"ประยุทธ์"สวมเสื้อว่าที่ผู้สมัคร รทสช. มั่นใจได้ ส.ส.พอสมควร

"ประยุทธ์"สวมเสื้อว่าที่ผู้สมัคร รทสช. มั่นใจได้ ส.ส.พอสมควร

"ประยุทธ์"เข้าพรรค รทสช. สวมเสื้อให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ล็อตแรก ลั่นขอเป็นพรรคสุภาพบุรุษ ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ มั่นใจเลือกตั้ง รทสช.ได้ ส.ส.มากพอสมควร เผยการทำงานภายใน มองตาก็รู้ใจ ไม่ต้องสั่ง ไม่มีทะเลาะ

 27 ก.พ.66 เวลาประมาณ 17.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าที่ทำการพรรค ภายในซอยอารีย์ 5 เป็นครั้งแรก ด้วยรถเบนซ์ส่วนตัว โดยเมื่อเดินทางมาถึง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้การต้อนรับ ก่อนพา พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นยังห้องรับรองครู่หนึ่ง ก่อนจะลงมา

โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ที่เข้ามาที่ทำการพรรคเป็นครั้งแรก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ตื่นเต้น”

\"ประยุทธ์\"สวมเสื้อว่าที่ผู้สมัคร รทสช. มั่นใจได้ ส.ส.พอสมควร

จากนั้นในเวลาต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมเสื้อพรรคให้กับ กลุ่มส.ส.ภาคกลาง ที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง นำทีมมาประกอบด้วย 1. พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี 2. นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา 3. นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี 4. นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี 5. นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง 6. น.ส.ไพรินทร์ เทียนสุวรรณ ส.ส. สมุทรปราการ 7. นายสมบัติ อำนาคะ ส.ส. สระบุรี 8. นายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม 9. นายอรัญชัย ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี และ 10. นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร

\"ประยุทธ์\"สวมเสื้อว่าที่ผู้สมัคร รทสช. มั่นใจได้ ส.ส.พอสมควร

ต่อมาเป็นกลุ่มส.ส.ภาคใต้ ที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง นำทีมมา ประกอบด้วย 11. นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช 12. นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา 13. นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา และ 14. ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา 
 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังสวมเสื้อพรรคให้นายสุชาติ นายธนกร นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคด้วย และ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรียนหัวหน้าพรรค เลขาพรรค และกรรมการบริหารพรรค รวมถึงสมาชิกทั้งหมด วันนี้ที่มากันอย่างพร้อมเพียง เราได้ให้คำมั่นสัญญาไว้แล้วจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ทั้งนี้เพื่อประเทศชาติของเรา ประชาชนของเรา ทำให้บ้านเมืองไปข้างหน้านั่นคือคำมั่นสัญญาของสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีของพวกเราทุกคน ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณหัวหน้าพรรคและเลขาพรรคที่ไว้วางใจให้ตนมาอยู่ตรงนี้ และเป็นวันแรกที่มายืนตรงนี้ได้ทำ สิ่งที่เรียกว่า สัญลักษณ์สวมเสื้อให้กับรทสช.

\"ประยุทธ์\"สวมเสื้อว่าที่ผู้สมัคร รทสช. มั่นใจได้ ส.ส.พอสมควร

ทุกคนแสดงเห็นถึงความเชื่อมั่นไว้วางใจ ซึ่งกันและกัน การทำงานร่วมกันต่อไปนี้ ในการเลือกตั้งคาดหวังให้ทุกคนประสบความสำเร็จ นั่นคือ เป้าหมายพรรคของเรา คือทำให้ทุกอย่างสำเร็จและเดินหน้าไปสู่การทำให้ประเทศไทยของเรามีอนาคตที่ดีงามต่อไป พวกเราเข้าใจตรงกัน ทำแล้ว ทำอยู่และทำต่อ นี่คือหัวใจของเราที่จะทำให้ประชาชนและประเทศชาติของเรามีความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืนและไม่ใช่งานที่ง่าย แต่ก็ไม่ใช้งานที่ยากเกินไปสำหรับพรรค รทสช.

\"ประยุทธ์\"สวมเสื้อว่าที่ผู้สมัคร รทสช. มั่นใจได้ ส.ส.พอสมควร

ถ้าเราร่วมมือกัน อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนประสบความสุข ความสำเร็จในอนาคตของเราอันใกล้นี้ และขอกำลังใจจากสื่อมวลชน จากพี่น้องประชาชนที่อยู่ทางบ้านทั้งที่ได้ชมทางช่องทางใดก็แล้วแต่ ใจถึงใจอยู่แล้วและได้เห็นตนตลอดหลายปีที่ผ่านมา ใจตนเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น เป็นแบบ เดิมทุกอย่างทุกประการเป็นความรัก ความห่วงใยที่ให้กับพวกเราทุกคน สิ่งต่างๆเหล่านี้ได้คุยกับทุกคนในพรรค หัวหน้าพรรคเราจะต้องร่วมรักสามัคคีให้พรรคเดินไปข้างหน้าให้เป็นพรรคที่มีคุณภาพ ให้เป็นส.ส.ที่ทุกคนมีความเชื่อมั่น ทุกรุ่นที่เราจะเป็นพรรค ที่สร้างอนาคตอีกครั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ขอบคุณบรรดาผู้มาร่วมพิธีวันนี้ ขอบคุณสื่อมวลชน เมื่อกี้ถามเข้ามาว่านายกฯ ตื่นเต้นหรือไม่ ตนเลิกตื่นเต้นไปนานแล้ว ผ่านอะไรมาเยอะแยะแล้ว ขอเป็นกำลังใจทุกคน ขอบคุณกองเชียร์ด้วย ตั้งแต่มายังไม่เลิก ขอบคุณมากๆ ข้างนอกด้วย ทุกคนแล้วกัน เราจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดขอบคุณนะจ๊ะ ขอบคุณทุกคน ขอบคุณสมาชิกทุกคน รักทุกคน เชื่อมั่นทุกคนให้รัก ให้สามัคคีกัน และคุยกันให้รู้เรื่อง

