รทสช.ลั่นกลางเวทีโคราช "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" บัตรสวัสดิการรัฐดีกว่าเดิม

รทสช.ลั่นกลางเวทีโคราช "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" บัตรสวัสดิการรัฐดีกว่าเดิม

รทสช. ประกาศกลางเวทีปราศรัยโคราช ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ "บัตรลุงตู่" ย้ำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของ "ประยุทธ์" จะทำให้ดีกว่าเดิม และได้มากกว่า 700 บาทแน่นอน

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2566 ที่ จ.นครราชสีมา พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการ รทสช. เปิดปราศรัยเป็นคนแรกว่า เรามาร่วมกันเปิดประตูสู่อีสาน อย่าให้น้อยหน้าที่วันก่อนไป จ.ชุมพร จัดเปิดประตูสู่ภาคใต้ พี่น้องมาร่วมงานสุดลูกหูลูกตา วันนี้ก็ต้องไม่น้อยหน้า ซึ่งขุนพลทั่วภาคอีสานจะมาปราศรัยและช่วยกันต้อนรับพี่แรมโบ้ หัวหน้าพีระพันธุ์ และนายกฯลูกอีสานหลานย่าโม คือ นายกฯประยุทธ์ ทั้งนี้ ตนก็เป็นลูกโคราชเหมือนกัน อดีตส.ส.โคราช นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ (ลุง) , นางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ (แม่) ซึ่งตระกูลพร้อมพันธุ์ ทำมาหากินและแจ้งเกิดทางการเมือง 

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า วันก่อน กกต. ประกาศแล้วว่ามีอยู่พรรคเดียวที่สามารถส่งผู้สมัครลงได้ครบ 77 จังหวัดก็คือพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเราไม่ใช่สักแต่ว่าจะส่ง แต่ส่งแล้วต้องชนะด้วย และ 1 มีนาคมนี้ จะมี ส.ส.ที่จะลาออกมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ต่ำกว่า 40 คน

รทสช.ลั่นกลางเวทีโคราช \"ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ\" บัตรสวัสดิการรัฐดีกว่าเดิม

จากนั้น นายเอกนัฏ ได้แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร อาทิ หนองคาย หนองบัวลำภู ยโสธร  กาฬสินธุ์ บึงกาฬ นครพนม มหาสารคาม สกลนคร ชัยภูมิ สุรินทร์  ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุบลราชธานี นครราชสีมา และขอต้อนรับ จ.เลย นายปรีชาเร่งสมบูรณ์สุข อดีตรัฐมนตรี

นายเอกนัฏ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติให้ความสำคัญกับการทำ และทำให้สำเร็จ จนถึงแคมเปญของเราคือ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และครั้งนี้ที่เราทำสำเร็จคือ อดีตคนเสื้อแดงหลายคนมาอยู่บนเวทีเดียวกัน 

รทสช.ลั่นกลางเวทีโคราช \"ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ\" บัตรสวัสดิการรัฐดีกว่าเดิม

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น แม่ทัพบ้านใหม่ชลบุรี กล่าวปราศรัยว่า ตนตามเอกนัฏมาอยู่ รทสช. พร้อมขอพี่น้องชาวโคราชที่มีลูกหลานไปทำงานในเขตนิคมอุตสากรรม จ.ชลบุรี ช่วยบอกให้ลูกหลานเลือกลุงตู่ เพราะถ้าเลือกแล้วจะได้เงินคืน 30% เป็นเงินของกองทุนชราภาพจากประกันสังคม ไม่ใช่เงินรัฐบาล ไม่ใช่เงินภาษีประชาชน เป็นเงินที่ผู้ประกันตนทำสะสมไว้ ซึ่งกฎหมายตัวนี้เข้าไปอยู่ในสภาเรียบร้อยแล้ว ผู้ประกันตน 12 ล้านคนในมาตรา 33 จะได้เงินไปใช้ 30% ก่อน เพื่อนำมาใช้จ่าย  

“คนรวยกู้แบงค์ได้ดอกเบี้ยถูก แต่คนจนไม่มีใครรับรองเงินเดือน จะต้องไปกู้นอกระบบ ซึ่งมันก็ไม่ยุติธรรม แต่นายกลุงตู่สร้างความยุติธรรมให้กับทุกคน และที่ตนมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะ มีป้าคนหนึ่งบอกว่ารักลุงตู่มาก เพราะลุงตู่เป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย เพราะจะได้ใช้บัตรลุงตู่ทุกเดือน ป้าบอกว่านี่คือความเสมอต้นเสมอปลายของลุงตู่ แต่พรรคอื่นเวลาจะเลือกตังค์ค่อยมา ยกมือไหว้บอกให้เลือก แต่เลือกตั้งเสร็จไม่เคยกลับมาบ้านเลย แต่นายกลุงตู่ทำแล้วทำอยู่ทำต่อไปก็คือบัตรลุงตู่” นายสุชาติ กล่าว

รทสช.ลั่นกลางเวทีโคราช \"ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ\" บัตรสวัสดิการรัฐดีกว่าเดิม

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ แกนนำพรรค กล่าวว่า พรรคฝ่ายค้านมักจะบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีผลงาน ฝ่ายค้านไม่เอาสมองส่วนหน้าคิด แต่เอาสมองส่วนหลังคิด ซึ่งสมองส่วนหลังนั้นเป็นพวกสัตว์เลื้อยคลาน วันนี้เราเปิดประเทศได้แล้วมีนักท่องเที่ยว 11 ล้านคน ปี 66 ตั้งเป้า 20 กว่าล้านคน ทำเงินเข้าให้ประเทศจำนวนมาก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐของลุงตู่ จะทำให้ดีกว่าเดิม และได้มากกว่า 700 บาทแน่นอน