“โรม” ฝากสื่อถาม “ประยุทธ์” ก่อนเข้าพรรค รทสช.ตอบปมเช่าที่ดิน “ส.ว.อุปกิต”

“โรม ก้าวไกล” ฝากสื่อจี้ถาม “ประยุทธ์” ก่อนเข้าที่ทำการพรรค รทสช. เลิกตีมึน ตอบคำถามสังคมปมที่ดิน “ส.ว.อุปกิต” เผย 28 ก.พ.ลุยยื่น ผบ.ตร.สอบต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2566 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ขอให้สื่อมวลชนร่วมติดตามประเด็นหลังอภิปรายทั่วไปของนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กรณีถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้าของที่ดินที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หลังจากการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ที่ผ่านมา ได้เห็นความสัมพันธ์ระหว่าง ส.ว.รายดังกล่าว กับนักธุรกิจชาวเมียนมา แต่จนถึงวันนี้กลับยังไม่มีความชัดเจนจาก พล.อ. ประยุทธ์

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ล่าสุด พล.อ. ประยุทธ์ จะเดินทางไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ณ ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงขอฝากคำถามผ่านผู้สื่อข่าว ไปถาม พล.อ. ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของตำรวจ ต้องตอบให้ได้ว่าในเมื่อนายอุปกิต มีข้อครหา พล.อ.ประยุทธ์ จะดำเนินการเรื่องดังกล่าวอย่างไร เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยมีคำตอบใดให้สังคม และใช้ความเงียบเพื่อเลี่ยงตอบปัญหา จนน่าสงสัยว่าเป็นความตั้งใจทำให้สังคมลืม เพื่อปกป้องนายอุปกิตซึ่งเป็นเป็นเจ้าของที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบนที่ทำการปัจจุบันของพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ เพราะผลประโยชน์ทับซ้อน ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างที่ควรจะเป็นหรือไม่

นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ที่เดินทางไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ควรตอบคำถามนี้กับประชาชนเพื่อให้สิ้นสงสัย และอย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ. 2566) ตนจะยื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป ว่าทรัพย์สินต่าง ๆ ของนายอุปกิต ที่รวมถึงที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มาหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอื่น ๆ หรือไม่

“หวังว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะไม่ใช้อำนาจของตัวเองเข้าแทรกแซงคดี เพื่อทำให้กระบวนการยุติธรรมเป็นกระบวนการยุติธรรมอย่างแท้จริง” รังสิมันต์กล่าว