เปิดคลิปกอดคอ จบดราม่า "ปิยบุตร-พิธา" ธนาธร ให้กำลังใจนำ ส.ส.ก้าวไกลเข้าสภา

เปิดคลิปกอดคอ จบดราม่า "ปิยบุตร-พิธา" ธนาธร ให้กำลังใจนำ ส.ส.ก้าวไกลเข้าสภา

เปิดคลิป"ปิยบุตร" กอดคอ เคลียร์ใจ "พิธา" ยุติปมขัดแย้ง พร้อมสนับสนุนให้ได้เข้าทำเนียบเป็นนายกฯ ลั่นจากนี้พรรคก้าวไกล จะก้าวกระโดด หวังมีอำนาจเปลี่ยนแปลงประเทศ “ธนาธร”ร่วมร้องเพลงให้กำลังใจ

หลังเกิดกรณีการโพสต์กระทบกระทั่งระหว่าง นายปิยบุตร แสงกนกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ห้วหน้าพรรคก้าวไกล เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาถึงประเด็นการสู้ศึกเลือกตั้งที่กังวลว่าพรรคก้าวไกลจะไม่สามารถสู้กระแสแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยได้นั้น 

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 กุมภาพันธ์ นายปิยบุตร ได้โพสต์ขอความผ่านเพซบุ๊ค ยืนยันการสนับสนุนให้นายพิธาและผู้บริหารพรรคก้าวไกลสู่ในสนามเลือกตั้ง พร้อมขอโทษสมาชิกพรรคก้าวไกลที่ทำให้เกิดความกังวล โดยมีข้อความระบุว่า

"ผมได้คุยกับคุณทิมเรียบร้อยแล้วครับ ปรับความเข้าใจกันได้ดี ผมยืนยันว่าในสถานการณ์หัวเลี้ยวหัวต่อทางการเมืองเช่นนี้ จำเป็นต้องมีพรรคก้าวไกล ผมสนับสนุนให้พิธา และผู้บริหารพรรคนำพาพรรคก้าวไกลสู้ต่อไปในสนามการเลือกตั้ง” นายปิยบุตร ระบุ

นายปิยบุตร กล่าวด้วยว่า "ผมต้องขอโทษพนักงานพรรค ทีมงานที่ประจำอยู่ทุกจังหวัด เครือข่ายต่างๆ เพื่อน ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. สมาชิกพรรค และผู้สนับสนุนพรรคทุกคน ที่สร้างความกังวลใจ และทำให้ทำงานกันอย่างยากลำบาก ขอให้ทุกคนร่วมต่อสู้ด้วยกัน ช่วยกันทำตามความฝันของทุกคนที่ร่วมกันสร้างมาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่จนมาถึงพรรคก้าวไกลครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพรรคก้าวไกล และคณะก้าวหน้า ได้ร่วมเคลียร์ใจในปาร์ตี้ของสมาชิกพรรคก้าวไกล โดยมีคลิปเผยแพร่ช่วงหนึ่งผ่านเพจ the Room44 แสดงให้เห็นถึงบรรยากาศที่ชื่นมื่น โดยนายพิธา ยืนบนเวทีร่วมกับนายปิยบุตร โดยทั้งคู่ได้เปิดใจและสวมกอด ตบไหล่ และลูบหัว พร้อมกล่าวขอโทษซึ่งกันและกันต่อหน้าสมาชิกพรรคก้าวไกล และคณะก้าวหน้า

เปิดคลิปกอดคอ จบดราม่า \"ปิยบุตร-พิธา\" ธนาธร ให้กำลังใจนำ ส.ส.ก้าวไกลเข้าสภา

โดยในคลิป นายพิธา กล่าวว่า “เขาจะพาผมเข้าทำเนียบไปด้วยกัน ผมขอโทษทุกคน ที่ทำให้ชีพจรเต้นมากขึ้นช่วงนี้ ผมรับรองว่าเป็นเวลาที่คุ้มค่ากับพวกคุณ และความฝันของพวกคุณอยู่ไม่ไกล เราจะร่วมมือเปลี่ยนประเทศ เป็นวันที่ถอยหลังก็จริง แต่จากนี้จะมีแต่ก้าวกระโดด ก้าวกระโดด และก้าวกระโดด”

