"อนุทิน" ควง "ศักดิ์สยาม" ร่วมวงมื้อเที่ยง "ประวิตร" หลัง นายกฯ เบรก สายสีส้ม

"อนุทิน" ควง "ศักดิ์สยาม" ร่วมวงมื้อเที่ยง "ประวิตร" หลัง นายกฯ เบรก สายสีส้ม

"อนุทิน" ยิ้มแป้น ควง "ศักดิ์สยาม" ที่ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ รมว.คมนาคม จากปม หุ้น หจก.บุรีเจริญฯ พร้อม ชาดา ร่วมโต๊ะมื้อเที่ยง "ประวิตร" หลัง "นายกฯ" สั่งเบรก สายสีส้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของแกนนำพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จากกรณี ส.ส.ฝ่ายค้าน ยื่นเรื่องตรวจสอบนายศักดิ์สยาม กรณียังคงไว้ซึ่งหุ้นส่วน และยังคงเป็นผู้ถือหุ้น และเจ้าของ หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น เป็นการกระทำอันเป็นการต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 187 ประกอบ พ.ร.บ.การจัดการหุ้นส่วนและหุ้นของรัฐมนตรี พ.ศ.2543 มาตรา 4 (1) เป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีของ นายศักดิ์สยาม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 187 หรือไม่ 

นอกจากนั้น ยังมี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ภาพการร่วมโต๊ะครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งกลางที่ประชุม ครม. เมื่อ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ให้ถอนวาระจรเรื่องการพิจารณาอนุมัติผลการคัดเลือกเอกชนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เนื่องจากรัฐมนตรีหลายคนคัดค้าน เนื่องจากมีคดีพิพาทในศาลปกครอง ซึ่งยังไม่เป็นที่ยุติ และการประชุม ครม. เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร ก็ได้ลาประชุม ครม.ด้วย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์