"รทสช."มีส.ส.เพิ่ม หลัง "ศิลัมพา" เข้าสังกัด - ส่ง "พลท." ให้ "คริส" ดูแล

"รทสช."มีส.ส.เพิ่ม หลัง "ศิลัมพา" เข้าสังกัด - ส่ง "พลท." ให้ "คริส" ดูแล

รทสช. ได้ส.ส.ในสภาฯ เพิ่ม “ศิลัมพา” ย้ายเข้าสังกัดทางการ เผย “คริส โปตระนันทน์” ดูแลพรรคพลเมืองไทยต่อ แต่ เปลี่ยนชื่อ “พรรคเราทำได้”

ผู้สื่อข่าวรายว่า ก่อนการประชุมสภาฯจะเริ่มขึ้น ได้มีเจ้าหน้าที่ในห้องประชุมสภาฯ นำป้ายชื่อพรรคพลเมืองไทย ออกจากห้องประชุม เนื่องจากล่าสุด น.ส.ศิลัมภา เลิศนุวัฒน์ ได้ย้ายสังกัดมาเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการวันนี้ (22 กุมภาพันธ์) ทำให้ไม่มี ส.ส.ของพรรคพลเมืองไทยในข้อมูลของสำนักงานเลขาธิกาสภาฯ แล้ว

 

ทั้งนี้น.ส.ศิลัมภา ให้สัมภาณ์ว่าเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ มติกรรมการบริหารพรรคพลเมืองไทยให้ตนพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค ทำให้ตนต้องหาสังกัดใหม่ และเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ ตนได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้าางชาติแล้ว และมีขั้นตอนที่ดำเนินการตามกฎหมาย โดยวันนี้ (22 กุมภาพันธ์) ตนได้รับบัตรประจำตัวส.ส. ที่เปลี่ยนแปลงชื่อพรรคเป็นรวมไทยสร้างชาติแล้ว

 

"รทสช."มีส.ส.เพิ่ม หลัง "ศิลัมพา" เข้าสังกัด - ส่ง "พลท." ให้ "คริส" ดูแล

“ตอนที่เจ้าหน้าที่สภาฯ นำป้ายพรรคออกจากห้องประชุม รู้สึกใจหายเหมือนกัน แต่ขณะนี้ได้ทำหน้าที่เป็น ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว” น.ส.ศิลัมภา กล่าว

 

เมื่อถามถึงการดำเนินกิจการของพรรคพลเมืองไทย น.ส.ศิลัมภา กล่าวว่าตนทราบว่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรคพลเมืองไทย และมีมติเลือกกรรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ให้ นายคริส โปตระนันทน์ เป็นหัวหน้าพรรค และมีมติเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น เราทำได้ อย่างไรก็ดีในรายละเอียดต้องสอบถามจากนายคริสอีกครั้ง

น.ส.ศิลัมภา กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้าที่นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ จะลาออกจากหัวหน้าพรรคพลเมืองไทย ได้หารือกับนายคริสโดยชักชวนให้มาร่วมทำงานร่วมกัน แต่นายสัมพันธ์มองว่าหากจะทำพรรคการเมืองควรให้เป็นภาพของคนรุ่นใหม่ และนายสมพันธ์ และตนซึ่งทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องการที่จะเข้าไปร่วมงานการเมืองกับนายกฯ ดังนั้นจึงได้ลาออกจากพรรคพลเมืองไทย และให้นายคริสทำงานการเมืองในนามพรรคพลเมืองไทยซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อพรรคแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีส.ส.ในสภาฯ รวมแล้ว 2 คน คือ นางบุญญาพร นาตะธนภัทร ซึ่งย้ายมาจากพรรคพลังชาติไทย และน.ส.ศิลัมภา ที่ย้ายมาจากพรรคพลเมืองไทย.