"ปลัดฉิ่ง" ฉัตรชัย พรหมเลิศ ผงาดประธาน ปปง.

"ปลัดฉิ่ง" ฉัตรชัย พรหมเลิศ ผงาดประธาน ปปง.

"ปลัดฉิ่ง" ฉัตรชัย พรหมเลิศ นั่งประธานกรรมการ ปปง. แทนตำแหน่งว่าง หลัง พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ลาออก ปมถูก "ชูวิทย์" พาดพิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (คณะกรรมการ ปปง.) ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 เวลา 10.00น. ณ ห้องประชุม ชั้น12 สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน โดยเป็นการประชุมผ่านสื่ออิเลกทรอนิกส์ ที่ประชุมมีมติ ให้นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เป็นประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ประธาน ปปง.)

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2566 คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติอนุมัติตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เสนอแต่งตั้งนายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. 2566 เป็นต้นไป

 

 

ทั้งนี้ การแต่งตั้ง นายฉัตรชัย ถือเป็นการตั้งแทน การลาออกของ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ประธานกรรมการ/กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ที่ได้ยื่นลาออกไป หลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง และนักธุรกิจ ออกมาตั้งโต๊ะแถลงพาดพิงเกี่ยวกับธุรกิจสีเทาของนายทุนจีน

สำหรับเส้นทางของนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ก่อนเกษียณจากตำแหน่งอดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เมื่อเดือน ก.ย.2564 มีกระแสข่าวว่าจะเล่นการเมือง โดยตั้งพรรคการเมืองเอง แต่ในที่สุดก็ไม่มีความคืบหน้า กระทั่งปี 2566 นี้ ชื่อนายฉัตรชัยกลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้ง เมื่อได้รับแต่งตั้งเป็นประธาน ปปง.