"ประวิตร" อวยพร "สมศักดิ์-สุริยะ" ขอให้ไปดี

"ประวิตร" อวยพร "สมศักดิ์-สุริยะ" ขอให้ไปดี

“บิ๊กป้อม” อวยพร “สมศักดิ์-สุริยะ” ขอให้ไปดี เผยจากกันด้วยดี ไม่ทะเลาะกัน ยันไม่กระทบ พปชร. อุบดีลพรรค รอหลังเลือกตั้ง ลั่นอยากได้ ส.ส.มากกว่าเดิม

เมื่อเวลา 17.25 น. วันที่ 16 มีนาคม ที่หอการค้าไทย-จีน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. พรรค พปชร.จะได้เปรียบเสียเปรียบหรือเป็นบวกหรือลบอย่างไร ว่าอะไรก็ได้ จะอย่างไรตนทำได้ทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. ที่เข้าไปกราบลาอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ให้เขาไปดี ตามใจ เขาอยากจะคิดอย่างไร เป็นเรื่องของคนคิด คนจะไป คนจะมา ไม่มีใครไปบังคับได้ แล้วแต่ท่านจะคิดอย่างไร เมื่อถามย้ำว่าได้มีการอวยพรกับทั้ง 2 คนยังไงบ้าง พล.อ.ประวิตรกล่าวพร้อมรอยยิ้มว่า “ก็ขอให้ไปดีๆ”

เมื่อถามว่าทั้ง 2 คนมีความสำคัญทางการเมือง เมื่อลาออกไปจะกระทบกับพรรค พปชร.หรือไม่พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่กระทบ

เมื่อถามยํ้าว่าถือว่าเป็นการจากกันด้วยดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ดีทุกคน ตนไม่ได้ไปทะเลาะกับใคร ตนก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่เอาความขัดแย้งเลย

เมื่อถามต่อว่าที่บอกว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้ง แสดงว่าพร้อมที่จะจับมือกับทุกพรรคใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นเรื่องของการเมือง ยังพูดไม่ได้ ขอให้เลือกตั้งให้เสร็จก่อนดีกว่า ดูว่าคะแนนเป็นอย่างไร และค่อยว่ากัน

ส่วนจะมีโอกาสได้เจอกับนายสมศักดิ์ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าไม่รู้ เป็นเรื่องของอนาคต ตนไม่ทราบ

เมื่อถามถึงประเมินที่นั่ง มีโอกาสจะได้ ส.ส.เกิน 120 ที่นั่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "ถ้าผมบอกว่าอยากได้มากกว่านี้ คุณก็ไปคิดว่าจะทำได้หรือไม่ ผมยังไม่พูดดีกว่า ให้มันออกมาก่อนถ้าถามว่าอยากได้หรือไม่ ก็ต้องบอกว่าอยากได้ อยากได้มากกว่านั้นด้วย" ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องการทำโพลของพรรคหรือไม่ว่า "ไม่บอก"

เมื่อถามว่าในพื้นที่ จ.ชลบุรี จะให้ใครมารับผิดชอบ เนื่องจากนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ลาออกไปแล้ว พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร เพราะ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ดูแลอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าบุคลากรที่เหลืออยู่มีความแข็งแกร่งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “เอาน่า ยังแข็งแกร่ง”