เมื่อกี๊เรียกตนว่าเป็นประธานอะไรยาวเหยียด วันหลังเรียกประธานอย่างเดียวก็พอตำแหน่งยาวๆ เราไม่ต้องสั่ง ไม่ต้องอะไรทั้งนั้น คุยกันก็รู้เรื่องแล้ว มองตาก็รู้ใจใช่หรือไม่ ทำไมจะต้องสั่งหรือทะเลาะกัน ไม่มี ไม่เคยต้องทะเลาะกัน ทุกอย่างให้ทุกคนคุยกันมีความเข้าใจรู้เรื่องเท่านั้นเอง

\"ประยุทธ์\"สวมเสื้อว่าที่ผู้สมัคร รทสช. มั่นใจได้ ส.ส.พอสมควร

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคนี้ตั้งใจจะทำให้เป็นพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้ก็สุดแล้วแต่ประชาชนที่เขาจะเลือกพวกเราเข้ามา ตนคิดว่าต้องมองด้วยตาว่าที่ผ่านมา เราทำอะไรไว้บ้าง ถ้าไม่มองตรงนี้ก็ไม่รู้และไม่เข้าใจ แล้วไปคาดหวังอะไรที่อาจจะทำไม่ได้ ตนไม่อยากจะไปก้าวล่วงใคร

“เราเป็นสุภาพบุรุษ พรรคเราต้องเป็นพรรคสุภาพบุรุษ เพราะเราจะทะเลาะกันไม่ได้อีกแล้ว เพราะนี่คือประเทศไทยของเราทุกคน ขอบคุณทุกคน”

\"ประยุทธ์\"สวมเสื้อว่าที่ผู้สมัคร รทสช. มั่นใจได้ ส.ส.พอสมควร

เมื่อถามว่า มีคนมองว่าพรรครทสช. จะเป็นพรรคเฉพาะกิจ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้อนถามว่า จะเป็นพรรคเฉพาะกิจได้อย่างไร ก็จะมีการเลือกตั้ง จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง แต่ตนคิดว่าก็คงต้องได้ส.ส. 

“และผมมั่นใจว่าก็จะได้เยอะมากพอสมควรนะ นั่นแหละคือความยั่งยืนของเรา และก็มีคนสืบสานต่อไปอีกเยอะแยะ เพราะตั้งใจกันทุกคนมีอุดมการณ์เดียวกันถึงมารวมกันตรงนี้ได้ เราเป็นพรรคที่สร้างอุดมการณ์เดียวกัน สร้างความรักความสามัคคี เริ่มต้นด้วยความรักความสามัคคี เห็นชอบและพร้อมใจไปด้วยกันมันก็จะยั่งยืนกันไปเอง” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เมื่อถามว่าได้มีการประเมินตัวเลขคาดว่าจะได้จำนวนส.ส. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีการประเมินอยู่แล้วแต่เป็นเรื่องภายในพรรค แต่ก็มีการออกทีวีกันทุกวัน จากพรรคนั้นพรรคนี้จนตนขี้เกียจฟังแล้ว นี้จำนวนส.ส.เกิน 500 คนไปแล้ววันนี้มีซัก 20,000 คนได้แล้ว จากที่หาเสียงถูกพรรครวมกันเห็นคุยกันจัง แต่เอาแค่ 500 ก็พอ เราขอเป็นอันดับ 1 ใน 500 ก็แล้วกัน ขอความรักความเข้าใจ จากประชาชนทั้งประเทศไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนตนก็ห่วงใยคิดถึงทุกคนเสมอ

เมื่อถามว่า นโยบายที่ออกมาไม่เป็นการไปบลัฟกับใครใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราก็ทำงานของเราไป เราไม่ทะเลาะกับใคร ทำงานในหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่าการแถลงข่าววันนี้อบอุ่นใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อบอุ่นใจ จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และทุกคน ก่อนที่จะนำชูมือตะโกนสู้ๆ

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ถ่ายภาพหมู่รวมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และสมาชิกพรรค พร้อมทำมือสัญลักษณ์มินิฮาร์ท ไอเลิฟยู และ Y2K และชูกำปั้นตะโกนสู้ๆอย่างอารมณ์ดี พร้อมกับบอกว่า เข้าพรรควันแรกรู้สึกอบอุ่นร่วมไปกับสมาชิกพรรคและจะอบอุ่นกับประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ในส่วนอดีต ส.ส. ส่วนที่เหลือ กว่า 40 คน มีรายงานว่าจะเปิดตัวในวันที่ 1 มี.ค.นี้ พร้อมกับมีพิธีทำบุญพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตั้งแต่ เวลา 06.00 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมพิธีทำบุญดังกล่าว โดยมีกำหนดแล้วเสร็จภายในเวลา 08.30 น. ก่อนเวลาราชการ จึงไม่ต้องลาราชการ

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์