“ปชช.” ขานรับ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐพลัส อัพเกรด เป็น 1 พัน

“ปชช.” ขานรับ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐพลัส อัพเกรด เป็น 1 พัน

“เพจหนุนประยุทธ์” ตีปี๊บนโยบาย “บัตรลุงตู่” เผย ปชช.ขานรับ เพิ่มเงินเป็น 1,000 บาท ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน หลัง ประกาศเปิดตัวไปแล้ว บนเวทีปราศรัยที่นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊คลุงตู่ตูน ซึ่งสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์นโยบาย “บัตรสวัสดิการพลัส” ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ประกาศบนเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 25 ก.พ.66 โดยได้สัมภาษณ์ความคิดเห็นของประขาชนต่อนโยบายดังกล่าวด้วย

โดยในคลิปวิดีโอประชาชนต่างให้การสนับสนุนนโยบาย “บัตรสวัสดิการพลัส” ว่า ดีใจมากที่มีนโยบายนี้ โดยเฉพาะการขยายสิทธิจาก 300 บาท เป็น 1,000 บาท เพราะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ให้ได้ซื้อผงซักฟอก สบู่ ยาสีฟัน น้ำมันพืช ข้าวสารอาหารแห้ง และของใช้ต่างๆ ในภาวะที่สินค้าอุปโภคบริโภคขึ้นราคา ค่าครองชีพก็สูงขึ้น

“ถ้าลุงตู่อยู่ต่อ และทำได้ตามนโยบายเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 บาท จะเป็นเรื่องที่ดีมาก … ความหวังของประชาชนอยู่ที่ลุงตู่ ขอให้ลุงตู่สู้ๆ … ขอให้ลุงตู่อยู่ ขอให้ลุงตู่ทำสำเร็จ” 

ทั้งนี้ แฟนเพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ได้เรียก “บัตรสวัสดิการพลัส” ว่า “บัตรลุงตู่” พร้อมระบุข้อความด้วยว่า ประชาชนสนับสนุน "บัตรลุงตู่" เพิ่มวงเงิน 1,000 บาท … "บัตรลุงตู่" 1,000 พลัสนโยบายที่ประชาชนแฮปปี้ ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในครอบครัว โดยส่งเงินให้ถึงมือ วางกรอบการใช้เงินอย่างมีระบบ … เชียร์นายกฯลุงตู่ เพื่อดำเนินโครงการ "บัตรลุงตู่" 1,000 บาท อย่าให้ใครมาเคลมนโยบายของนายกฯลุงตู่”