"ประยุทธ์" เมิน พท. ถาม "เศรษฐา" เก่งตรงไหน ชี้ ประเทศไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว

"ประยุทธ์" เมิน พท. ถาม "เศรษฐา" เก่งตรงไหน ชี้ ประเทศไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว

"ประยุทธ์" นำผู้บริหาร รทสช. ทำบุญเสริมศิริมงคล ก่อนสวมเสื้อให้อดีตส.ส. ย้ายซบ แนะ ลูกพรรคไปบอก ปชช. ไม่ต้องคิดมาก ให้เลือก รวมไทยฯ เมิน พท. เปิดตัว เศรษฐา ถามเก่งตรงไหน ชี้ ประเทศ ไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว

ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดพิธีทำบุญใหญ่พรรคเพื่อความเป็นสิริมงคล ตามหลักศาสนาอิสลาม และทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูปจากวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติมาเป็นประธานในพิธี พร้อมแกนนำของพรรคร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค

\"ประยุทธ์\" เมิน พท. ถาม \"เศรษฐา\" เก่งตรงไหน ชี้ ประเทศไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว \"ประยุทธ์\" เมิน พท. ถาม \"เศรษฐา\" เก่งตรงไหน ชี้ ประเทศไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว \"ประยุทธ์\" เมิน พท. ถาม \"เศรษฐา\" เก่งตรงไหน ชี้ ประเทศไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมผู้บริหารพรรคได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ โดยสวมเสื้อสัญลักษณ์พรรครวมไทยสร้างชาติให้กับสมาชิกใหม่ประมาณ 40 คนส่วนใหญ่เป็นอดีตส.ส.อาทิ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ นางรังสิมา รอดรัศมี อดีตส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ ยาวอหะซัน อดีตส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ นายสุรชาติ ศรีบุศกร อดีตส.ส.พิจิตร อดีตส.ส.พลังประชารัฐ นายสัญญา นิลสุพรรณ อดีตส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ อดีตส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เป็นต้น

\"ประยุทธ์\" เมิน พท. ถาม \"เศรษฐา\" เก่งตรงไหน ชี้ ประเทศไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนลาราชการมา ปกติจะไม่ตื่นเต้นแต่วันนี้เมื่อมาพบทุกคนรู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย ดีใจที่ได้มาทำบุญด้วยกันเพราะพวกเราคือครอบครัวเดียวกันครอบครัวของประเทศไทย ดีใจที่สมาชิกหลายคนมาร่วมกันและมีการสวมเสื้อถือว่าเป็นสมาชิกของพรรค100% แล้ว ขอบคุณหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ที่ผ่านมาตั้งแต่แรกจนถึงวันนี้ตนไม่เคยรู้สึกผิดหวังอะไรที่ได้เข้ามาร่วมกับพรรคนี้ ทุกอย่างในพรรคจะต้องหารือพูดคุยกันให้ดีเพื่อให้ได้ข้อยุติไม่ให้เกิดความวุ่นวายสร้างความเข้าใจว่าใครมีบทบาทไหนก็ทำกันให้เข้าใจ จะให้ได้ดั่งใจทั้งหมดคงลำบาก ขอให้เป็นไปตามมติของพรรค แต่คิดว่าที่มาวันนี้ยืนยันว่าน่าจะได้ทั้งหมด บางคนอาจจะได้ทั้ง 2 ครั้งเพราะคนชอบมาก ต้องไปบอกประชาชนว่าอย่าเลือกเกินไป2 ใบ

