“จุรินทร์” หวังกกต.แบ่งเขตเป็นธรรม จ่อนำทีมปชป.เยือนสกลนคร16มี.ค.

“จุรินทร์” หวังกกต.แบ่งเขตเป็นธรรม จ่อนำทีมปชป.เยือนสกลนคร16มี.ค.

“จุรินทร์” หวังกกต. ยึดหลักเกณฑ์กำหนดเขตให้เกิดความยุติธรรม เผย 16 มี.ค. นำทีมปชป. เยือน “สกลนคร” มั่นใจได้เสียงตอบรับจากชาวอีสาน

ที่โรงแรมพูลแมน King Power รางน้ำ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมก่อนที่ กกต. จะมีการประกาศเขตเลือกตั้งเพิ่มเติมว่า พรรคได้เตรียมความพร้อมในแง่ตัวบุคคล แต่ก็ยังยากเพราะในบางพื้นที่ยังไม่นิ่งเลยว่า สุดท้ายแล้ว กกต. จะแบ่งเขตอย่างไร จะรวมอำเภอไหนหรือจะสับแบ่งเขตอย่างไร เพราะฉะนั้นส่วนหนึ่งจึงจำเป็นต้องรอผลการพิจารณาของ กกต. ในขั้นสุดท้าย 

จากการที่หลายพรรคการเมืองมีความกังวลถึงความไม่ชัดเจนของ กกต. ทำให้ผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่ลำบาก ในเรื่องนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า สำหรับประชาธิปัตย์แล้วเราลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง และลงพื้นที่ในลักษณะที่ต้องคาดเดา โดยเฉพาะผู้สมัครที่พรรคได้ตัดสินใจส่งไปเป็น ปี 2 ปีแล้ว ก็เดินลงพื้นที่ให้ครอบคลุมไว้ก่อน แต่สุดท้ายแล้วจะถูกตัด ถูกแบ่งเขตไปอย่างไรก็จะต้องรอดูผลอีกครั้ง 

สำหรับในส่วน กกต.นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่า จะต้องช่วยดูเรื่องการแบ่งเขตให้มีความยุติธรรม ไม่ให้เป็นประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง หรือพรรคการเมืองใด พรรคการเมืองหนึ่ง แต่ควรจะยึดไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ก็จะทำให้เป็นที่ยอมรับได้

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า วานนี้ตนได้นำคณะลงพื้นที่จังหวัดพังงา และภูเก็ต ส่วนวันที่ 16 มี.ค. จะไปจังหวัดสกลนคร ซึ่งก็ได้เปิดตัวผู้สมัครมาแล้ว และผู้สมัครยังยืนหยัดอยู่กับพรรค และคราวนี้จะได้มีการปราศรัยใหญ่เพราะจังหวัดสกลนคร ก็เป็นพื้นที่เป้าหมายอีกพื้นที่หนึ่งที่มั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดีส่วนวันที่ 18 มี.ค. ไปจังหวัดนราธิวาส วันที่ 19 มี.ค. ไปจังหวัดยะลา และจะมีอีกหลายกำหนดการที่จะเดินหน้าหาเสียงในทุกภาคต่อไป