ปชป.ลั่นปมส.ส.นักพนันว่าตามกม. สวน"สมชัย"พาล ร้องสอบMVเช้าวันใหม่

ปชป.ลั่นปมส.ส.นักพนันว่าตามกม. สวน"สมชัย"พาล ร้องสอบMVเช้าวันใหม่

"จุรินทร์" ชี้ปมส.ส.พรรคเก่าแก่เล่นพนันกลางสภา ว่ากันตามกฎหมาย ขณะที่ "ราเมศ"โฆษกพรรคปชป.ยืนยัน หากพบเป็นคนของพรรไม่มีละเว้น พร้อมสวน "สมชัย" พาล ยื่นสอบเอ็มวีเช้าวันใหม่ มั่นใจไม่ผิดกฎหมาย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสภาองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  เรื่องร้องเรียนถึงนายชวน หลีกภัยประธานสภา ให้ตรวจสอบกรณีที่มี สส. พรรคเก่าแก่ ตั้งวงเล่นการพนันในห้องพักที่อาคารรัฐสภา ยืนยันว่า ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กติกา และกฎหมาย ไม่มีใครอยู่นอกเหนือกฎหมายได้ และผู้ที่มีหน้าที่จะตรวจสอบต่อไป

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าว เพราะตอนที่ นายศรีสุวรรณ ยื่นเรื่องตนเองได้ลาออกจาก เลขานุการประธานรัฐสภาแล้วตั้งแต่เมื่อวาน จึงยังไม่ได้ติดตามเรื่องดังกล่าว 

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับ สส. คนใดหรือพรรคการเมืองไหน หรือแม้แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ตาม ก็ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย และข้อบังคับ ทุกอย่างมีกระบวนการ หากมีการพาดพิงพรรค ก็จะมีคณะทำงานคอยตรวจสอบ การกระทำความผิดต่างๆอยู่แล้ว

อีกทั้งกฎระเบียบของพรรคค่อนข้างรัดกุม รอบคอบ จึงไม่มีอะไรน่ากังวล จากตามที่ปรากฏเป็นข่าวพบว่ามีสองประเด็น คือเรื่องจริยธรรม สส. ยังไม่มั่นใจว่าสส.คนดังกล่าว ลาออกแล้วหรือไม่ อีกประเด็นหนึ่งคือ เป็นคดีอาญาปกติทุกอย่างมีกฎหมายบ้านเมือง ผิดว่าไปตามผิด ถูกว่าไปตามถูก 

ส่วนที่หลายคนมองว่านี่เป็นการดิสเครดิตทางการเมือง ส่วนตัวเชื่อว่าหากประชาชนได้เห็นการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์แล้ว พรรคประชาธิปัตย์ยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้องยึดมั่นในกฎหมายมาตลอด และศีลธรรมอันดีต่อสังคม ดังนั้นทุกอย่างจึงต้องว่าไปตามกระบวนการ ทางกฎหมาย

ปชป.ลั่นปมส.ส.นักพนันว่าตามกม. สวน\"สมชัย\"พาล ร้องสอบMVเช้าวันใหม่

กรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ออกมาระบุว่ามิวสิควิดีโอเพลงเช้าวันใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์สุ่มเสี่ยงต่อการขัดระเบียบ กกต. นั้น มองว่า เรื่องนี้มีที่มาที่ไป หลังจากที่ นายชวน  หยุดพิจารณา พระราชกำหนดขยาย ระยะเวลาการประกาศใช้พระราชบัญญัติอุ้มหาย ฯ เพื่อให้ รอให้ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยก่อน และนายสมชัย ออกมาแสดงความเห็นจนเกิดความเสีย

คาดว่าคงโกรธ ที่ตอบโต้ไม่ได้  จึงหยิบยกเรื่องมิวสิควิดีโอ เพลงเช้าวันใหม่ ที่ขับร้องโดยนายเมธี อรุณ ว่าที่ผู้สมัคร สส. และโดยอ้างถึงระเบียบกรรมการการเลือกตั้งข้อที่ 18 ที่ระบุว่าไม่ให้ศิลปิน ใช้อาชีพนักร้องมาเอื้อประโยชน์ทางการเมือง 

ปชป.ลั่นปมส.ส.นักพนันว่าตามกม. สวน\"สมชัย\"พาล ร้องสอบMVเช้าวันใหม่

แต่ต้องไม่ลืมว่า นายเมธี ไม่ได้เป็นนักร้องเพียงอย่างเดียวแต่ยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.ด้วย เพราะฉะนั้นการออกแคมเปญเพื่อประชาสัมพันธ์ในการหาเสียงรูปแบบใหม่ ด้วยการจัดทำมิวสิควิดีโอ รวบรวมเอาสมาชิกพรรคทุกรุ่น มาอยู่ในมิวสิควิดีโอชุดนี้ ก็เพื่อการประชาสัมพันธ์ ไม่ได้เข้าข่ายผิดกฎหมาย

ยืนยันว่าตนเองเป็นฝ่ายกฎหมายไม่ได้รู้สึกกังวล หากจะมีใครร้องก็พร้อมชี้แจง ยืนยันได้ว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง พรรคประชาธิปัตย์ก็เคยทำแบบนี้มาแล้ว แต่งเพลงขึ้นมา เพื่อเป็นเพลงประจำพรรค ไม่ได้มีประชาชนเข้ามาร่วมเป็น 1000 คน แต่เป็นการทำภายใน บันทึกภาพและเสียงเพื่อจะเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเท่านั้น