"บิ๊กแจ๊ส" สะบั้น พท. สวมเสื้อ ภท. สู้ศึก เมืองปทุมฯ

"บิ๊กแจ๊ส" สะบั้น พท. สวมเสื้อ ภท. สู้ศึก เมืองปทุมฯ

การแยกทางกับ “พรรคเพื่อไทย” ไปช่วย “ภูมิใจไทย” ของ “บิ๊กแจ๊ส” ก็อาจจะเปรียบได้กับภาค2 "มันจบแล้วครับนาย" ก็คงไม่ปาน

กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ ของเมืองปทุมธานีขึ้นมาทันที เมื่อทราบความชัดเจนของ บิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ตัดสินใจหันหลังให้กับพรรคเพื่อไทย ในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป 

จะว่าไปสถานการณ์ในเมืองปทุม ของค่ายคนแดนไกล แลนด์สไลด์ จวนเจียนจะแตกหักอยู่ทุกเมื่อ เพราะ 3 ก๊ก เพื่อไทยในจังหวัดนี้ ได้แก่ 1.กลุ่มของ ส.ส.ฮะ สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล 2.ทีมจ่ายุทธ หรือ ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ และ 3. นายกฯ แป๊ะ สายัณ นพขำ อดีตนายกเทศมนตรีบ้านกลาง ปทุมธานี ผู้เป็นพ่อของ ส.ส.เต๋า ศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมฯ เพื่อไทย โดยทั้ง 3 ฝ่าย ต่างมีบทบาทในพื้นที่ จึงไม่ยอมลงให้กัน

ฟาก บิ๊กแจ๊ส เอง ก็ขยับอะไรไม่ได้มาก โดยเฉพาะการจะดันคนในเครือข่ายของตัวเองลงสมัครส.ส.ในนามเพื่อไทย 

ก่อนหน้านี้ จึงได้เห็นว่า บิ๊กแจ๊ส นำร่องเอาคนของตัวเอง เช่น ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย ลูกสาวเสี่ยเหน่ง สมศักดิ์ เกียรติพัฒนาชัย ผู้กว้างขวางย่านรังสิต และพล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ ไปฝากกับภูมิใจไทย และเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ไปแล้วเมื่อช่วงต้นก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ท่าทีของ บิ๊กแจ๊ส ชัดเจนขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเห็นแล้วว่า การจะแทรกตัวขึ้นมามีบทบาทในเพื่อไทยแทบเป็นไปไม่ได้ เลยมีคนกลางพาเชื่อมไปยังภูมิใจไทยผ่าน ชาดา ไทยเศรษฐ์ ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเมืองอุทัยฯ ในฐานะแกนนำคนสำคัญของพรรค 

งานนี้ บิ๊กแจ๊ส ได้รับโจทย์ให้คุมทีมปทุมฯ ให้ภูมิใจไทย ภายใต้เป้าหมาย ชนะเลือกตั้ง 4 จากทั้งหมด 7 เขต ได้แก่ พล.ต.ต.วัฒนา เขต2 ณัฐธิดา เขต4 พิษณุ พลธี เขต5 และ พรพิมล ธรรมสาร เขต7

โดยในเรื่องปัจจัยสนับสนุนในการออกศึก เรียกว่าหายห่วง มีให้ใช้เหลือเฝือ แถมยังมีการพูดกันกว้างขวางอีกด้วยว่า มีเงื่อนไขล่อใจหากทำงานสำเร็จ ชนิดที่ใครก็ปฏิเสธไม่ได้ คือโควต้ารัฐมนตรีของเมืองปทุม 

นอกจากนี้ บรรดาคนใกล้ชิด บิ๊กแจ๊ส เองต่างรู้ดีว่า นายกฯอบจ.เมืองปทุมฯ คนนี้ มีความฝันอยากผลักดันโครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยว หรือ Monorail เพื่อแก้รถติดในพื้นที่ แต่งานนี้นับว่ายากเกินกำลังของ อบจ. จะทำสำเร็จ บิ๊กแจ๊ส คงดีดลูกคิดเรียบร้อยแล้ว หวยจึงออกที่ภูมิใจไทย 

การขยับครั้งนี้ของบิ๊กแจ๊ส ผู้เป็นเจ้าของวลี "มีวันนี้เพราะพี่ให้" จึงสะเทือนถึงสัมพันธ์คนแดนไกล อย่างทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เต็มๆ จนนายใหญ่ควันออกหู

เพราะที่ผ่านมา คงไม่มีใครคิดว่า บิ๊กแจ๊ส ที่เป็นหนึ่งในคนที่ทักษิณไว้ใจ จะตัดสินใจย้ายไปอยู่ขั้วตรงข้ามแบบนี้ 

เหตุการณ์นี้ ก็ทำให้อดนึกถึงฉากสำคัญทางการเมือง ที่เนวิน ชิดชอบ เคยประกาศถึงนายใหญ่ "มันจบแล้วครับนาย" ไปไม่ได้ 

การแยกทางกับเพื่อไทย ไปเสริมทัพภูมิใจไทย ของบิ๊กแจ๊ส ก็อาจเปรียบได้กับภาค2 "มันจบแล้วครับนาย" ก็คงไม่ปาน