\"ประยุทธ์\" เมิน พท. ถาม \"เศรษฐา\" เก่งตรงไหน ชี้ ประเทศไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว นายกฯ กล่าวว่า ต้องขอบคุณสมาชิกทั้งหมดที่จะลงเลือกตั้งให้กับพรรค ตอนนี้ เราทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ 3 คำนี้คือมอตโต้ของพรรคที่ใช้ในการหาเสียง สิ่งที่ทำไปแล้วยังไม่เสร็จก็ต้องทำต่อเนื่อง เช่น ถนนต่างๆดูว่าจะต้องทำอะไรต่อ ซึ่งตนพยายามทำเรื่องนี้อยู่ เส้นทางต่างๆที่สามารถสร้างเศรษฐกิจให้ดีขึ้นทั้งที่อยู่อาศัยและอื่นๆเพื่อให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น การจะสร้างอะไรสักอย่างขึ้นมาต้องใช้เวลาพอสมควรตอนนี้ตนก็พยายามที่จะแก้ไขในฐานะที่เป็นผู้นำจะดูว่าจะสามารถทำอะไรต่อจากของเดิมได้อะไรที่ทำอยู่ก็ทำต่อให้เสร็จ ส่วนที่ยังไม่เสร็จจะดูว่า มีอะไรที่ทำประโยชน์ได้บ้างหรือไม่ และอยากฝากส.ส.ให้ทำความเข้าใจเรื่องของงบประมาณว่าอันไหนเป็นของรัฐบาลเป็นส่วนกลาง เป็นส่วนท้องถิ่นเพื่อจะได้นำไปเสนอผ่านช่องทางของจังหวัด

\"ประยุทธ์\" เมิน พท. ถาม \"เศรษฐา\" เก่งตรงไหน ชี้ ประเทศไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ยินดีที่มีน้องใหม่คนรุ่นใหม่เข้ามา เข้าใจดีว่าคนรุ่นใหม่ต้องการอะไรแต่ต้องดูว่าสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน ตอนนี้เราได้การยอมรับจากต่างประเทศหลายอย่าง ถูกจัดอันดับต้นๆ ของโลกผลงานรัฐบาลมีมากมาย ในสื่อต่างๆ พรรคไหนจะว่ายังไงตนไม่ไปโกรธเคืองหรือไปตอบโต้อะไรให้มากเพราะยิ่งทะเลาะกันไปจะไม่เกิดประโยชน์ ขอยืนยันว่าประเทศไทยมีโอกาสหลายประเทศกำลังมุ่งเป้ามาหา แต่เราต้องตรวจสอบความถูกต้องว่าเข้ามาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ ขอให้ทุกคนรักษาบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อยเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งที่มีคุณภาพจะได้ส.ส.ที่ดีเข้ามาในรัฐบาล ขอให้ได้รับความรักจากประชาชนขอให้ทุกคนชนะการเลือกตั้งทั้งหมด ถ้าได้เข้ามามากที่สุดเราจะมีบทบาทในการทำงานมากขึ้น อยากให้ทุกคนได้ชัยชนะ ไปบอกประชาชนไม่ต้องคิดมากให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ

ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังถ่ายรูปกับสมาชิกพรรคที่มารับมอบเสื้อ เกี่ยวกับความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ถึงเวลานี้พร้อมแน่นอน และจะส่งให้ครบ 400 เขต ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนการตั้งเป้าจำนวนส.ส.ก็มีอยู่แต่ไม่ขอบอก แต่ทุกคนก็หวังว่าจะได้มาก

ผู้สื่อข่าวถามถึงทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีทีมที่ทำอยู่การทำงานด้านเศรษฐกิจ ไม่ใช่ว่าจะเด่นที่ใครคนใดคนหนึ่ง หรือเก่งอยู่คนเดียว เพราะภาคเศรษฐกิจจะต้องทำให้ได้กับคนทุกกลุ่ม ทุกภาคส่วนต้องนำไปศึกษาร่วมกันและทำงานเป็นระบบ จะมีคนเก่งเรื่องเศรษฐกิจคนเดียวบริหารประเทศไม่ได้แน่นอน

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยเปิดตัว นายเศรษฐา ทวีสิน พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า เขาเก่งตรงไหนเขาเด่นตรงไหน เขาทำอะไร 

เมื่อผู้สื่อข่าว ตอบว่า เก่งด้านธุรกิจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ประเทศไทยไม่ใช่ธุรกิจประเทศไทยไม่ใช่การทำธุรกิจ หรือการทำธุรกิจของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง ดังนั้น จะต้องหาคนเก่งทั้งหมดทุกส่วนมาคุยด้วยกัน เพราะการทำงานเดินหน้าเศรษฐกิจ ถ้าเดินหน้าแล้วติดกฎหมายก็ทำไม่ได้ การเป็นรัฐบาลหน้าก็จะต้องทำแบบนี้