มทภ.4 สั่งดูแลครอบครัว ดญ.วัย 14 เสียชีวิต จากเหตุคนร้ายลอบยิง 

มทภ.4 สั่งดูแลครอบครัว ดญ.วัย 14 เสียชีวิต จากเหตุคนร้ายลอบยิง 

มทภ.4 แสดงความเสียใจต่อครอบครัว ดญ.วัย 14 ปี เสียชีวิต จากเหตุคนร้ายลอบยิง พร้อมกำชับ  กอ.รมน.ภาค 4 สน. ให้ความช่วยเหลือเต็มที่

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2566 พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค4 สน.) เปิดเผยถึงกรณีที่ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบยิง เด็กหญิง กูตักวา เงินสองสี อายุ 14 ปี เสียชีวิต ที่บริเวณหน้ามัสยิดดารุสนัดวะตุสอิสลามิยะ ต.ปูยุด อ.เมือง จ.ปัตตานี วานนี้ (10 มี.ค.66) ที่ผ่านมา และทาง เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ที่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 6 ตำบลประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

โดยคนร้ายเป็นชายอายุ 51 ปี ทราบชื่อ คือนายมะยูโซ๊ะ สาฮะ มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 130/32 หมู่ที่ 1 ตำบลตะโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี สำหรับมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

 

 

โดยภายหลังทราบเหตุ พล.ท.ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเด็กหญิงกูตักวา พร้อมสั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานีลงพื้นที่ช่วยเหลือในขั้นต้นเป็นการด่วนพร้อมกำชับให้ส่วนที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนช่วยเหลือในทุกด้านอย่างเต็มขีดความสามารถ 

โดยวันนี้ (11มี.ค.66) พ.อ.โชติ ยิกุสังข์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจแก่ครอบครัว เด็กหญิงกูตักวา ที่ข้านใน ต.ปุยุค อ.เมือง จ.ปัตตานี พร้อมมอบเงินช่วยเหลือในขั้นต้น 

ทั้งนี้นางต่วน ปาริด๊ะ มารดาของเด็กหญิงกูตักวา กล่าวว่า รู้สึกตกใจและเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่คิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับครอบครัวของตน โดยขณะเกิดเหตุตนและบุตรสาวกำลังนั่งคุยกันหน้ามัสยิดระหว่างรอสามีเข้าไปทำธุระภายในมัสยิด จู่ๆ คนร้ายขับรถผ่านมาพร้อมยิงปืนเข้าใส่ กระสุนถูกบุตรสาวของตนจนล้มฟุบลงกับโต๊ะ เมื่อหายตกใจจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากผู้ที่อยู่ในบริเวณนั้นนำส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตบุตรสาวของตนไว้ได้ 

“ตนรักลูกสาวคนนี้มาก ลูกเป็นเด็กดี เชื่อฟังพ่อแม่ ชอบช่วยเหลือสังคม รักพี่น้องและครอบครัว โดยเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นตนไม่อยากให้เกิดกับผู้ใดหรือครอบครัวของใครอีก”นางต่วน กล่าวทั้งน้ำตา 

 

 

พ.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนพลเมืองดีที่ได้ให้ข้อมูลเบาะแสจนสามารถตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้อย่างทันท่วงที หากพบเห็นหรือได้รับข้อมูลการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ประชาชนทุกท่านสามารถช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ได้ โดยโทรเข้ามาแจ้งที่หมายเลข 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์สายตรง พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง