“เพื่อชาติ” เปิดนโยบาย ปลดล็อก sex toy ถูกกฎหมาย

“เพื่อชาติ” เปิดนโยบาย ปลดล็อก sex toy ถูกกฎหมาย

“ปวิศรัฐฐ์” หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เปิดนโยบายด้านสตรี ฟรีผ้าอนามัย จัดหาอุปกรณ์ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ รองรับผู้มีความหลากหลาย ปลดล็อก sex toy ถูกกฎหมายสำหรับทุกเพศ รัฐ สามารถคุมความปลอดภัย ส่งเสริมสุขภาวะคนไทย

น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า “8 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสตรีสากลเพื่อเฉลิมฉลองและเรียกร้องสิทธิสตรีทั่วโลก พรรคเพื่อชาติตระหนักถึงความสำคัญของบทบาทสตรีและสิทธิสตรี เพราะเราเชื่อว่า สิทธิสตรี = สิทธิมนุษยชน เราจึงมีนโยบายเพื่อสร้างความเท่าเทียมทางเพศ ส่งเสริมสิทธิสตรี และสิทธิของบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ” 

โดยนโยบายที่พรรคเพื่อชาติประกาศ มีดังนี้

1. ผ้าอนามัยฟรี และยกเลิกภาษีผ้าอนามัย ผ้าอนามัย คือสิทธิในอนามัยเจริญพันธุ์ที่ผู้หญิงทุกคนควรได้รับ และต้องสามารถเข้าถึงได้ง่าย ผ้าอนามัยจะต้องรับได้ฟรี ตามร้านขายยา, สถานศึกษา, และสถานพยาบาลชุมชน เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขอนามัยเจริญพันธุ์ และลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน นอกจากนี้จะต้องยกเลิกภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT 7%) กับผ้าอนามัยทุกรูปแบบเพื่อให้สินค้ามีราคาถูกลง และทุกคนสามารถเข้าถึงได้

“เพื่อชาติ” เปิดนโยบาย ปลดล็อก sex toy ถูกกฎหมาย

2. อุปกรณ์ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่คำนึงถึงความหลากหลาย ในปัจจุบันรัฐบาลจัดหาอุปกรณ์ป้องกันโรคติดต่อทางเพศให้กับประชาชนในรูปแบบเดียวเท่านั้น คือถุงยางอนามัย แต่พรรคเพื่อชาติเชื่อว่า โลกใบนี้เต็มไปด้วยความหลากหลาย ที่เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ควรได้รับความเคารพ พรรคเพื่อชาติ จะผลักดันให้มีการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันโรคติดต่อทางเพศโดยคำนึงถึงความหลากหลายมากขึ้น คือการเพิ่มสัดส่วนของ ถุงยางนิ้ว, แผ่นยางอนามัย(dental dam), ถุงยางอนามัยสตรี มากขึ้นจากเดิมที่มีอยู่แบบเดียว เพื่อสุขภาวะของคนไทยทุกเพศ 

“เพื่อชาติ” เปิดนโยบาย ปลดล็อก sex toy ถูกกฎหมาย 3. อุปกรณ์ให้ความสุขทางเพศถูกกฏหมาย พรรคเพื่อชาติจะผลักดันและสนับสนุนการแก้กฎหมายสินค้าที่เกี่ยวกับเรื่องเพศ ที่ต้องนำออกจากกลุ่มสินค้าลามกอนาจาร เช่น ของเล่นผู้ใหญ่ (sex toy) สำหรับทุกเพศ เพื่อให้รัฐบาลสามารถควบคุมความปลอดภัย และส่งเสริมสุขภาวะของคนไทยทุกคนได้

“เพื่อชาติ” เปิดนโยบาย ปลดล็อก sex toy ถูกกฎหมาย