"ผบ.ทบ.- ซีพี" ลงนามเอ็มโอยู หางานให้ทหารเกณฑ์ รับแล้ว 1.3 หมื่นอัตรา

"ผบ.ทบ.- ซีพี"  ลงนามเอ็มโอยู หางานให้ทหารเกณฑ์ รับแล้ว 1.3 หมื่นอัตรา

"ผบ.ทบ.-ซีพี" ลงนามเอ็มโอยู จัดหางานให้ทหารเกณฑ์ปลดประจำการ มีตำแหน่งว่างรอรับแล้ว 1.3 หมื่นอัตรา เปิดเว็บไซท์ให้เลือกตำแหน่งงานที่เหมาะสมได้ เล็งขยายโครงการต่อเนื่องทุกปี

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.66 ที่หอประชุมกิตติขจร กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และนายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ลงนามบันทึก ข้อตกลงร่วมกัน ในโครงการจัดหางานให้ทหารกองประจำการที่ปลดประจำการ โดยมี นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กับ พลเอก อุกฤษฏ์ บุญตานนท์ เสนาธิการทหารบก ร่วมเป็นสักขีพยาน

กองทัพบกได้จัดทำโครงการจัดหางานให้กับทหารกองประจำการ ที่จะปลดประจำการในแต่ละผลัดซึ่งมีประมาณ ผลัดละ 27,000 - 28,000 นาย มาอย่างต่อเนื่องโดยประสานความร่ามมือกับหน่วยงานองค์กร บริษัท ห้างร้านต่างๆ ตลอดจนสถาบันการศึกษา เพื่อหาตำแหน่งงานว่างรองรับและเตรียมการฝึกทักษะวิชาชีพเพิ่มเติม ให้สอดคล้องกับความต้องการของทหารและความต้องการของตลาดแรงงาน โดยปัจจุบันได้เตรียมจัดให้มีการฝึกอบรมวิชาชีพต่อจาการฝึกทหารใหม่เพื่อให้ทหารทุกคนได้มีวิชาชีพพื้นฐานติดตัวไปใช้ในชีวิตประจำวัน หรือนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตลอดจนนำไปประกอบอาชีพหลังปลดประจำการได้อีกด้วย ซึ่งถือเป็นการเอาใจใส่ดูแลบุตรหลานของพี่น้องประชาชนที่ได้เสียสละ อุทิศตนและมุ่งมั่น ตั้งใจ เข้ามาเป็นทหารเพื่อรับใช้ประเทศชาติ ตลอดระยะเวลาที่เข้ากองประจำการจนกระทั่งปลดประจำกร ให้มีทางเลือกในการประกอบอาชีพได้มากขึ้น

บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด อาทิ CPF CP all True Makro Lotus's บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ได้เล็งเห็นคุณค่าของทหารที่ปลดประจำการ เพราะถือว่าเป็นผู้ที่ผ่านการฝึกฝนมาแล้วเป็นอย่างดี ทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นผู้มีระเบียบวินัยสูงและพ้นจากการเป็นทหารแล้ว จึงมีความต้องการที่ให้น้องๆ ทหารเหล่านี้ เข้ามาร่วมงานกับทางบริษัทฯ โดยได้เตรียมตำแหน่งงานมากกว่า 13,000 อัตราทั่วประเทศ ไว้รองรับ 

รวมทั้งจัดทำเว็ปไซด์ในรูปของแอปพลิเคชั่น
WWWJOBFORTHAIARMY.COM
ให้น้องทหารตลอดจนครอบครัวค้นหาตำแหน่งงานต่างๆ ตามที่ต้องการ ซึ่งจะทำให้น้องคนเล็กของกองทัพบกได้โอกาสที่ดีและมีทางเลือกในการประกอบ
อาชีพที่กว้างขวางยิ่งขึ้น สามารถเลือกสมัครเข้าทำงานในตำแหน่งและพื้นที่จังหวัดที่ตนเองต้องการได้