"สามารถ" ป้อง "บิ๊กป้อม" ออกจม.ปรองดอง ท้า"พิธา"ตัวเลขส.ส.เดิมพันการเมือง

"สามารถ" ป้อง "บิ๊กป้อม" ออกจม.ปรองดอง ท้า"พิธา"ตัวเลขส.ส.เดิมพันการเมือง

"สามารถ" ป้อง "บิ๊กป้อม" ยันออกจดหมายปรองดองหวังเป็นโซ่ข้อกลาง ท้า"พิธา"เดิมพัน เลิกเล่นการเมือง ถ้าได้ ส.ส.น้อยกว่าอนาคตใหม่ ปี 62

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าาวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวพาดพิงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงการออกจดหมายปรองดองว่า เป็นคู่ขัดแย้งไม่น่าจะทำได้นั้น ตนตกใจกับคำพูดของนายพิธาที่ออกมาให้ร้ายพลเอกประวิตร ทำให้ตนนึกถึงนักปรัชญาท่านหนึ่งที่เขาพูดว่า คนโง่คือภัยอันตรายร้ายแรง เมื่อได้กลายเป็นผู้มีอำนาจ

"คำพูดที่นายพิธาพูดออกว่าจะปรองดองได้อย่างไร เพราะพลเอกประวิตรเป็นคู่ขัดแย้ง ผมจะบอกว่าพลเอกประวิตรไม่ใช่คู่ขัดแย้ง การปฏิวัติครั้งที่ผ่านมาพลเอกประวิตรก็ไม่ได้เป็นคนทำ ท่านได้เคยพูดไว้ที่สภาผู้แทนราษฎร ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจชัดเจนแล้วว่า ท่านไม่ได้เกี่ยวข้องและก็มีคนยอมรับไปแล้วว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง"

นายสามรถ กล่าวต่อว่า พลเอกประวิตรอยู่ในวงการการเมือง และอยู่ในวงการทหารมานาน ท่านสามารถประสานได้ทุกฝ่าย ทุกพรรคการเมือง ฉะนั้นการเขียนจดหมายผนึกในเรื่องของการปรองดองก็เป็นเรื่องจริงที่ท่านมีความตั้งมั่นตั้งใจ แต่นายพิธาพยายามสร้างความขัดแย้ง สร้างเงื่อนไขไปสู่เดดล็อก แต่คนไทยทั้งประเทศเขารับไม่ได้กับการดึงสถาบันลงมาหรือจะให้มีใครเปลี่ยนสถาบันพระมหากษัตริย์

"ผมขอท้านายพิธาว่า ถ้าการเลือกตั้งปี 66 นี้ นายพิธานำทัพพรรคก้าวไกลได้จำนวน ส.ส.น้อยกว่า พรรคอนาคตใหม่เมื่อปี 62 นายพิธากล้าลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค และประกาศเลิกเล่นการเมืองหรือไม่เพราะถือว่าล้มเหลว สร้างความขัดแย้งให้กับประชาชนผมอยากฝากไปยังนายพิธาว่า การเมืองแบบใหม่นั้นเขาเลิกใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นแล้ว หยุดให้ร้ายพลเอกประวิตรเสียที"