"ก้าวไกล" จี้ตร.เร่งล่าตัวคู่กรณี "ทนายแคน" หวั่นปมการเมืองสกัดคู่แข่ง

"ก้าวไกล" จี้ตร.เร่งล่าตัวคู่กรณี "ทนายแคน" หวั่นปมการเมืองสกัดคู่แข่ง

"โฆษกพรรคก้าวไกล" จี้ตร.เร่งล่าตัวคนขับรถคู่กรณีชน "ทนายแคน" ว่าที่ผู้สมัครส.ส.แพร่ดับ หวั่นปมการเมืองสกัดคู่แข่ง

ที่พรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล แถลงข่าว กรณีการเสียชีวิตของ "ทนายเคน" หรือนาย ติรานนท์ เวียงธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ พรรคก้าวไกล ที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ขณะเดินทางกลับจากหาเสียงในพื้นที่ ซึ่งพรรคก้าวไกล โดย นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 และ พ.ต.ต. ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่มีความเชี่ยวชาญในการพิสูจน์หลักฐาน ยังคงติดตามความคืบหน้าของคดีอย่างใกล้ชิด
.
 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสูงเม่น ต้องการที่จะจบคดีนี้และให้น้ำหนักว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพียงอุบัติเหตุ ไม่ได้มีบุคคลอื่นเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่หลังการตรวจสอบของ พ.ต.ต. ชวลิต และได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อเจ้าหน้าที่ ทาง สภ.สูงเม่น ก็เปลี่ยนท่าที และแจ้งว่าพบบันทึกภาพในกล้องวงจรปิดของเอกชน ปรากฏรถกระบะขับสวนมา แต่ด้วยคุณภาพของกล้อง ทำให้ไม่สามารถระบุรายละเอียดของรถกระบะ ทั้งสีและคนขับ


.

 

นายรังสิมันต์ ยังกล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเสียใจ ที่จนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังหารถคันดังกล่าวไม่เจอ ไม่สามารถเรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเจตนาหรือเป็นอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ ในจังหวัดแพร่เคยเกิดเหตุจงใจสกัดคู่แข่งทางการเมืองมาแล้วหลายครั้ง พรรคก้าวไกลจึงยังไม่สามารถตัดข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับแรงจูงใจทางการเมืองออกไป และหวังว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุดของตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ จะเร่งให้ความกระจ่างกับกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะบริสุทธิ์ ยุติธรรม และไม่ได้ใช้วิธีนอกกฎหมายกลั่นแกล้งกัน