"ประวิตร" ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 พปชร.เตรียมผู้สมัคร ส.ส.ลุยเลือกตั้ง 66 ครบ

"ประวิตร" ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 พปชร.เตรียมผู้สมัคร ส.ส.ลุยเลือกตั้ง 66 ครบ

“ไพบูลย์” เผย พปชร.เตรียมศูนย์เลือกตั้ง 66 พร้อมผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต ครบแล้ว เป็นไปตามคาด “บิ๊กป้อม” นั่งปาร์ตี้ลิสต์ลำดับ 1

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2566 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้ง 2566 ของพรรค พปชร.ว่า เราเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งเต็มที่แล้ว รอเพียงการประกาศเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อประกาศเรียบร้อยแล้ว พรรคก็จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 51 และ 52 ซึ่งต้องส่งให้ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดให้ความเห็นชอบ ซึ่งเราเตรียมทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว ส่วนการตั้งศูนย์อํานวยการเลือกตั้งและความพร้อมในการส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขต เตรียมไว้หมดแล้ว ดังนั้นพรรคมีความพร้อมเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันว่าจะส่งผู้สมัครครบ 400 เขตหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ส่งครบแน่นอน เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. จะเป็น ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรคหรือไม่ นายไพบูลย์กล่าวว่า ตามหลักการน่าจะเป็นแบบนั้น พล.อ.ประวิตรเป็นหัวหน้าพรรค ในระบบบัญชีรายชื่อก็ต้องเป็นอันดับ 1 แต่พรรคกําลังจัดสรรเรื่องนี้อยู่

เมื่อถามว่า ได้มีการหารือเรื่องดังกล่าวกับพล.อ.ประวิตรหรือยัง นายไพบูลย์ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่คงมีในเร็วๆ นี้ เพราะจะเข้าสู่กระบวนการแล้ว