"ประภัตร" โว "ปชช." เรียกร้องผู้สมัคร ชทพ. เหตุอยากกาคะแนน พรรคเป็นกลาง

"ประภัตร" โว "ปชช." เรียกร้องผู้สมัคร ชทพ. เหตุอยากกาคะแนน พรรคเป็นกลาง

"ประภัตร" เผยคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ได้100 เขต ใน30จังหวัด โว "ปชช." เรียกร้องขอตัวว่าที่ส.ส. เหตุอยากเลือกพรรรคเป็นกลาง-ไม่ขัดแย้ง ปัดตอบจะส่งคนชิงพื้นที่อ่างทอง-ชัยนาท หรือไม่

นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการวางตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า พรรคมีความพร้อมต่อการเลือกตั้งที่จะมาถึง โดยการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. นั้นมีความคืบหน้า 80%  ในพื้นที่กว่า 30 จังหวัด ครอบคลุมทุกภาค คิดเป็น 100 เขต  ส่วนที่เหลือยังรอการย้ายออกจากพรรคการเมืองที่สังกัดปัจจุบัน   อย่างไรก็ดีตนมั่นใจว่าในพื้นที่ของจ.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนาจะได้รับคะแนนเลือกตั้งแบบถล่มทลาย  เพราะเป็นพื้นที่ที่พรรคชาติไทยพัฒนาเข้าช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนและมีการพัฒนาพื้นที่ต่อเนื่อง ขณะที่คะแนนของบัญชีรายชื่อมั่นใจว่าพรรคจะได้ประมาณ 2 ล้านเสียง เพราะดูจากผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี จะมีผู้ใช้สิทธิ  6.5 แสนคน ดังนั้นคคะแนนที่ได้จะถึง 3-4 แสนคะแนน แน่นอน อย่างไรก็ดีขณะนี้มีหลายจังหวัดมีการเรียกร้องจากประชาชนให้ พรรคส่งผู้สมัครลงในพื้นที่ เพราะมองว่าเป็นพรรคไม่มีขั้ว ไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีศัตรูทางการเมือง อีกทั้งคนตอบรับนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

 

“ผมมั่นใจว่า พรรคจะได้ส.ส.เข้าสภาฯ พรรคชาติไทยมั่นใจในพื้นที่่สุพรรณบุรี มั่นใจมากว่าจะชนะทุกเขต แบบ 100%   ทั้งคน ทั้งพรรค แบบถล่มทลายแน่นอน เพราะจากผลงานที่พรรคได้ทำไว้ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ส่วนกรณีที่พรรคอื่นเสนอตัวแข่งขันนั้น เป็นธรรมดา ส่วนการเลือกตั้งอยู่ที่ประชาชนที่จะตัดสิน ผมเชื่อว่าคนทำดีหรือไม่ดีนั้นประชาชนรู้ ประชาชนรู้ว่าใครจริงใจ รับใช้ประชาชน อย่างไรก็ดีผมมองเห็นโอกาสที่คนของพรรคจะไปแทรกได้ เพราะมีการเรียกร้องให้พรรคส่งผู้สมัครให้ประชาชนเลือก เพราะต้องการคนเป็นกลาง ไม่ขัดแย้ง” นายประภัตร กล่าว

 

เมื่อถามถึงว่าการเลือกตั้งรอบนี้ จะส่งผู้สมัคร ส.ส. พื้นที่อ่างทอง และชัยชาท หรือไม่ นายประภัตรปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

 

เมื่อถามความสัมพันธ์กับตระกูลเที่ยงธรรมต่อการเลือกตั้งในปี2566 นายประภัตร กล่าวว ตนขอตอบคำถามนี้เพียงครั้งเดียวและไม่ต้องถามอีก คือ พรรคอยากได้ความเป็นเอกภาพ โดยตลอด3 ปีที่ผ่านมาภายใต้การทำงาของนายววราวุธนั้น ทำให้ทุกคนเห็นแวว และเห็นความสามารถว่าสามารถเป็นผู้นำ และแข่งขันนายกฯ หลายๆคนได้ ดังนั้นการจับมือร่วมกันกับนายจองชัย เที่ยงธรม จะช่วยผลักดันได้ แม้ครั้งนี้จะไม่ได้เป็นนายกฯ แต่หากผลักดันตั้งแต่วันนี้ อาจจะเป็นได้

เมื่อถามว่า นโยบายว้าว ไทยแลนด์ 10 ข้อคิดว่าจะโดนใจประชาชนกลุ่มเป้าหมายของ ชทพ.หรือไม่ นายประภัตร กล่าวว่า นโยบายของแต่ละพรรคคล้ายๆ กัน เหมือนสินค้าคือ ลด แลก แจก แถม แต่ความเป็นจริงเป็นไปได้แค่ไหน ต้องมาพิสูจน์กัน ทั้งนี้ ยอมรับว่าประชาชนยังไม่เข้าใจคำว่า ว้าว ไทยแลนด์ แต่ตอนหลังเริ่มเข้าใจว่า ชทพ.ทำเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี อย่างจ.สุพรรณบุรีเป็นเมืองเกษตรกร มีชาวไร่ชาวมากที่สุด เราต้องคิดเรื่องการเกษตร โดยจะลดต้นทุน แจกเมล็ดพันธุ์ฟรี เราคิดว่าเราทำได้จริง