ทูต อียู 15 ประเทศเตรียมพบ “จุรินทร์” สานสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ

ทูต อียู 15 ประเทศเตรียมพบ “จุรินทร์” สานสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ

“ราเมศ รัตนะเชวง” โฆษก ปชป.เผยทูต อียู 15 ประเทศ เตรียมเข้าพบ “จุรินทร์” พรุ่งนี้ เน้นสร้างสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจปูทางไปสู่โอกาสประเทศไทย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกันระหว่างนายโรเบิร์ต เอฟ.โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย และคณะ และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งเรื่องในการพูดคุยนั้นก็ล้วนเป็นประโยชน์กับประเทศไทยอีกด้วย 

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (1 มี.ค.2566) เวลา 11.00 น. จะเป็นอีกวันที่สำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากจะมีคณะเอกอัครราชทูต จากประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปประจําประเทศไทย จำนวน 15 ประเทศ นำโดย นาย เดวิด เดลี (H.E. Mr. David Daly) เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย จะได้เดินทางมาเข้าพบกับ นายจุรินทร์  และผู้บริหารของพรรค ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ โดยการพบปะครั้งนี้จะได้มีการพูดคุยเพื่อสานความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มประเทศอียู กับไทย รวมไปถึงสถานการณ์การเมือง และเรื่องอื่นๆ 

 

นายราเมศ กล่าวว่า นอกจากนายจุรินทร์ จะเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ยังมีฐานะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่พรรคได้มีมติเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ แต่เพียงคนเดียว ดังนั้นการพบปะกับทูตจากนานาประเทศ ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะสามารถแสดงท่าที และจุดยืนสำคัญในการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยภายใต้การปกครองอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นอกจากนี้ยังถือเป็นอีกช่องทางในการสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจเพื่อปูทางไปสู่โอกาสของประเทศไทยได้ในอนาคต

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์