“คริส” ขยี้ต่อ! ชี้ “พิธา” เลิกคิดว่าคนที่วิจารณ์เป็นศัตรู ต้องน้อมรับบ้าง

“คริส” ขยี้ต่อ! ชี้ “พิธา” เลิกคิดว่าคนที่วิจารณ์เป็นศัตรู ต้องน้อมรับบ้าง

“คริส โปตระนันทน์” ขยี้ต่อ! ชี้ “พิธา” ต้องเลิกคิดว่าคนที่วิจารณ์เป็นศัตรู ลั่นมาทำการเมืองต้องน้อมรับบ้าง คนส่วนน้อยที่คิดไม่เหมือน “โปลิตบูโร” จะได้มีช่องให้หายใจ

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2566 นายคริส โปตระนันท์ อดีตประธานมูลนิธิเส้นด้าย อดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ภายหลังนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ตอบโต้กับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่า วัฒนธรรมการซุกปัญหาไว้ใต้พรมไม่ใช่ส่วนผสมของระบอบประชาธิปไตย การบอกว่า มาทำภารกิจกันก่อน ส่วนข้อวิจารณ์ ขอให้ทำการภายใน เดี๋ยวเราค่อยแก้ไข ไม่ต่างกับ “การขอเวลาอีกไม่นาน”

นายคริส ระบุว่า การวิพากษ์วิจารณ์ในที่สาธารณะ อาจเป็นเรื่องยากและเรื่องใหม่สำหรับบ้านเรา ที่มักติดกับ “ลัทธิบูชาผู้นำ” พรรคก้าวไกลยังดีกว่านี้ได้ ต้องเลิกคิดว่าคนที่วิจารณ์ทั้งหมด เป็นศัตรู คุณมาทำการเมือง ต้องน้อมรับคำวิจารณ์ แก้ไขหรือไม่แก้ไขเป็นเรื่องของทีมบริหาร

“คนส่วนน้อยที่ไม่เห็นด้วยกับทีมบริหารในนั้นสามารถรอได้ ถ้าพรรคปล่อยให้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหาร คนส่วนน้อยที่คิดไม่เหมือนโปลิตบูโรจะได้มีช่องให้หายใจบ้าง เผอิญว่า กลไกในย่อหน้าสุดท้ายไม่มีประชาธิปไตยที่แท้จริงเลยไม่เกิดขึ้นวันนี้ผมมีโอกาสได้ทำอะไรในแบบที่ผมฝันแล้ว พี่น้อง ๆ คนใด ฝันอยากจะทำการเมืองด้วยอุดมการณ์แบบนี้ ขอเชิญชวนให้มาทำความฝันร่วมกันครับ https://shorturl.at/iAY38 #เพื่อนคริสโปตระนันทน์ #จากกลุ่มเส้นด้ายสู่พรรคเส้นด้าย” นายคริส ระบุ