“พรรคพลัง” ตั้งสาขาภาคใต้ “ชุตินันท์ เตชะวิทย์”นั่งหัวหน้าสาขา

“พรรคพลัง” ตั้งสาขาภาคใต้ “ชุตินันท์ เตชะวิทย์”นั่งหัวหน้าสาขา

“พรรคพลัง” ตั้งสาขาภาคใต้ “ชุตินันท์ เตชะวิทย์”นั่งหัวหน้าสาขา พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ลงสนามเลือกตั้ง ชนทุกพรรคการเมืองทุกสนามเขตเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2566 นายวิสิทธิ์ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลัง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. พรรคพลัง ซึ่งเป็นพรรคการเมืองใหม่ที่เข้าสู่สนามการเมือง โดยมีเป้าหมายได้ที่นั่ง ส.ส.ทุกภาคของประเทศ โดยพรรคพลังได้สัญจรและตั้งสาขาภาคครบทุกภาคแล้ว ตาม พรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 และระเบียบ กกต.ที่เกี่ยวข้อง

โดยภาคใต้ พรรคพลังได้เลือกเป้าหมายตั้งสาขาภาคใต้เพื่อส่งสมัคร 14 จังหวัดภาคใต้และขยายตั้งตัวแทนจังหวัดให้ครอบคลุมทุกจังหวัดเพื่อส่งผู้สมัครครบทุกเขต แม้พรรคพลังจะเป็นพรรคการเมืองที่จดทะเบียนจัดตั้ง มาหลังสุด แต่เชื่อว่า หากถึงวันสมัครและส่งผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังพร้อมทุกด้านแน่นอน เพราะทางพรรคจะต้องปฏิบัติให้ครบเงื่อนไขในการส่งสมัครทั้ง 77 จังหวัด ซึ่งเราเปรียบเสมือนเป็นม้ามืดทางการเมือง พร้อมที่จะชนทุกพรรคการเมือง ในทุกเขตเลือกตั้ง 

“พรรคพลัง” ตั้งสาขาภาคใต้ “ชุตินันท์ เตชะวิทย์”นั่งหัวหน้าสาขา

อีกทั้งจะมีการประชุมใหญ่สามัญ โดยผู้บริหารระดับสูงได้เลือกสถานที่ประชุม เป็นห้องประชุมใหญ่ อิมแพคมารีน่า เมืองทองธานี เพื่อรองรับสมาชิกพรรคทั่วประเทศไม่น้อยกว่าหนึ่งพันห้าร้อยคน โดยเลือกตั้ง กก.บห.พรรคพลัง ชุดใหม่ ขณะนี้ได้วางตัวแล้ว และประกาศนโยบายพรรคต่อสาธารณะชน เป็นสัญญาประชาคม สร้างความคึกคักยิ่งใหญ่สมกับคำว่า “พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง พลังแห่งความหวัง พลังของประชาชน” 

พร้อมทั้งเปิดตัว กก.บห.พรรคพลังชุดใหม่ บิ๊กเนมทางการเมือง มานั่งประธานที่ปรึกษาพรรค ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ ชื่อชั้นสู้กับพรรคการเมืองใหญ่ได้ แม้พรรคใหญ่จะเปิดตัวผู้สมัครและเปิดเวทีปราศรัยหลายเวที หลังประชุมใหญ่ พรรคพลังจะเปิดปราศรัยใหญ่พร้อมเปิดตัวผู้สมัครทั่วประเทศ พรรคจะเน้นกลุ่มเป้าหมายกลุ่มระบบราชการ ชนชั้นกลาง และชนชั้นล่าง ของประเทศ โดนส่งตัวแทนสู้ศึกเลือกตั้งโดยขอเป็นตัวแทนเป็นปากเป็นเสียงแทนในสภา

