พท.เกทับไม่ยกเลิก"บัตรสวัสดิการ" แต่ทำดีกว่า"รัฐบาลประยุทธ์ "

พท.เกทับไม่ยกเลิก"บัตรสวัสดิการ" แต่ทำดีกว่า"รัฐบาลประยุทธ์ "

"อุ๊งอิ๊ง" นำทีมเพื่อไทยบุกเมืองช้าง อ้อนขอคะแนน "สุรินทร์แลนด์สไลด์" ด้าน"สุทิน" ยันไม่ยกเลิก"บัตรสวัสดิการ" เกทับได้เป็นรัฐบาลทำดีกว่า"รัฐบาลประยุทธ์ "

พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ตลาดเมืองใหม่ไอคิว อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ นำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย,นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค และประธานวิปฝ่ายค้าน, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, รวมถึงสมาชิกพรรคเข้าร่วม

โดยนายแพทย์ชลน่าน ขึ้นปราศรัยคนแรก โดยถือตะขอบังคับช้างพร้อมกล่าวว่า สุรินทร์เป็นเมืองช้าง สัญลักษณ์ของพี่น้องชาวสุรินทร์คือตะขอบังคับช้างที่อยากส่งสัญญาณว่าถ้าช้างเชือกใดหรือผู้ใดดื้อรั้น ตกมัน พรรคเพื่อไทยจะบังคับด้วยตะขอชาวสุรินทร์ วันนี้ พรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อชีวิตใหม่ของพวกเรา มีทัพใหญ่ ที่นำโดยลูกสาวหล้าของอดีตนายกรัฐมนตรีในดวงใจ ครั้งหนึ่งอดีตนายกรัฐมนตรีคนนั้นเคยแก้ปัญหาหนี้สินให้พี่น้องประชาชน ครั้งนี้ให้ลูกสาวท่าน คุณแพทองธาร ชินวัตร จะมากู้บ้านกู้เมืองคืนให้พี่น้องประชาชน

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า อยากจะขอเสียงสนับสนุนจากพี่น้องชาวสุรินทร์เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งจังหวัด ขอฝากผู้ประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ทั้ง 8 เขต กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ถ้าสุรินทร์ยกจังหวัด ส.ส.เขตภาคอีสานรวมอีก 133 คน บวกกับผลสำรวจทุกสำนัก มีความเห็นตรงกันว่าพรรคที่ประชาชนจะมอบหมายความไว้วางใจเป็นอันดับ 1 คือพรรคเพื่อไทย เลือกเพื่อไทยให้ได้ ส.ส.มากกว่า 250 คนขึ้นไป ไปปิดสวิตซ์ ส.ว.ไม่ให้เลือกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นอกจากนี้ การที่เราถูกกดขี่เหยียบย่ำ ปิดกั้นสิทธิเสรีภาพด้วยรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการ พรรคเพื่อไทยจะเอารัฐธรรมนูญฉบับประชาชนคืนกลับมาให้อย่างแน่นอน

พท.เกทับไม่ยกเลิก\"บัตรสวัสดิการ\" แต่ทำดีกว่า\"รัฐบาลประยุทธ์ \"

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้ปราศรัยคนถัดไป ระบุถึงนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีคนไปปล่อยข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะยกเลิกบัตรคนจนทำให้พี่น้องตกใจเดือดร้อน พร้อมประกาศชัดเจนว่า จะไม่ยกเลิกบัตรคนจน แต่เราจะปรับปรุงให้ดีมากขึ้น เพื่อให้พี่น้องมีกินในวันนี้ เหลือเก็บไว้ใช้หนี้ในวันข้างหน้า เราจะทำให้ดีกว่าที่พลเอกประยุทธ์เคยทำ 

" อะไรทำมาเราก็จะทำต่อไปแต่ทำให้ดีมากกว่าเก่า เราจะให้ในอีกรูปแบบหนึ่ง ให้พี่น้องมีกินในวันนี้เหลือเก็บใช้หนี้ในวันหน้า เราจะไม่ใช่แค่หาเงินมาให้ แต่เราจะหาอาชีพ หาสวัสดิการมาให้พี่น้องประหยัดรายจ่ายได้ และทุกนโยบายจะประกาศภายหลังจากยุบสภาเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้พรรคการเมืองอื่นที่คิดไม่เป็นมาลอกการบ้าน"

