมากกว่า 3 เขต ฝั่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคมีการจัดทีมหาเสียงกันใหม่ เพื่อลดความสับสนและพบปะพี่น้องประชาชน สร้างความเข้าใจให้มากขึ้น อันที่จริงตนคิดว่า กกต. ควรแบ่งเขตเลือกตั้งเสร็จสิ้นตั้งนานแล้ว เพราะตอนนี้ใกล้ช่วงยุบสภา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความสับสนในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง จึงหวังว่าจะไม่มีเจตนาแอบแฝง ช่วงชิงความได้เปรียบในการหาเสียงของผู้มีอำนาจ โดยไม่คำนึงถึงกฎหมายและผลกระทบต่อประชาชนในอนาคต อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกล พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งไม่ว่าเขตเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร และมั่นใจว่าจะกวาดที่นั่ง ส.ส. ได้เป็นอันดับหนึ่งใน กทม.

ส่วนความคาดหวังต่อผลการเลือกตั้งในจังหวัดปทุมธานี นายพิธา กล่าวว่า ปทุมธานีเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรคก้าวไกลมาตั้งแต่ครั้งพรรคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนเป็นอันดับสอง รวมมากกว่า 147,000 คะแนน หรือคิดเป็น 1 ใน 4 ของคนปทุมธานี เลือกพรรคอนาคตใหม่ วันนี้ลงพื้นที่พบปะประชาชนตั้งแต่เช้า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวอีกว่า ปทุมธานีเป็นเมืองที่มีการเจริญเติบโตเยอะ มี SMEs มากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ทำให้มีคนย้ายเข้ามาทำงานอยู่อาศัย ดังนั้น โจทย์ที่พรรคก้าวไกลต้องตีให้แตกคือ การแก้ไขปัญหาที่มาพร้อมกับการเจริญเติบโตของเมือง คือ 'คลอง คน ถนน' ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการคมนาคม ปัญหาขยะ ปัญหาความสะอาดของลำคลอง

"พิธา" เปิดตัว 7 ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมฯ โวย กกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง 66 กทม.สับสน

ส่วนที่พรรคก้าวไกลถูกตั้งคำถามเรื่องงูเห่านั้น นายพิธา กล่าวว่า พรรคก้าวไกลได้คัดสรรผู้สมัครเป็นอย่างดี เช่น มีว่าที่ผู้สมัครอย่าง ชลธิชา แจ้งเร็ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 เป็นผู้ที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนมาตลอด ได้ลงพื้นที่ต่อเนื่องครบ 1 ปี และผ่านหลักสูตรการเมืองของพรรคก้าวไกล ทำให้พี่น้องประชาชนเห็นการทำงานและคุณสมบัติที่มุ่งมั่นตั้งใจ ตนจึงมั่นใจว่าว่าที่ผู้สมัครของพรรคก้าวไกลจะเป็นผู้แทนของประชาชนได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ หลังการยุบสภา พรรคก้าวไกลเตรียมเปิดตัวนโยบายเศรษฐกิจและทีมเศรษฐกิจทันที

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ทั้ง 7 เขต ประกอบด้วย

  1. สรวีย์ ศุภปณิตา (เขต 1)
  2. เจษฎา ถาวรธรรมฤทธิ์ (เขต 2)
  3. ชลธิชา แจ้งเร็ว (เขต 3)
  4. สกล สุนทรวาณิชย์กิจ (เขต 4)
  5. พิชัย ปิยะกาโส (เขต 5)
  6. เชตวัน เตือประโคน (เขต 6)
  7. ประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ (เขต 7)