"ปชต.ใหม่" จัดประชุม วางตำแหน่งเลขาพรรคคนใหม่ให้ "กลุ่มป่ารอยต่อ"

"ปชต.ใหม่" จัดประชุม วางตำแหน่งเลขาพรรคคนใหม่ให้ "กลุ่มป่ารอยต่อ"

"สุรทิน" เผยพรรคประชาธิปไตยใหม่ เตรียมจัดประชุมใหญ่ เตรียมพร้อมเลือกตั้ง เตรียมปรับตำแหน่งเลขาธิการพรรค ให้กลุ่มป่ารอยต่อ

นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปไตยใหม่ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ครั้งที่ 1/2566 ในวันที่ 2 มีนาคม ที่โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ท อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยเป็นการเตรียมความพร้อมตามกฎหมายและกติกาที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนด ทั้งนี้ในส่วนของกรรมการบริหารพรรคระดับแกนนำจะไม่มีการเปลี่ยนตัว โดยตนจะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคต่อไป แต่มีตำแหน่งเลขาธิการพรรคที่จะเปลี่ยนให้กลุ่มบ้านป่ารอยต่อมาดำรงตำแหน่ง แต่ขณะนี้ยังรอการยืนยันรายชื่ออีกครั้ง 

 

 

นายสุรทิน กล่าวว่า พรรคมีความพร้อมต่อการเลือกตั้ง โดยจะส่งผู้สมัครเขต 250 เขต ในพื้นที่ภาคอีสานทุกจังหวัดและ กทม.ทุกเขตเลือกตั้ง ขณะที่ภาคเหนือและภาคใต้จะเลือกส่งบางเขต ขณะที่ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้นจะส่งครบ 100 รายชื่อ ส่วนคะแนนเลือกตั้งที่พรรคจะได้รับ ประเมินไว้ที่ 2.5ล้านคะแนน อย่างไรก็ดีในการส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นั้นมีพื้นที่ที่คาดว่าจะได้ส.ส.แน่นอน อาทิ ยโสธร เขต1 พรรคส่ง นายสมบูรณ์ ทองบุราณ  อดีตส.ว. ลงเลือกตั้ง รวมถึง พื้นที่ จ.ขอนแก่น เขต9 และ เขต10 เป็นต้น.