“นโยบายเพื่อไทย จะเปิดตอนยุบสภา ทำไมไม่บอกตอนนี้ ถ้าบอกเดี๋ยวจะมีคนลอก ถ้าลอกแล้วทำเป็นก็ไม่ว่า แต่ลอกแล้วทำไม่เป็นจะเสียของ ฉะนั้น เราจะไม่ยกเลิกบัตรคนจน แต่เราจะคิดทำให้ดีขึ้นมากขึ้น เราจะหาอาชีพให้พี่น้อง หาสวัสดิการดูแลสุขภาพให้พี่น้อง ขอพี่น้องชาวสุรินทร์ กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ เลือกทั้งคนทั้งพรรค ให้สุรินทร์แลนด์สไลด์ไปพร้อมกับพี่น้องทั้งประเทศ” รองหัวหน้าพรรค กล่าว

พท.เกทับไม่ยกเลิก\"บัตรสวัสดิการ\" แต่ทำดีกว่า\"รัฐบาลประยุทธ์ \"

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย กล่าวปราศรัยโดยพาพี่น้องชาวสุรินทร์ย้อนอดีตไปสมัยการประชุม APEC เมื่อพ.ศ. 2546 ที่รัฐบาลไทยรักไทยของภายใต้การนำของ ดร. ทักษิณ ชินวัตร มีการนำผ้าไหมของชาวสุรินทร์ไปมอบให้แก่ผู้นำในการประชุมครั้งนั้นได้ใส่โชว์ทั่วโลก เป็นความภาคภูมิใจของพี่น้องชาวสุรินทร์

และในวันนี้พรรคเพื่อไทยมีนโยบายมากมายที่เตรียมพร้อมให้ที่จะคืนศักดิ์ศรีและความภาคภูมิใจให้พี่น้องชาวสุรินทร์อีกครั้ง เริ่มจากนโยบายเพื่อการเกษตร เสนอการพักชำระหนี้ 3 ปีให้แก่เกษตรกร และนำเทคโนโลยีมาช่วยในการเพาะปลูกคำนวนดินและน้ำที่เหมาะสมสำหรับการทำเกษตร, รัฐบาลจะเข้ามาช่วยเกษตรกรคัดเมล็ดพันธุ์ที่ดีสำหรับการเพาะปลูก, และราคาสินค้าเกษตรจะต้องขึ้นยกแผง ลดความยากลำบากให้พี่น้องประชาชน

ด้านปัญหาที่ดินทำกิน  แพรทองธารเสริมว่า พรรคเพื่อไทยมี 4 ขั้นตอนที่ให้โอกาสพี่น้องประชาชนได้หากินอย่างเท่าเทียม คือ 
1. นำเทคโนโลยีมาใช้ในการพิสูจน์สิทธิ์อย่างเป็นธรรม 
2. จัดสรรที่ดินสำหรับผู้ที่ไม่มีที่ดินทำมาหากิน 
3. แก้กฎหมายที่ขัดต่อความเป็นธรรม เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินของประชาชน 
4. ที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้จะถูกจัดสรรให้พี่น้องประชาชนได้มีที่ดินทำกินถ้วนหน้า

พท.เกทับไม่ยกเลิก\"บัตรสวัสดิการ\" แต่ทำดีกว่า\"รัฐบาลประยุทธ์ \"

สุดท้าย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า มีคนบอกว่าพื้นที่อีสานใต้เพื่อไทยอาจเสร็จบางพรรคที่มีครูใหญ่ มีคนที่บอกว่าพูดแล้วทำ ต้องดูด้วยว่าทำอะไร ตอนที่โควิดระบาด มีวัคซีนให้คนไทยได้ฉีดกันทั่วถึงรวดเร็วหรือไม่ บอกว่ารักลูกหลานคนไทย แต่กลับเอากัญชามาใส่มือ แบบนี้เรียกว่ารักอย่างไร ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะปราบปรามยาบ้า และตัดกัญชาออกจากมือลูกหลานทันที การหิ้วกัญชาไปโรงเรียนจะไม่มีทางเกิดขึ้นในรัฐบาลเพื่อไทย