 

ขณะที่นายปิยบุตร กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้อง ขอโทษคุณพิธา เราได้พูดคุยกันเรียบร้อย และปรับความเข้าใจกันแล้ว ขอโทษพี่น้องทุกคน ส.ส. ผู้สมัคร ส.ส.​ทีมงานพรรคทั่วประเทศ ที่ต้องมาลำบาก และกังวลใจการแสดงออกของผมและพิธา ขอโทษทุกคนด้วย"

เปิดคลิปกอดคอ จบดราม่า \"ปิยบุตร-พิธา\" ธนาธร ให้กำลังใจนำ ส.ส.ก้าวไกลเข้าสภา

นายปิยบุตร กล่าวด้วยว่า 3 เดือนจากนี้คือการเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง แม้จะเป็นช่วงเวลาที่สั้น แต่เป็นหนึ่งในเส้นทางระยะยาว ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ ถึงพรรคก้าวไกล ตนและนายพิธา รวมถึงผู้บริหารพรรค และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้าเห็นตรงกันว่าไม่ควรขัดแย้งกับเรื่องพวกนี้ เพื่อร่วมกันทำความฝันของพวกเราตั้งแต่เริ่มต่อสู้กันมา

“ผมขอให้ทุกคนมีสมาธิในการเลือกตั้ง วันนี้ครบรอบ 3 ปียุบพรรคอนาคตใหม่พอดี วันนี้เหมือนกับเปิดพรรคใหม่ เริ่มต้นกันใหม่ ผมได้ปรับความเข้าใจกับคุณพิธาแล้ว น้ำตาร่วงกันไปคนละหลายหยด ผมยืนยันว่า จากนี้จะมีเวลากลับมาพูดคุยกันภายในมากขึ้น ขอให้ทุกคนร่วมกัน นอกจากคิดการเป็นส.ส. แล้ว ต้องให้ได้ตำแหน่ง อำนาจ และหน้าที่เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม ตอนนี้เขาเป็นตัวแทนของเรา เราต้องสนับสนุนให้เดินหน้าไปสู่การเป็นนายกฯให้ได้” นายปิยบุตร กล่าว

ขณะที่ส.ส.และสมาชิกพรรคก้าวไกลที่มาร่วมงานต่างปรบมือแสดงความดีใจ และเปล่งเสียงร้อง “ไชโยๆ” ขณะที่นายพิธา กล่าวตอนท้ายเพื่อปลุกใจว่า “พร้อมจะหาเสียงหรือยัง ไปกันไหม"

ทั้งนี้ นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ โพสต์คลิปการร้องเพลง ร่วมกันของแกนนำพรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้า ทั้งนายพิธา นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค นายธนาธร นายปิยบุตร ว่า

เอ้า คลิปสุดท้ายจบดราม่ากันนะ ฟังธนาธรร้องเพลงกัน ตามคำเรียกร้อง

ทั้งนี้ เพลงดังกล่าวคือ “รางวัลแด่คนช่างฝัน” โดยในเนื้อร้องประโยคที่ว่า บนทางเดินที่มีขวากหนาม ถ้าเธอคร้าม ถอยไปฉันคงเก้อ ฉันยังพร้อมช่วยเธอเสมอ เพียงตัวเธอไม่หนีไปเสียก่อน จะปลอบดวงใจให้เธอหายร้าวราน จะเป็นสะพาน ให้เธอเดินไปแน่นอน จะเป็นสายน้ำเย็น ดับกระหายยามโหยอ่อน คอยอวยพรให้เธอสมดังหวังได้นิรันดร์ …. นายธนาธรได้ร้อง พร้อมกับเดินไปหานายพิธา ขณะที่นายปิยบุตรได้กอดไหล่นายพิธาอยู่

เปิดคลิปกอดคอ จบดราม่า \"ปิยบุตร-พิธา\" ธนาธร ให้กำลังใจนำ ส.ส.ก้าวไกลเข้าสภา