“พรรคพลัง” ตั้งสาขาภาคใต้ “ชุตินันท์ เตชะวิทย์”นั่งหัวหน้าสาขา

นายวิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ผลการประชุมการจัดตั้งสาขาภาคใต้  เป็นสาขาลำดับที่ 4 จังหวัดชุมพร หมู่ที่ 3 ตำบลตากแดด อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร โดยมีสมาชิกพรรคพลังเข้าร่วมกันคับคั่งโดยมีตัวแทน กกต.ประจำจังหวัดชุมพร เข้าร่วม ตรวจสอบองค์ประชุม ขั้นตอนการเลือกตั้ง สังเกตการณ์เลือกตั้งหัวหน้าสาขาภาคและกรรมการสาขา ผลการเลือกตั้ง เป็นมติเอกฉันท์กรรมการสาขาภาคใต้ จำนวน 8 คน ได้แก่ นางชุตินันท์ เตชะวิทย์ หัวหน้าสาขา นายวิโรจน์ สุขยุพักต์ รองหัวหน้าสาขา นางจิรภรณ์ อ้นทอง เลขานุการ นายสุวิทย์ ดำชาวเกาะ ผู้ช่วยเลขานุการ นายวชิรวิชญ์ ชุมนุม เหรัญญิกสาขา นางสาวสุภาพร เกตุประทุม นายทะเบียนสาขา นายอำนาจ เพชรนาจักร กรรมการสาขาคนที่ 1 และนายประสาท ศิริสังข์ กรรมการสาขาคนที่ 2 ภายลังจากนี้ ดร.ชัยยพล พสุรัตน์บรรจง หัวหน้าพรรคพลัง จะเสนอรายละเอียดต่อ กกต.และประกาศสาขาภาคใต้เป็นสาขาของพรรคพลังต่อไป

“พรรคพลัง” ตั้งสาขาภาคใต้ “ชุตินันท์ เตชะวิทย์”นั่งหัวหน้าสาขา

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป้าหมายของพรรคพลัง จะคว้าจำนวน ส.ส.กี่ที่นั่งในสภา ภาคไหน อย่างไร นายวิสิทธิ์  กล่าวว่า เป้าหมายพรรคพลัง เน้นต่อสู้ส่งผู้สมัครแข่งขันในเขตเลือกตั้ง จะส่งตัวแทนพรรคสู้ เชื่อว่า ประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจ แต่ละเขตไม่มีใครเป็นเจ้าของ ไม่ให้ราคากลุ่มบ้านใหญ่ กลุ่มบ้านเล็ก แต่ขอให้ตัวแทนนักการเมืองน้ำดี ประชาชนยึดโยงกับพี่น้องประชาชน พรรคพลังวางเป้าหมายเจาะที่นั่งทุกเขต ทุกภาคของประเทศ ส่วนตัวเลขสัดส่วนที่นั่งในสภา ตั้งเป้าหมายไว้ไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่ง จะต้องพา ส.ส.เข้าสภาในสนามการเลือกตั้ง ส.ส.2566 เพื่อเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน เน้นนโยบายเศรษฐกิจฐานรากเพื่อแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจ แก้ปัญหาความไม่เป็นธรรมแก่สังคม รวมทั้ง นโยบายที่จะประกาศออกไป เป็นนโยบายตั้งแต่เกิดถึงตาย สามารถทำได้จริง 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า ผู้มีชื่อเสียงทางการเมืองที่จะเข้ามาสังกัดพรรคพลัง โดยบุคคลที่จะเข้ามานั่งตำแหน่งต่างๆ โดย ประธานที่ปรึกษาพรรคพลัง อักษรย่อ “บิ๊ก ป.”เป็นอดีตนายพลตำรวจกองปราบ คร่ำหวอดทางการเมือง คอนเนคชั่นทุกสายการเมือง ส่วนประธานคณะกรรมการนโยบางยและยุทธศาสตร์ อักษรย่อ “บิ๊ก ณ” มือกฎหมายมหาชนคนดัง มือประสานทุกฝ่ายที่จะเข้ามาดูแล