"ชทพ." แนะ "ครม." ชะลอพิจารณา "สายสีส้ม" เหตุ คดียังพิพาทในศาล

"ชทพ." แนะ "ครม." ชะลอพิจารณา "สายสีส้ม" เหตุ คดียังพิพาทในศาล

"วราวุธ" เผย ข้อพิพาท "รถไฟฟ้าสายสีส้ม" ยังคา "ศาลปกครอง" 2 คดี แถม มีเรื่องร้อง ใน ป.ป.ช. แนะ "ครม." ชะลอการพิจารณาไปก่อน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทน รมว.คมนาคม จะเสนอวาระจร เข้า ครม. เพื่อขออนุมัติผลการคัดเลือกเอกชนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ว่า ตอนนี้เรื่องของรถไฟฟ้าสายสีส้มยังค้างการพิจารณาของศาลปกครองอยู่ ถึง 2 คดี และยังมีป.ป.ช. อยู่ด้วย ดังนั้น หากวันนี้มีการนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ตนคิดว่าครม. ควรจะต้องชะลอออกไปก่อน รอให้การตัดสินของศาลปกครอง 2 คดี ซึ่งเป็นคดีที่สังคมจับตามอง และ คำพิจารณาของป.ป.ช. ให้เรียบร้อยก่อน ครม. ควรจะได้รับการชี้แจงให้เรียบร้อยก่อนที่จะนำเข้าสู่การพิจารณา

"ถ้าเข้ามาจริงๆ ก็อยากขอให้ชะลอ เพราะถ้า ครม. เห็นชอบไปแล้ว มีการตัดสินของศาลขึ้นมามันอาจขัดแย้งกับครม. ที่มีมติออกไปซึ่งอาจจะทำให้มีปัญหาภายหลังได้ อย่าลืมว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ใหญ่ สังคมจับตามองดูอยู่ ดังนั้น ควรจะมีความชัดเจน ทั้งเรื่องของคดีความและการดำเนินการ และถ้าหากมีการนำเข้าจริงเลยในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ก็เห็นว่าควรชะลอก่อน" นายวราวุธ กล่าว