"เม้ง ภูมิใจหนู" บู๊ "ผึ้ง พลังป้อม" เดิมพัน รมต. - สานฝันยก “สระบุรี”

"เม้ง ภูมิใจหนู" บู๊ "ผึ้ง พลังป้อม" เดิมพัน รมต. - สานฝันยก “สระบุรี”

สนามสระบุรี เขต3 จึงเป็นเดิมพันสำคัญของเสี่ยเม้ง ว่าจะสมหวังชนะเลือกตั้ง เพื่ออัพเกรดเป็นรัฐมนตรีครั้งแรกได้หรือไม่ หรือจะโดนพลังป้อมปิดจ็อบ ปักธงเขต 3 สานฝันยกจังหวัดสระบุรี ในที่สุด หรือสุดท้าย “แดง แลนด์สไลด์”จะเข้าวิน คงต้องลุ้นกันจนถึงนาทีสุดท้าย

ควันหลงการลงพื้นที่สระบุรีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วันก่อน ที่ลงมือโชว์ฝีมือผัดไส้กะหรี่ปั๊บ และยังได้ชิมของดีเมืองสระบุรี ดูจะมีความหมายไม่น้อย

เนื่องจากเป็นพื้นที่เป้าหมายในการเลือกตั้งปี 66 ที่เพิ่มมาอีก 1 เขต รวมเป็น 4 เขต

โดยการเลือกตั้ง ปี 62 มี ส.ส.ทั้งหมด 3 เขต พลังประชารัฐ ปักธง ได้ 2 ที่นั่ง คือ เจ๊นก กัลยา รุ่งวิจิตรชัย แชมป์เก่า 3 สมัย และอีกคนคือ สมบัติ อำนาคะ ที่ตอนนี้ย้ายไปรวมไทยสร้างชาติ

ส่วนอีกเขตที่เหลือ คือ องอาจ วงษ์ประยูร ปี 62 ชนะได้เป็น ส.ส.ค่ายเพื่อไทย ที่ตอนนี้แท็กทีมน้องชาย อรรถพล วงษ์ประยูร ย้ายมาพลังประชารัฐ เรียบร้อย ด้วยการดีลของ บิ๊กน้อย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

เท่ากับว่า พลังประชารัฐมีผู้สมัครที่มีความเข้มแข็ง 3 คน ชนิดที่ยืนปักหลักสู้ด้วยตัวเองได้สบายๆ คือ กัลยา ที่เขต 1 อรรถพล เขต 2 และ องอาจ เขต 4

จะมีก็เฉพาะเขต 3 ประกอบด้วย อ.หนองแค อ.หนองแซง และอ.วิหารแดง ที่พลังประชารัฐ ส่งหน้าใหม่ อย่าง ผึ้ง เกณิกา อุ่นจิตร์ สายตรงป่ารอยต่อฯ ที่ได้แบ็คอัพดี ผลักดันจนได้ลงชิงชัยรอบนี้ แต่ก็ต้องเจองานหินอย่าง เสี่ยเม้ง วัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรมว.สาธารณสุข ของอนุทิน ชาญวีรกูล ที่ลงในนามภูมิใจไทย

เสี่ยเม้ง คนนี้นับเป็นน้องสุดเลิฟและเลิฟที่สุดของอนุทิน ที่ปลุกปั้นอยากให้มีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีสักครั้งในชีวิต แต่เที่ยวที่แล้วดันแพ้ องอาจ ไปพันกว่าคะแนน เที่ยวนี้เลยหวังแก้ตัวอีกครั้ง

เมื่อดูคู่ต่อสู้ของเสี่ยเม้ง ในเขต 3 จากพรรคใหญ่ จะเห็นว่ามีแต่ สาว สาว สาว นอกจาก “ผึ้งพลังป้อม” แล้ว เพื่อไทย ส่ง “หมี่จัง” หรือ สิริพัชระ จึงธีรพานิช ลงชิงชัย หรือประชาธิปัตย์ เอง ที่ส่ง แนน เบญจวรรณ ใสแก้ว ลงเขตนี้

แต่ดูเหมือน เรดาห์ของเสี่ยเม้ง ที่เป็นตัวเต็งเขต 3 โฟกัสที่ตัวผู้สมัครพลังประชารัฐ มากกว่าใคร เพราะอาจจะรู้ดีว่าขุมข่ายอำนาจที่สนับสนุนเป็นอย่างไร

ชาวบ้านเลยจะได้เห็นการขยับของเสี่ยเม้ง แบบที่อาจจะไม่ค่อยได้เห็นมาก่อน อาทิ มอนิเตอร์ทุกความเคลื่อนไหวของคู่แข่งบางคนเป็นพิเศษ การปรับระบบหัวคะแนนของตัวเองใหม่ ดูแลชนิดที่ลงรายละเอียดยิบ พยายามดึงบางคนกลับมาช่วยฝ่ายตัวเอง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ อาจจะไม่ได้ให้น้ำหนักเท่าที่ควร

ดังนั้น สนามสระบุรี เขต3 จึงเป็นเดิมพันสำคัญของเสี่ยเม้ง ว่าจะสมหวังชนะเลือกตั้ง เพื่ออัพเกรดเป็นรัฐมนตรีครั้งแรกได้หรือไม่ หรือจะโดนพลังป้อมปิดจ็อบ ปักธงเขต 3 สานฝันยกจังหวัดสระบุรีในที่สุด หรือสุดท้าย “แดง แลนด์สไลด์” จะเข้าวิน คงต้องลุ้นกันจนถึงนาทีสุดท้าย