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ที่มาพบวันนี้เพราะอยากบอกว่าพรรคเพื่อไทยคือโอกาสเดียวที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้ คือพรรคที่จะทำให้อำนาจรัฐหลุดจากมือพลเอกประยุทธ์และพวกได้ ถ้าเพื่อไทยได้เกินครึ่ง จะจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย คนเพื่อไทยจะเป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน ส่วนใครที่มาบอกว่าถ้าพรรคเพื่อไทยจะยกเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้คนอื่น อย่าไปเชื่อ เราประกาศความมุ่งหมายไว้แล้วว่าจะต่อเติมความหวังให้ประชาชนที่เจ็บปวดมาตลอด 8 ปี 

นายณัฐวุฒิกล่าวถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่รักษาอาการมือบวมในขณะนี้ ว่า ไม่รู้เป็นเพราะเห็นนางสาวแพทองธาร ชินวัตร อุ้มท้อง 7 เดือนหาเสียง แล้วได้รับคะแนนความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เลยต้องเรียกคะแนนความสงสารบ้างหรือไม่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่ต้องดูที่คะแนนนิยม ให้ดูที่ขนาดหัวใจ ใจสู้ที่อยากมาพบพี่น้องประชาชน ขณะที่พลเอกประยุทธ์เพิ่งมาประกาศตัวเป็นลูกอีสาน รักคนอีสาน ถ้าเป็นลูกอีสานจริง ขอถามว่ามอเตอร์เวย์สร้างตั้งนานทำไมไม่เสร็จสักที และทำไมไม่ทำมอเตอร์เวย์เปิดประตูอีสานที่จังหวัดนครราชสีมาให้คนอีสาน นี่คือคนที่ไม่ได้สนใจความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน มาปราศรัยที่โคราชก็นั่งเครื่องบินเจ็ทมา ใช้ไม่ได้ ดังนั้น ภาพประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นที่นี่ในวันนี้ ขอให้คนสุรินทร์บอกกล่าว กระจายกันออกไป ให้ทราบว่าปิดกล่องสุรินทร์ทั้ง 8 เขตและบัญชีรายชื่อให้เพื่อไทยยกจังหวัด

“เพื่อไทยเราหาเสียงด้วยนโยบายมาตั้งแต่ไทยรักไทย นำนโยบายไปทำแล้วมีผลงานก็เอาผลงานนั้นมาหาเสียงรอบใหม่ ไม่เคยเล่นเกมการเมืองเอารถถังไปกดหัว ยึดอำนาจจากประชาชน บางคนเป็นห่วงกลัวว่าจะซ้ำรอยเดิม ไม่ต้องห่วง เที่ยวนี้เรามีบทเรียนแล้ว นายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็จะอยู่ในอ้อมกอดประชาชน เราจะมีชะตากรรมร่วมกัน นี่คือชะตากรรมที่คนไทยต้องลุกขึ้นมาปลดแอกจากเผด็จการ ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่เสี่ยงอันตราย แค่เข้าคูหากาเพื่อไทย” นายณัฐวุฒิกล่าว

“สำหรับคนเสื้อแดงที่เคยร่วมในเหตุการณ์ 19 พฤษภาคม 2553 เจ็บป่วย ไม่ได้ไปไหนมานาน แต่เมื่อวานได้มาพบกัน โดยบอกว่าอยากมาเห็นมาดูหน้าเป็นครั้งสุดท้าย อยากฝากไปถึงพี่น้องท่านนั้นและพี่น้องที่เคยร่วมเป็นร่วมตายร่วมต่อสู้มาด้วยกัน เรายังมีกันและกันเสมอในนามการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ไม่ว่าวันนี้ใส่เสื้ออะไร เสื้อในวันนั้นยังเหมือนเดิม เชื่อว่าการเจอกันยังไม่ใช่ครั้งสุดท้าย แผ่นดินนี้ยังมีประวัติศาสตร์การต่อสู้ของคนเสื้อแดง และจะเคียงข้างต่อสู้ไปกับพรรคเพื่อไทยจนแลนด์สไลด์เอาชนะเผด็จการให้จงได้” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าว