"จุรินทร์" เปิด 9 ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ลั่นตอนนี้สู้กับพรรคตกปลาในบ่อเพื่อน

"จุรินทร์" นำทัพ ปชป.ปราศรัยใหญ่ โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66 ที่หาดใหญ่ เปิดตัว 9 ผู้สมัคร ส.ส. ปลุกสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ลั่นตอนนี้สู้กับพรรคตกปลาในบ่อเพื่อน "ตั๊น จิตรภัสร์" แหลงใต้อ้อนขอล้านคะแนน แลนด์สไลด์ยกจังหวัด

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2566 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ โอกาสใต้บ้านเรา” เตรียมพร้อมการเลือกตั้ง 2566 ที่สนามบิ๊กซีคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. พร้อมด้วยแกนนำพรรค เช่น นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี นายเดชอิศม์ ขาวทอง น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร  ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และนายเมธี อรุณ (ลาบานูน)  โดยมีแกนนำ กรรมการสาขาพรรค ผู้นำชุมชน สมาชิกพรรค ปชป.และประชาชนทั่วไปเข้ารับฟังการปราศัย กว่า 30,000 คน

พร้อมกันนี้นายจุรินทร์ได้เปิดตัวผู้สมัครทั้ง 9 เขตประกอบด้วย

  • เขต 1 นายสรรเพชญ บุญญามณี
  • เขต 2 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร
  • เขต 3 นายสมยศ พลายด้วง
  • เขต 4 นายขันวุฒิ ผ่องแผ้ว
  • เขต 5 นานเดชอิศม์ ขาวทอง
  • เขต 6 นางสาวสุภาภรณ์ กำเนิดพลอย
  • เขต 7 นายศิริโชค โสภา
  • เขต 8 พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่
  • เขต 9 นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง 

โดยการปราศรัยของบรรดาแกนนำที่สลับกันพูดบนเวทีส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของ ยุทธศาสตร์ 3 สร้าง คือสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ 

นายจุรินทร์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ปักษ์ใต้บ้านเรา ถ้าเอากันจริง ๆ สู้กันอยู่แค่ 3 พรรคนี้ 1. พรรคประชาธิปัตย์ พรรคของเรา คนของเรา พรรคของคนสงขลา คนของคนสงขลา ทำไมมาพูดแบบนี้ เพราะว่าบรรพบุรุษประชาธิปัตย์ที่ก่อตั้งประชาธิปัตย์มาคนหนึ่ง  6 เมษายน 2489 เป็นคนสงขลาชื่อ นายคล้าย ละอองมณี เพราะฉะนั้นประชาธิปัตย์จึงเป็นของคนสงขลา เป็นพรรคของเราและคนของเรา และประชาธิปัตย์ให้โอกาสคนสงขลาเป็นพิเศษ โดยเฉพาะยุคนี้รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด มีอยู่อย่างน้อย 2 คนเป็นคนสงขลา นิพนธ์ บุญญามณี เดชอิสม์ ขาวทอง แล้วเที่ยวนี้แม้ทัพที่จะลุยเลือกตั้งเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งพรรค ครบทุกภาค ชื่อ นิพนธ์ บุญญามณี 

"ผมต้องขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องชาวสงขลา ที่ไม่เคยทิ้งประชาธิปัตย์ แม้บางยุคเราได้มากบ้าง น้อยบ้าง แต่ประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยทิ้งคนสงขลา เที่ยวนี้ผมบอกว่า สู้กัน 3 พรรค 1. ประชาธิปัตย์ 2. พรรคธนกิจการเมือง ที่ใช้เงินเป็นใหญ่ และ 3. เราสู้กับพรรคตกปลาในบ่อเพื่อน 3 พรรคนี้แหละครับ ที่สู้กันอยู่วันนี้ แต่ผมมั่นใจว่าภายใต้การสนับสนุนของพี่น้องชาวจังหวัดสงขลาเที่ยวนี้ เรามีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งสงขลายกทีม" นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า ฝากประชาธิปัตย์กับพี่น้อง ประชาธิปัตย์คือพรรคที่เป็นพรรคของเรา คนของเรา ถ้าตั้งหลักคิดให้ดี ตลอดระยะเวลาประวัติศาสตร์ทางการเมือง หลายพรรคมาแล้วไป แต่พรรคการเมืองหนึ่งที่ยังอยู่กับเราตลอดกาล รับใช้เรา ไม่ทิ้งเรา อยู่กับเรา ไม่ว่ายามทุกข์ยามสุข พรรคการเมืองพรรคนั้นคือพรรคประชาธิปัตย์ 

\"จุรินทร์\" เปิด 9 ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ลั่นตอนนี้สู้กับพรรคตกปลาในบ่อเพื่อน

  • "ตั๊น จิตภัสร์" แหลงอ้อนขอล้านคะแนนเหมาเลือก ปชป.สงขลา ยกทีม 9 เขต

วันเดียวกัน น.ส. จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ร่วมปราศรัยตอนหนึ่งเป็นภาษาใต้ว่า "ประชาธิปัตย์ หยัดได้  หรอยแรง" หลังจากนั้นได้พูดภาษากลาง ระบุว่า ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่อยู่กับพรรคปชป. มากว่า 13 ปี  ได้ทำงานในฐานะส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะสงขลาที่ลงมาเยี่ยมเยียนทำงานรับฟังปัญหาในหลายโอกาส ซึ่งที่ผ่านมานั้นนโยบายประกันรายได้ของพรรค ปชป.ได้ช่วยเหลือและเป็นที่พึ่งของเกษตรกรชาวสวนยางพารา ชาวนา และปาล์มน้ำมันสงขลากว่า 140,000 ครัวเรือนมาโดยตลอด ทำให้ผู้สมัครส.ส. ปชป. สงขลา  ตัวแทนของพี่น้องบ้านเราได้รับความไว้วางใจ ได้ผู้แทนฯยกทีมมาอย่างสม่ำเสมอยาวนานถึง 6 สมัยติดต่อกัน 

“จึงหวังว่าการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ จังหวัดสงขลาที่มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 1,000,000 คน จะมอบความไว้วางใจให้กับพรรคปชป.ของพวกเรามารับใช้พี่น้องของเราอย่างแน่วแน่ต่อไป ภายใต้จุดยืนของพรรคที่เราทุ่มเทแรงกายแรงใจ และความมุ่งมั่นทำงานรับใช้พ่อแม่พี่น้องชาวปักษ์ใต้ และชาวสงขลา  รวมทั้งพี่น้องทั่วทั้งประเทศ ภายใต้ยุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” ขอให้มั่นใจว่าผู้แทนฯของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)สงขลา ทั้ง 9 เขต จะยิ่งทุ่มเทสรรพกำลังที่มีอยู่ดูแลพ่อแม่พี่น้องไม่หยุดยั้ง ขอให้พวกเรารวมพลังเลือกคนของพี่น้องเข้าสภาฯยกทีมทั้ง 9 เขต” น.ส.จิตภัสร์ กล่าว