รทสช.จัดเต็มปราศรัยโคราช "พีระพันธ์ุ-เอกนัฏ" เปิดหัว "ประยุทธ์" ปิดท้าย

รทสช.จัดเต็มปราศรัยโคราช "พีระพันธ์ุ-เอกนัฏ" เปิดหัว "ประยุทธ์" ปิดท้าย

เปิดคิวเวที รทสช.โคราช "พีระพันธ์ุ-เอกนัฏ" เปิดหัว "ประยุทธ์" ปราศรัยปิดท้าย "เสกสกล" ลั่นเวทีโคราชพร้อมเกิน 100% โวประชาชนหลั่งไหลมาจากจังหวัดอื่นด้วย ชี้เป็นจุดเริ่มต้นยุทธศาสตร์พรรค

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2566 ที่ จ.นครราชสีมา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ว่า เวทีมีความพร้อมเกิน 100% เพื่อต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ซึ่งถือเป็นการตุ้มโฮมที่ใหญ่มากมีพี่น้องจากภาคอีสานทุกจังหวัดหลั่งไหลเดินทางมาให้การต้อนรับลุงตู่ นอกจากนี้ยังมีประชาชนจากจังหวัดในภาคอื่นๆ ด้วย ถือว่าไม่เคยมีเวทีไหนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจะมีคนมารวมตัวร่วมฟังการปราศรัยมากมายขนาดนี้มาก่อน

 

กำหนดการปราศรัยโคราชของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า

  • เวลา 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึง จ.นครราชสีมา
  • เวลา 17.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ ประกอบพิธีบวงสรวงท่านท้าวสุรนารี (ย่าโม) เพื่อความเป็นสิริมงคล
  • เวลา 18.00 น. เดินทางจากลานย่าโมไปยังเวทีปราศรัยที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา
  • เวลา 18.05-18.25 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทักทายประชาชน
  • เวลา 18.25-18.35 น. พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัยทำพิธี “ปักธงชัย ประกาศชัยชนะ”
  • เวลา 18.35-19.25 น. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัย “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” จนถึงเวลา
  • 19.30 น. เสร็จสิ้นการปราศรัย

ทั้งนี้ สำหรับเวทีปราศรัย เริ่มเปิดปราศรัยในเวลา 16.30 น.

  • เวลา 16.30-16.40 น. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ขึ้นปราศรัยเป็นคนแรก
  • เวลา 16.40-17.25 น. ทีมขุนพลอีสานขึ้นปราศรัย
  • เวลา 17.25-17.35 น. แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตอีสาน
  • เวลา 17.35-17.45 น. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ แกนนำพรรค และคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง ขึ้นปราศรัย
  • เวลา 17.45-18.00 น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ขึ้นปราศรัย

รทสช.จัดเต็มปราศรัยโคราช \"พีระพันธ์ุ-เอกนัฏ\" เปิดหัว \"ประยุทธ์\" ปิดท้าย

นายเสกสกล กล่าวว่า เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้จะเป็นการเริ่มต้นยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติที่จะออกไปหาเสียงสำหรับการเลือกตั้ง ส่วนจำนวนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตอนนี้ในบางเขตมีเกินจำนวนจนต้องไปทำโพลถามประชาชน

รทสช.จัดเต็มปราศรัยโคราช \"พีระพันธ์ุ-เอกนัฏ\" เปิดหัว \"ประยุทธ์\" ปิดท้าย

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า สำหรับคนที่ได้รับการตัดสินแล้วก็จะขึ้นเวทีในวันนี้ คนที่อยู่ระหว่างการพิจารณาก็ถือว่าเป็นคนของพรรค ถือว่าจะได้ทำงานร่วมกันก็จะขึ้นเวทีนี้ด้วยเช่นกัน เพราะทุกคนต่างก็มาด้วยใจเพื่อที่จะทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองแต่ยืนยันว่า 132 เขตมีผู้สมัครครบอย่างแน่นอน

เมื่อถามกรณี นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตแกนนำ นปช. ออกมาสบประมาทเกี่ยวกับว่าที่ผู้สมัครอีสานของพรรค นายเสกสกล กล่าวว่า  ตนไม่ได้ให้ราคากับคำพูดของนายก่อแก้ว หรือนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เพราะเท่าที่ดูทั้งสองคนแค่จะหาพื้นที่ลงสมัคร ส.ส. ยังไม่มีเลย หวังจะเกาะแต่การเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ กรณีของนายณัฐวุฒิ ก็หมดสิทธิไปแล้ว เพราะศาลตัดสินห้ามเล่นการเมือง ส่วนนายก่อแก้วไม่รู้จะหาพื้นที่ลงได้หรือเปล่า ตนคิดว่าอย่าไปให้ค่าให้ราคากับการพูดทางการเมืองของคนเหล่านี้ เพราะลิ้นไม่มีกระดูก ทำการดูถูกดูแคลนว่าคนเสื้อแดงหมดราคา ข้อเท็จจริงทั้งหมดอยู่ที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ คนเดียว สิ่งที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำอะไรไว้ พวกตนไม่จำเป็นต้องไปโต้ ให้ไปดูนายจตุพรพูด นั่นคือความจริงทั้งหมด

“การพูดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะไม่ได้ ส.ส. ในภาคอีสานของนายก่อแก้ว อย่ามาดูถูกคนอีสานทั้ง 132 เขต นายก่อแก้วไม่มีสิทธิที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์ พี่น้องคนอีสานรู้ดีว่าผลงานของนายกฯ ประยุทธ์ มีมากแค่ไหน กระแสลุงตู่ กระแสของพรรคกำลังดีวันดีคืน ผมมั่นใจว่าพรรคจะได้ ส.ส.อีสาน อย่างมากมายอย่างแน่นอน แล้วคนอีสานไม่ได้โง่ ไม่ให้ถูกจูงจมูกอีกต่อไปแล้ว” นายเสกสกล กล่าว