มาดามเดียร์ ” เปิดนโยบาย “กองทุนไอเดียสร้างสรรค์” สร้างเม็ดเงินเคลื่อนเศรษฐกิจ

มาดามเดียร์  ” เปิดนโยบาย “กองทุนไอเดียสร้างสรรค์” สร้างเม็ดเงินเคลื่อนเศรษฐกิจ

“มาดามเดียร์” เปิดนโยบาย “กองทุนไอเดียสร้างสรรค์” สร้างเม็ดเงินขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดันพัทยา - พัฒน์พงศ์ เปลี่ยนภาพลักษณ์ที่แย่สู่มูลค่าของประเทศ

14 มี.ค.2566  น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเปิดนโยบายพรรคการเมือง ผลักดัน Soft Power สู่ระดับโลก ในเวทีอนาคตประเทศไทย Soft Power ขับเคลื่อนประเทศ? 

โดย น.ส.วทันยา ได้กล่าวถึงแนวทางในการส่งเสริมอาชีพนวดแผนไทย ว่า นวดแผนไทยเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมไทย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายการส่งเสริม 3 เรื่อง คือ 

 

1.การทำให้วัฒนธรรมไทยไปสู่สายตาทั่วโลกผ่านอุตสาหกรรมบันเทิง
2.สนับสนุนทุนมนุษย์ในการทำให้คนไทยสามารถไปพัฒนาทักษะต่างๆ 
3.สนับสนุนเม็ดเงินผ่านกองทุนไอเดียสร้างสรรค์ เพื่อให้ประชาชนที่มีความคิดสร้างสรรค์สามารถเข้าถึงแหล่งทุน ก่อธุรกิจสตาร์ตอัป สร้างรายได้ให้ประเทศ 

ดังนั้นขอย้ำว่าการส่งเสริมนวดแผนไทย ก็ต้องหนีไม่พ้นที่จะต้องทำให้วัฒนธรรมไทยเป็นที่ต้องตาต้องใจชาวต่างชาติให้ได้ผ่านอุตสาหกรรมบันเทิง การให้ทุนมนุษย์เพื่อพัฒนาทักษะ และการสนับสนุนเม็ดเงินจากกองทุนไอเดียสร้างสรรค์

น.ส.วทันยา ยังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการปรับภาพลักษณ์ไม่ให้ชาวต่างชาติมองพัทยาเป็นเหมือนพัฒน์พงศ์ ว่า ส่วนตัวไม่อยากให้มองว่าพัทยาหรือพัฒน์พงศ์เป็นเพียงภาพลักษณ์ที่แย่เพียงอย่างเดียว แต่อยากให้ตั้งคำถามว่าเราจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้อย่างไร และการเปลี่ยนภาพลักษณ์ที่ดีทำไมเราต้องรอให้ต่างชาติได้แต่ภาวนาว่าเขาจะพูดถึงประเทศไทยอย่างไร ทำไมเราไม่วางยุทธศาสตร์ว่าจะกำหนดเป้าหมายบอกเล่าเรื่องราวของประเทศไทย ให้ชาวต่างชาติได้ยินอย่างไรบ้าง ซึ่งก็จะนำไปสู่โมเดลการขับเคลื่อน และส่งออกวัฒนธรรมผ่านอุตสาหกรรมบันเทิงเปลี่ยน ที่จะเป็นเครื่องมือกลไกที่สำคัญอย่างยิ่ง 

“เรื่องของพัฒน์พงศ์ และพัทยาเดียร์ไม่อยากให้มองว่ามันเป็นภาพลักษณ์ที่แย่เพียงอย่างเดียว แต่ว่าในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว และต้องยอมรับว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของคนไทย ประเทศไทยเอง เดียร์ว่าคำถามสำคัญกว่า ว่าเราจะสามารถสร้างมูลค่าโอกาสทางเศรษฐกิจจากเรื่องที่เกิดขึ้นได้อย่างไร” น.ส.วทันยา กล่าว 

มาดามเดียร์  ” เปิดนโยบาย “กองทุนไอเดียสร้างสรรค์” สร้างเม็ดเงินเคลื่อนเศรษฐกิจ

น.ส.วทันยา ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายกองทุนไอเดียสร้างสรรค์ ซึ่งจะมีการพัฒนาทุนมนุษย์ในการที่จะให้ประชาชนพัฒนาทักษะ และมองว่ามหาวิทยาลัยไม่ควรจำกัดช่วงอายุของการศึกษา แต่ควรจะให้ประชาชนทุกช่วงวัยได้รับโอกาส และพรรคประชาธิปัตย์จะผลักดันเรื่องโอกาสในการส่งต่อให้กับประชาชนในการเข้าถึงแหล่งทุนได้ วันนี้เราทราบดีว่าเมื่อมีความคิดสร้างสรรค์เราไม่สามารถเดินไปขอสินเชื่อจากธนาคารได้ ทำให้ขาดโอกาสในการเติบโตต่อไปในอนาคต และนี่เป็นสิ่งที่สำคัญของเม็ดเงินจากกองทุนไอเดียสร้างสรรค์ที่พรรคประชาธิปัตย์จะนำมาต่อยอดต่อโอกาสอย่างเท่าเทียมให้กับประชาชนทุกคน และการสร้างเม็ดเงินในอุตสาหกรรมบันเทิงยังจะก่อให้เกิดการจ้างงานในการหมุนเวียดเม็ดเงินอีกจำนวนมาก 

ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์เชื่อมั่นว่าหากได้เป็นรัฐบาล และมีโอกาสขับเคลื่อนนโยบายกองทุนไอเดียสร้างสรรค์ เม็ดเงินของการส่งต่อโอกาสที่เท่าเทียมจะไปถึงประชาชนคนตัวเล็ก ขอเพียงมีความคิดสร้างสรรค์ก็สามารถเข้าถึงเม็ดเงินเหล่านั้นได้

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์