‘พิพัฒน์’เผย‘ศักดิ์สยาม’พร้อมแก้ข้อกล่าวหาซุกหุ้น-ชี้ไม่กระทบเลือกตั้ง

‘พิพัฒน์’เผย‘ศักดิ์สยาม’พร้อมแก้ข้อกล่าวหาซุกหุ้น-ชี้ไม่กระทบเลือกตั้ง

‘พิพัฒน์’เผย‘ศักดิ์สยาม’พร้อมแก้ข้อกล่าวหาคดีซุกหุ้น ยืนยันไม่กระทบหาเสียงตั้งเลือกตั้ง บอกเป็นผลดีได้ชี้แจงข้อเท็จจริง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยุติการปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีชั่วคราว จากคดีการถือครองหุ้นบริษัทบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ว่า นายศักดิ์สยาม พร้อมชี้แจงแก้ไขข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญ ภายใน 15 วัน 

“เจ้าตัวมั่นใจว่าการดำเนินการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีที่มาที่ไป ถูกต้องทั้งหมด และ ส.ส.ภายในพรรค ก็มีความมั่นใจ พร้อมมองว่าคดีดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวของนายศักดิ์สยาม ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค และนายศักดิ์สยามชี้แจงได้ จึงสบายใจได้” 
 

นายพิพัฒน์ กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กระทบต่อการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย และพรรคจะเดินหน้าหาเสียงต่อแน่นอน พร้อมเข้าใจว่า เป็นเรื่องปกติที่จะมีการตรวจสอบผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในช่วงที่ใกล้มีการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นผลดีต่อพรรคภูมิใจไทย ที่มีโอกาสในการชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะประเด็นดังกล่าวถูกนำไปอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรบ่อยครั้ง และหากศาลพิสูจน์แล้วว่านายศักดิ์สยาม มีความโปร่งใส ก็จะเป็นผลบวกต่อพรรคด้วย

ส่วนในช่วงระหว่างการรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ จะกระทบต่อการจัดลำดับบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น นายพิพัฒน์ ระบุว่า ต้องรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบ เพราะผู้ที่จะเป็นรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส.