"ปกรณ์วุฒิ" มือซักฟอก "ศักดิ์สยาม" ลั่นพิสูจน์แล้ว เสียงข้างน้อยล้ม รมต.ได้

"ปกรณ์วุฒิ" มือซักฟอก "ศักดิ์สยาม" ลั่นพิสูจน์แล้ว เสียงข้างน้อยล้ม รมต.ได้

"ปกรณ์วุฒิ ก้าวไกล" มือซักฟอก "ศักดิ์สยาม" ลั่นพิสูจน์แล้ว เสียงข้างน้อยล้มรัฐมนตรีได้ ถ้าหลักฐานมัดแน่น หลังศาล รธน.รับคำร้อง-สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ แนะ ครม. หยุดอนุมัติงบทิ้งทวนก่อนยุบสภา 

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2566 นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์รับคำร้อง กรณีที่ขอให้วินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัว สืบเนื่องจากการคงไว้ซึ่งหุ้นส่วน และยังคงเป็นผู้ถือหุ้น และเจ้าของ หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น โดยศาลพิจารณาให้ศักดิ์สยาม หยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรี จนกว่าศาลจะวินิจฉัย ว่า กรณีนี้เป็นการยื่นคำร้องร่วมกันของ ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน 54 คน ตั้งประเด็นหลักมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจของตนเมื่อกลางปี 2565 โดยจากข้อมูลเอกสารที่ตนได้รับมานั้น พบว่าการโอนหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ซึ่งเคยเป็นของศักดิ์สยาม และได้โอนหุ้นออกไปก่อนจะรับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น มีพิรุธอยู่ในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็น ผู้ที่รับโอน ซึ่งปรากฏว่ามีความพัวพันกับครอบครัวชิดชอบมาอย่างยาวนาน, การให้ หจก. ใช้ที่อยู่บ้านของตระกูลตนเองต่อยาวนานเป็นปี ทั้งๆ ที่ไม่มีสถานะผู้ถือหุ้น หรือกรรมการใน หจก.แล้ว, การยื่นทรัพย์สินของศักดิ์สยาม ที่น้อยจนผิดปกติ หากมีการขายหุ้นครั้งนี้จริง, ตัวเลขในงบการเงิน ที่มีความขัดแย้งกันในตัวเอง, ราคาในการซื้อขายซึ่งไม่สมเหตุสมผลกับรายได้ของธุรกิจ และไม่ปรากฏหลักฐานการโอนเงินการซื้อขายหุ้นครั้งนี้

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวอีกว่า เมื่อพิจารณาข้อมูลทั้งหมด จึงพบความไม่สอดคล้องกันเต็มไปหมด และหนักแน่นพอที่จะกล่าวหาได้ว่านายศักดิ์สยาม ยังคงความเป็นเจ้าของ หจก. แห่งนี้อยู่ และ หจก.แห่งนี้ ก็ยังได้รับงานจากกระทรวงคมนาคม อย่างต่อเนื่องเป็นมูลค่ามหาศาล ในช่วงที่นายศักดิ์สยาม ดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม

"คำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้ พิสูจน์ว่า ถึงแม้จะเป็นเสียงข้างน้อยในสภาฯ ไม่สามารถล้มรัฐมนตรีกลางสภาได้ แต่หากมีข้อมูลหลักฐานที่แน่นหนาพอผู้แทนราษฎรก็ยังสามารถทำหน้าที่ตรวจสอบจนอาจดึงรัฐมนตรีลงจากเก้าอี้ได้จริงๆ" นายปกรณ์วุฒิ กล่าว

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวด้วยว่า ท้ายที่สุด ตนขอเรียกร้องไปยังคณะรัฐมนตรี ที่กำลังจะอนุมัติงบทิ้งทวน ก่อนยุบสภา ว่าขอให้ระงับโครงการที่เสนอเข้า ครม. โดย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ทั้งหมด เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ประชาชนจะตัดสินในคูหาเลือกตั้ง ว่าใครควรที่จะเข้ามาบริหารเงินภาษีของพวกเขาในรัฐบาลชุดต่อไป

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์