"จุติ" ปิดดีล ย้ายซบ รทสช. ร่วมทีม "พีระพันธ์ุ" เพื่อนรัก

"จุติ" ปิดดีล ย้ายซบ รทสช. ร่วมทีม "พีระพันธ์ุ" เพื่อนรัก

"จุติ" ปิดดีลย้ายซบ รทสช. ร่วมทีม "พีระพันธ์ุ" เพื่อนรัก "บุญยอด" ตามรอย ผงาดข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ 14 มีนาคม 2566

ความเคลื่อนไหวจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้มีสมาชิกลาออกอีก 2 ราย โดยนายบุญยอด สุขถิ่นไทย คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ (พม.) อดีตส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค พร้อมส่งข้อความผ่านไลน์กลุ่มสื่อมวลชนพรรคระบุว่า กราบขอบพระคุณ บนถนนการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ ตลอด 15 ปีกว่าที่ผ่านมา

กราบขอบพระคุณ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ที่เป็นผู้เปิดทางเข้าพรรคฯ

กราบขอบพระคุณท่านหัวหน้า อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เปิดห้องรับแขกคุย 10 นาที ก็รับเป็นสมาชิกพรรค ปชป. 24 กันยายน 2550

ผมได้รับโอกาสลงสมัคร ส.ส. 3 ครั้ง ได้เป็น ส.ส.2สมัย (2550-2556) และได้เป็นคณะทำงาน รมว.จุติ ไกรฤกษ์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เกือบ 4 ปี (2562-2566)

กราบขอบพระคุณ ท่านชวน หลีกภัย ท่านบัญญัติ บรรทัดฐาน ท่านเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ท่านสุเทพ เทือกสุบรรณ ท่านหัวหน้าจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าฯองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าฯ ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ท่านพนิช วิกิตเศรษฐ์  และพี่ๆน้องๆ ชาว ปชป.ทั้งในสภา และนอกสภา ที่ร่วมต่อสู้ทางการเมืองทั้งเป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล อย่างเข้มแข็ง

\"จุติ\" ปิดดีล ย้ายซบ รทสช. ร่วมทีม \"พีระพันธ์ุ\" เพื่อนรัก

ผมไม่เคยลืมการหาเสียงตั้งแต่วันแรก ที่ร่วมกัน "บุญยอด- อรรถวิชช์ -สกลธี /ทีมพญาไท จตุจักร หลักสี่ บางซื่อ" ที่พี่น้องได้ร่วมส่งนักการเมืองรุ่นใหม่ทั้ง 3 คนเข้าสภา จะไม่ลืมบุญคุณของทุกท่าน ทุกคะแนนที่เคยสนับสนุน เพราะเรายังมีภารกิจร่วมกันอีกต่อไป    

ระบอบการเมืองเลวร้ายยังไม่จบ เราจะอยู่เฉยได้อย่างไร?

ผลประโยชน์พรรค ส่วนตน ผลประโยชน์ประเทศชาติ ประชาชน อยู่เหนือประโยชน์พรรค 

บุญยอด สุขถิ่นไทย อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ 14 มีนาคม 2566

"ผมขอออกจากกลุ่มไลน์นี้ครับ"

ขณะเดียวกันนายบุญยอด ยังโพสต์ข้อความถึงทิศทางการเมือง  ล่าสุดได้สมัครร่วมงานกับพรรคพรรครวมไทยสร้างชาติ 

ล่าสุดยังมีความเคลื่อนไหวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้ง นายบุญยอด ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

เช่นเดียวกับ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ล่าสุดมีรายงานว่า ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แล้วเช่นกัน 

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ธ.ค.2565 นายจุติได้ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง โดยนายจุติจะขยับไปลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ รอบนี้แกนนำประเมินไว้ว่าส.ส.บัญชีรายชื่อจะได้ประมาณ 10-15 ที่นั่งเท่านั้น

\"จุติ\" ปิดดีล ย้ายซบ รทสช. ร่วมทีม \"พีระพันธ์ุ\" เพื่อนรัก

สำหรับนายจุติ มีความสนิทสนมกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยก่อนหน้านี้นายจุติ เคยออกมายอมรับกลายๆแล้วว่า เป็นลูกน้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเป็นเพื่อนรักกับนายพีระพันธุ์ 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจึงนับเป็นการยืนยันกระแสข่าวการร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติที่มีมาอย่างต่อเนื่อง โดยนอกเหนือจากนายจุติยังต้องจับตาไปที่กลุ่มส.ส.ภาคเหนือ อาทิ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.จังหวัดตาก อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม